Hé lộ mẫu SUV mới Ford sắp bán tại Việt Nam

  • 22/09/2020 17:09
Cứ tưởng rằng Ford sẽ mang Escape trở lại để cạnh tranh với Honda CR-V và Mazda CX-5 tại Việt Nam, hóa ra hãng xe Mỹ đã có kế hoạch khác.
 

Tại sự kiện Vietnam Motor Show 2019, Ford Escape 2020 đã được ra mắt tại Việt Nam và hứa hẹn được bán ra theo dạng lắp ráp trong nước vào cuối năm nay. Mẫu xe này cũng từng được thấy chạy thử trong khuôn viên nhà máy của Ford tại Hải Dương khiến thông tin xe được phân phối dưới dạng lắp ráp càng thêm chắc chắn.

Tuy nhiên đến giữa năm 2020, vì đại dịch COVID-19, thông tin cụ thể về ngày Ford Escape 2020 được bán ra tại Việt Nam vẫn chưa được hãng xe Mỹ chính thức xác nhận. Thay vào đó, các đại lý Ford trong khoảng thời gian đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe mới với mức giá 699 triệu đồng

Territory, mẫu xe hoàn toàn mới của Ford đang được nhiều đại lý của hãng rao bán trên mạng và hứa hẹn sớm ra mắt thị trường trong thời gian tới. Ford Việt Nam hiện vẫn chưa có phản hồi về việc này.

Tại Philipines, Ford Territory 2020 được bán với 2 phiên bản là Trend và Titanium. Cả 2 bản đều được trang bị động cơ 1.5l Ecoboost cho công suất 143hp và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số CVT vô cấp.


Kích thước của Ford Territory 2020
  • Dài x Rộng x Cao: 4.580 x 1.936 x 1.674 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.716 mm

Có thể thấy kích thước này khá tương đương với Ford Escape (4.585 x 1.882 x 1.730) và lớn hơn Mazda CX-5 (4.550 x 1.840 x 1.680 mm) và Hyundai Tucson (4.475 x 1.850 x 1.660mm).

Một thông tin đáng chú ý: Territory là mẫu SUV mà Ford đã giao phó phần thiết kế và sản xuất cho công ty Jiangling Motors của Trung Quốc.

Về ngoại thất, Territory có thiết kế cơ bắp và vạm vỡ hơn Escape. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mỏng. Cản xe khá hầm hố với hai hốc nhỏ riêng biệt cho đèn gầm.


Phần thân và đuôi có thiết kế mềm mại hơn vì mui xe được vát nhẹ xuống đuôi, trụ C và D với chiều cao hạn chế. Tên xe cũng được gắn chính giữa đuôi xe theo phong cách quen thuộc của Ford ngày nay. Territory cũng sở hữu cánh lướt gió trên mui tích hợp đèn phanh.


Territory có 2 kiểu mâm xe đi cùng kích thước lần lượt 17 và 18 inch tuỳ phiên bản.

Tại Philipines, Ford Territory được đánh giá có nội thất hiện đại với màn hình giải trí trung tâm 10 inch, tương thích Android Auto, Apple CarPlay, Bluetooth, USB, sạc không dây, chức năng WiFi 4G LTE hỗ trợ người lái Co-Pilot 360.


Vô-lăng 4 chấu tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái, trong đó có cài đặt Cruiser Control. Phía sau vô-lăng là màn hình hiển thị thông tin kích thước 10.1 inch. Hệ thống điều hòa tự động có cửa gió riêng cho khoang sau... Ghế của xe được bọc da, trong khi đó tap-lô và thành cửa ốp chất liệu giống gỗ. Hệ thống khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử. Phiên bản cao cấp cũng có cửa sổ trời toàn cảnh.


Về mặt an toàn, Ford Territory đi kèm với công nghệ hỗ trợ phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, gói công nghệ an toàn Ford Co-Pilot360 cùng các tính năng camera toàn cảnh, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù và 6 túi khí.