Jeep Grand Cherokee L 2021 ra mắt bản 7 chỗ, diện mạo nổi bật và sang trọng

  • 08/01/2021 12:01
Jeep Grand Cherokee L 2021 đã được ra trình làng với cấu hình 7 chỗ mới sang trọng, sẽ được bán cùng với cấu hình 5 chỗ hiện tại. 



Thiết kế bên ngoài của Grand Cherokee L hơi khác một chút so với Grand Cherokee bản tiêu chuẩn. Phần đầu xe mang nét tương đồng với mẫu concept Grand Wagoneer, bao gồm đèn pha mỏng, nằm ngang và lưới tản nhiệt chia thành bảy nan. Ngoài ra còn có đèn LED chạy ban ngày được đặt dưới cản xe. Ở phía sau là đèn hậu mảnh.



Nhìn từ bên hông, có thể thấy chiều dài của Grand Cherokee L dài hơn rõ rệt so với bản tiêu chuẩn. Chiều dài trục cơ sở của bản L là 3091 mm, tổng chiều dài là 5204 mm.



Nội thất Grand Cherokee L hoàn toàn khác biệt so với mẫu Grand Cherokee tiêu chuẩn, bao gồm một bảng điều khiển hoàn toàn mới được tích hợp màn hình cảm ứng 8,4 inch hoặc màn hình cảm ứng 10,1 inch tùy chọn, cả hai đều sử dụng hệ thống thông tin giải trí UConnect 5 mới nhất của Jeep, có tính năng Apple CarPlay và Android Auto không dây. Ngoài ra, chiếc SUV cũng có cụm công cụ kỹ thuật số 10,3 inch có thể điều chỉnh và hiển thị vô số thông tin khác nhau, bao gồm cả hệ thống quan sát ban đêm của xe.



Khi kéo dài chiều dài cơ sở và thêm hàng ghế thứ ba, không gian cabin sẽ có thêm 0.484 mét khối và con số này tăng lên 1.328 mét khối khi hàng ghế thứ ba được gập xuống. Với hàng ghế thứ hai cũng được gập phẳng, không gian sẽ tăng lên 2.396 mét khối.



Sẽ có 4 phiên bản được bán ra. Grand Cherokee L Laredo với vô lăng bọc da có thể điều chỉnh bằng tay, hệ thống âm thanh 6 chế độ, màn hình thông tin giải trí 8,4 inch và bánh xe 18 inch. Bản Limited sẽ có ghế bọc da chỉnh điện 8 hướng tích hợp chức năng sưởi, hệ thống âm thanh Alpine 9 loa, đèn sương mù và mâm xe tùy chọn 20 inch.



Bản Overland sẽ có bánh xe 20 inch theo tiêu chuẩn và hộp chuyển số chủ động hai tốc độ cùng bộ vi sai hạn chế trượt điện tử phía sau có sẵn trong gói off-road. Bản Summit được định vị là phiên bản sang trọng nhất, bao gồm hàng ghế trước và thứ hai được tích hợp hệ thống làm mát, ghế trước có chức năng ghi nhớ vị trí và massage, hệ thống âm thanh McIntosh 19 loa, hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động và màn hình thông tin giải trí 10,1 inch theo tiêu chuẩn.



Hệ truyền lực là động cơ Pentastar 3,6 lít V6 của Jeep có công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 348 Nm trong khi còn có động cơ Hemi V8 5,7 lít cho công suất 357 mã lực và 528 Nm. Bất kể khách hàng chọn động cơ nào, chiếc SUV vẫn được trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động hai bánh là tiêu chuẩn trong khi hệ dẫn động bốn bánh là một tùy chọn.



Các tính năng khác bao gồm hệ thống treo khí nén thích ứng Quadra-Lift ở chế độ tiêu chuẩn, cung cấp khoảng sáng gầm 210mm. Khi chế độ Off-Road 1 được bật, chiều cao bên phải tăng 40 mm và sau đó tăng lên 61 mm với chế độ Off-Road 2. Ngoài ra còn có chế độ Aero giảm chiều cao xuống 20.32 mm so với thông thường.



Một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, phát hiện đường cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường. Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động là trang bị tiêu chuẩn trên bản Summit và là tùy chọn cho các biến thể khác, bao gồm cố định làn đường.

Jeep vẫn chưa công bố chi tiết giá cả của chiếc Grand Cherokee L 2021.