Hyundai ra mắt Tucson thế hệ mới

  • 15/09/2020 16:09
Thế hệ thứ tư của dòng xe Tucson sẽ có tùy chọn hybrid và EV, ngoài ra mẫu xe còn được bổ sung nhiều công nghệ mới.
 

Vào ngày 15/9, thương hiệu ô tô Hàn Quốc Hyundai đã ra mắt trực tuyến Tucson thế hệ mới. Đây là thế hệ thứ tư của dòng Tuscon và cũng là mẫu crossover bán chạy nhất của Kia tại Mỹ.

Phiên bản tiêu chuẩn của Tucson 2021 sử dụng động cơ 2.5 I4 sản sinh công suất 190hp và mô-men xoắn 260 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Tùy chọn hệ truyền động Hybrid của Tucson sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1.6 I4 công suất 230hp, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ này mạnh hơn Sonata Hybrid (192hp) và Elantra Hybrid (139hp). Ngoài ra, mẫu crossover cũng sẽ có tùy chọn bản EV.

Ngoài hệ dẫn động cầu trước, Hyundai cũng giới thiệu hệ thống dẫn động bốn bánh HTRAC trên Tucson 2021. Chiếc crossover có bốn chế độ lái là Eco, Comfort, Smart và Sport cùng ba chế độ đi địa hình là Mud (bùn), Sand (cát) và Snow (tuyết) ở một số thị trường.


So với bản hiện hành, Tucson 2021 sở hữu thiết kế mới, tạo cảm giác hầm hố và cơ bắp hơn. Điểm nhấn nằm ở lưới tản nhiệt với đèn ban ngày thiết kế ẩn, nổi bật khi xe nổ máy. Cụm đèn pha LED đưa xuống dưới như Santa Fe và Kona. Hai bên thân tạo hình với nhiều mảng khối.


Phần đuôi mới mẻ với đèn hậu LED trải dài toàn chiều rộng.


Bước vào bên trong cabin, Tucson 2021 lột xác thiết kế nội thất hiện đại hơn. Táp-lô lấy cảm hứng từ phi cơ. Bảng đồng hồ là màn hình kỹ thuật số 10.25 inch có khả năng tùy chỉnh hiển thị theo các chế độ lái tương tự như Kia Sorento 2020.

Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn (10.25 inch cho bản cao cấp) và có hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Carplay. Các nút bấm truyền thống cho hệ thống điều hòa được nâng cấp thành dạng cảm ứng.


Ngoài ra Tucson 20201 còn được trang bị hệ thống đèn nội thất lựa chọn 64 màu với 10 mức độ sáng. Hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng giúp dung tích khoang hành lý tăng thành 1,095 lít. Mẫu crossover đi kèm ứng dụng NFC để mở khóa và khóa bằng điện thoại Android, đồng thời có thể khởi động từ xe từ xa và điều chỉnh điều hòa từ khoảng cách khoảng 28 m.

Tính năng an toàn nhiều hơn với gói Hyundai SmartSense, gồm hỗ trợ lái trên cao tốc HDA (Highway Driving Assist), hỗ trợ tránh va chạm trước FCA với phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn (LFA), màn hình quan sát điểm mù, cảnh báo điểm mù, màn hình quan sát xung quanh, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (RSPA), cảnh báo buồn ngủ (DAW) và báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RPCA).


Theo kế hoạch, Hyundai Tucson thế hệ sẽ được bán đầu tiên tại Hàn Quốc trong tháng 9 này và các thị trường khác vào năm sau. Tuscon là mẫu xe nằm cùng phân khúc Honda CR-V, Mazda CX-5 và Nissan X-Trail.