Honda Civic SI thế hệ mới “lộ diện”?

  • 09/10/2020 17:10
Cách đây không lâu, những hình ảnh đăng kí bản quyền sáng chế của Civic hatchback và sedan mới đã bị rò rỉ trên mạng. Những hình ảnh cho thấy một chiếc xe trông lớn hơn đáng kể so với Civic sắp ra mắt. Vì háo hức muốn xem thiết kế mới này có thể được điều chỉnh như thế nào cho mô hình Si, nhà thiết kế KDesign AG đã tạo ra hai hình ảnh concept này.

Hình ảnh đăng kí bản quyền sáng chế của Civic hatchback và sedan bị rò rỉ trên mạng cách đây chưa lâu.

Civic Si hiện tại được bán dưới dạng sedan và coupe, những hình ảnh này cho thấy Si sedan thế hệ tiếp theo sẽ như thế nào. Mặt trước của chiếc sedan thể thao bao gồm tấm ốp được sửa lại với phần sơn đen nằm giữa đèn pha và cửa hút gió giống như mẫu Si hiện tại. Ở những nơi khác, chiếc xe nằm trên bộ la-zăng với thiết kế chấu thể thao.

Hoàn thiện các chi tiết bên ngoài bao gồm mui xe màu đen, gương chiếu hậu màu đen, cánh gió sau, cản sau tùy chỉnh và ống xả trung tâm.


Hiện vẫn chưa thể xác định Civic Si thế hệ tiếp theo có thể có hệ thống truyền động nào, tuy nhiên mẫu xe hiện tại sử dụng động cơ tăng áp 1.5 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất 205 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm.

Về động cơ, không có thông tin nào về hệ thống truyền động của Civic Si hay Civic thế hệ tiếp theo. Mẫu Honda Civic Si hiện tại được trang bị động cơ tăng áp 1.5L 4 xi-lanh cho công suất 205 mã lực và mô-men xoắn 260Nm. Civic Si mới sẽ vẫn sử dụng động cơ này nhưng được nâng cấp sức mạnh hoặc một động cơ tương tự khác.


Tất nhiên, Si sẽ không phải là mẫu xe chủ lực của Honda mà thay vào đó là Civic Type R. Biến thể này đã được chụp hình lén trong quá trình thử nghiệm. Mặc dù thiết kế của Si có phần đơn giản hơn FK8 Type R hiện tại, vẫn có thể thấy rằng đây là một chiếc xe có ngoại hình bắt mắt.