Honda Civic phiên bản mới chính thức lộ diện

  • 18/11/2020 17:11
Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên của Honda Civic 2022. Mặc dù được Honda gọi là nguyên bản (prototype), chiếc xe này vẫn cho chúng ta cái nhìn đầu tiên của mẫu xe khi được đưa vào quá trình sản xuất.


Khi tạo ra Civic thế hệ thứ 11, Honda muốn chiếc sedan có dáng vẻ thấp và rộng với thiết kế tinh tế và cao cấp hơn so với mẫu xe cũ. Honda cho biết mẫu Civic hoàn toàn mới sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào mùa xuân năm 2021, đầu tiên là mẫu Sedan và sau đó là Civic Hatchback, Civic Si và Civic Type R.

Cụm đèn trước và sau của Civic mới sẽ thiết kế hình chữ L. Kiểu đèn hậu chữ C nổi tiếng trên Civic Gen 10 đã được thay đổi thành thiết mềm mại và nằm theo chiều ngang tương tự Honda City. 


Hông xe Civic được thiết kế lại. Cột C ở sau xe nay có kiểu tạo hình mới, tạo cảm giác giống xe sang thể thao. Vòm bánh xe Civic 2022 thế hệ mới đã được mở rộng, to hơn trước, mâm xe hợp kim 5 chấu kép.


Chiếc Civic prototype còn được trang bị lưới tản nhiệt sơn đen bóng, chụp kính chiếu hậu đen, ống xả kép hình oval, vây cá mập, tay nắm cửa cùng màu sơn và đuôi lướt gió nhỏ ở phía sau.


Mặc dù Honda vẫn chưa cho chúng ta thấy hình ảnh về nội thất của Civic Prototype 2022, nhưng hãng đã công bố bản phác thảo của cabin. Hình ảnh cho thấy thiết kế tối giản và phong cách hơn chiếc xe hiện tại, bao gồm hệ thống thông tin giải trí 9 inch, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và hệ thống mắt lưới dạng tổ ong trải dài theo chiều ngang táp lô giúp ẩn đi hốc gió điều hòa.


Nhìn xa hơn về thiết kế, Honda cho biết Civic mới sẽ giới thiệu nhiều hệ thống an toàn chủ động và bị động mới, ví dụ như bộ công nghệ hỗ trợ người lái và công nghệ an toàn Honda Sensing được nâng cấp. Ngoài ra túi khí cũng có thiết kế mới.

Civic 2022 cũng sở hữu phiên bản mới của cấu trúc thân xe Honda’s Advanced Compatibility Engineering, giúp cải thiện khả năng bảo vệ chống va chạm cho người đi bộ và hành khách.

Honda đã xác nhận rằng Civic 2022 sẽ được sản xuất tại Bắc Mỹ, trong đó mẫu Hatchback sẽ được chế tạo tại nhà máy Greensburg, Indiana của công ty.