Genesis G70 sẽ không còn lựa chọn số sàn

  • 23/07/2020 15:07
Genesis, đơn vị phân phối xe sang của Hyundai, sắp sửa nâng cấp giữa dòng đời cho chiếc sedan G70. Theo các kênh truyền thông Mỹ cho biết, Genesis sẽ hủy bỏ lựa chọn số sàn cho mẫu xe sang này.



Vừa qua, đại diện của công ty Genesis đã xác nhận rằng hãng xe sẽ không còn sản xuất hộp số sàn cho G70. Dù đây không phải là một điều khó đoán, nó vẫn là một tin buồn cho những tín đồ đam mê xe hộp số tay. Chiếc G70 đã từng là một trong những chiếc sedan hạng sang cuối cùng đi kèm với hộp số sàn. Hai hãng xe của Đức là Mercedes và BMW chỉ có số sàn cho những chiếc C-Class và 3 vì thế việc thấy G70 hủy lựa chọn số tay là điều đáng tiếc.



Tuy nhiên việc Genesis muốn sử dụng hộp số tự động cho xe cũng là điều dễ hiểu, hộp số tự động có thời gian chuyển số nhanh hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tổng doanh số bán xe hộp số sàn chỉ dưới 5%. Một yếu tố quan trọng khác đó là hộp số tay của Genesis chỉ chịu được mô men xoắn của động cơ 2.0 4 xi lanh có turbo, không thể chịu nổi sức mạnh của động cơ 3.3 lít turbo kép V6 mà Genesis cũng đang có.

Việc Genesis không còn sản xuất hộp số sàn cũng trùng khớp với kế hoạch thay động cơ mới cho chiếc G70 vào đời tiếp theo. Cụ thể hơn, vào cuối năm ngoái Genesis đã cho biết động cơ 2.0 của G70 sẽ được thay thế bằng 2.5 lít, nâng hiệu suất từ 252hp và 353 Nm lên thành 290 hp and 420 Nm.



Genesis sự tính sẽ facelift chiếc G70 tại thị trường Hàn Quốc trước khi đem đến thị trường Mỹ vào năm 2022. Ngoài thay đổi về hộp số và động cơ, G70 được sự đoán sẽ có những thay đổi ngoại hình khác như lưới tản nhiệt và đèn xe.