Honda Civic Type R 2021 phiên bản giới hạn của Châu Âu giảm trọng lượng, lập kỉ lục mới ở trường đua Suzuka

  • 29/07/2020 15:07
Chiếc hatchback nổi tiếng của Honda nay đã có phiên bản đặc biệt với hiệu suất cao hơn. Phiên bản giới hạn 2021 của Honda Civic Type R sẽ nhẹ hơn và xử lý những khúc cua tốt hơn. Theo lịch trình chiếc xe sẽ được bán tại Mỹ vào cuối năm nay. Vừa qua phiên bản giới hạn của Type R vừa lập kỷ lục tại trường đua Suzuka Circuit của Nhật Bản.
 

Với khả năng cầm lái của tài xế xe đua giải Super GT - Takuya Izawa, Type R phiên bản giới hạn đã hoàn tất một vòng đua dài 3,6 dặm trong 2:23.993 và trở thành chiếc xe dẫn động cầu trước nhanh nhất trên đường đua này. Kỷ lục trước đó là 2:25.524, được thiết lập vào năm 2019 bởi chiếc Renault Megane RS Trophy-R. 

Đại diện của Honda cho biết: “Quá trình lập kỉ lục đã được thực hiện trong lúc chiếc xe đang được phát triển vào tháng 2 năm nay. Chiếc xe được sử dụng sở hữu những chỉ số của phiên bản châu Âu và không hề được độ hay nâng cấp”.

 
So với Type R thông thường, phiên bản giới hạn đã giảm trọng lượng xe bằng nhiều cách khác nhau. Đầu tiên phải kể đến việc trang bị mâm xe BBS rèn nguyên khối nhô, giảm đến 8,1 kg trong lượng không tải. Theo Honda. Nhà sản xuất cũng đã loại bỏ 12,8 kg vật liệu cách âm. 

Những chiếc Type R phiên bản giới hạn được bán tại châu Âu đã giảm thêm trọng lượng bằng cách loại bỏ điều hòa không khí, hệ thống âm thanh và bộ công cụ hỗ trợ lái xe Honda Sensing. Tuy nhiên những tính năng này sẽ được giữ lại trên những chiếc phiên bản giới hạn của Mỹ.



Những thay đổi khác bao gồm lốp Michelin Pilot Sport Cup 2, giảm chấn được điều chỉnh để phù hợp cho lốp xe và mâm mới cùng với hệ thống lái được tinh chỉnh. Màu sắc có sẵn duy nhất sẽ Phoenix Yellow Pearl, và mỗi chiếc xe sẽ có một số sê ri riêng biểu thị quốc gia bán.



Theo báo Motor Authority

Dịch bởi Me Car - All About Car