Hộp số lỗi, Hyundai dừng bán nhiều xe

  • 27/10/2022 14:10

Hãng xe Hàn khẳng định rằng 6 mẫu xe thuộc đợt triệu hồi và dừng bán do lỗi liên quan hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Toàn bộ đợt triệu hồi đều là vì hộp số DCT 8 cấp và do bơm dầu lỗi có thể khiến xe rơi vào chế độ phòng ngừa an toàn và giảm hiệu suất. Tổng cộng 61.861 xe bị ảnh hưởng tại thị trường Mỹ, gồm 6 dòng xe: Santa Fe, Sonata, Veloster N đều 2021-2022 cũng như Elantra N, Kona N và Santa Cruz đời 2022.

Santa Fe 2021-2022 có tên trong diện triệu hồi vì lỗi hộp số tại Mỹ. Ảnh: Hyundai

Hiện tượng lỗi được miêu tả như sau: bơm dầu áp suất cao của hộp số dễ gặp lỗi dẫn đến việc xe đưa ra mã lỗi chẩn đoán. Và để bảo toàn hộp số, ly hợp sẽ tự động ngắt khi xác định là lỗi bơm dầu. Và khi mã lỗi được chẩn đoán, xe sẽ chuyển sang chế độ phòng ngừa an toàn đồng thời có thể xuất hiện âm thanh cảnh báo kèm thông điệp "Dừng lại ngay lập tức một cách an toàn" trên đồng hồ.

Thông điệp trên là thỏa đáng, bởi lẽ tài xế sẽ chỉ có khoảng 20-30 giây lái xe bình thường trước khi hộp số rơi vào trạng thái an toàn và ngắt bánh răng dẫn động. Điều này sẽ dẫn tới việc xe không còn lực để chuyển động, dẫn tới nguy cơ va chạm.

Hộp số 8 cấp DCT là một trong những hộp số được sử dụng nhiều nhất trên các dòng sản phẩm của Hyundai. Những xe thuộc diện triệu hồi không xuất xưởng từ cùng nhà máy, mà rải rác khắp các nhà máy của Hyundai ở Alabama (Mỹ) cũng như các nhà máy ở Hàn Quốc.

Việc sửa lỗi sẽ miễn phí với các chủ xe khắp Bắc Mỹ. Hyundai cho biết không ghi nhận báo cáo tai nạn hay thương tích liên quan tới lỗi trên. Ngoài ra, hãng xe Hàn cũng yêu cầu các đại lý dừng bán và giữ lại các mẫu xe có trong danh sách triệu hồi, dù mới hay cũ.

Nguồn: VnExpress


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe