Khi nào nên đảo lốp xe ô tô? Không đảo lốp xe có được không?

  • 08/12/2022 17:12

Đảo lốp xe là việc làm cần thiết nhưng nhiều người bỏ qua, dẫn đến tổn thất lớn về người và của. Khi nào cần thực hiện đảo lốp? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Đảo lốp xe là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí sử dụng lốp hiệu quả nhất trong suốt quá trình vận hành. Việc lái xe hàng ngày sẽ khiến cả 4 bánh xe phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đường trên nhiều địa hình khác nhau. Tùy vào từng điều kiện mặt đường mà mức độ mòn ở mỗi bánh là không đồng đều. Hầu hết ở các loại ô tô, bánh trước sẽ chịu nhiều tác động xấu nhất, từ việc phanh đến rẽ. Do đó, bánh trước hay bị mòn nhiều hơn lốp sau.

Việc đảo lốp sẽ giúp cho độ mòn ở cả 4 bánh được đảm bảo tương đồng hơn, từ đó kéo dài tuổi thọ lốp, tăng mức độ an toàn và cải thiện trải nghiệm lái.

Đảo lốp xe là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn và khả năng vận hành của xe.

Đảo lốp là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn và khả năng vận hành của xe.

Theo các chuyên gia, việc đảo lốp nên được thực hiện sau mỗi 5.000 - 10.000 km. Bạn có thể mang xe đến các xưởng dịch vụ sửa chữa để đảo lốp, thời gian hoàn thành cũng rất nhanh chóng.

Trong quá trình đảo lốp, thợ sẽ tháo rời các bánh xe để hoán đổi sang trục khác đồng thời kiểm tra mức độ mòn hoặc những hư hại của lốp nếu có. Điều này còn giúp hạn chế được những tình huống xấu như nổ lốp, lật xe,...

Tùy vào cách thiết lập hệ thống dẫn động mà xe sẽ có một quy trình đảo lốp cụ thể. Đối với xe có hệ dẫn động cầu trước thì thay bánh trước cho bánh sau ở cùng trục, còn bánh sau đổi chéo cho bánh trước. Đối với xe có hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh thì làm ngược lại.

Chủ xe có thể tự đảo lốp ở nhà nếu có đầy đủ dụng cụ và kỹ thuật.

Chủ xe có thể tự đảo lốp tại nhà nếu có đầy đủ dụng cụ và am hiểu kỹ thuật.

Bên cạnh đó, các chủ xe nên đưa xe đi cân bằng động cho bánh xe theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất là sau 6 tháng hoặc sau 10.000 km. Trong những trường hợp can thiệp vào lốp như thay vành, thay lốp, vá lốp xe, chủ xe cũng cần phải cân bằng động lại cho lốp để đảm bảo tình trạng hoàn hảo nhất khi vận hành.

Ngoài ra, trong những trường hợp cảm nhận thấy sự bất thường của xe khi di chuyển, đặc biệt là chạy ở tốc độ cao như vô lăng bị rung lắc hoặc lốp xe có những vết mòn không đều, mòn bất thường, người lái cũng cần mang xe đi đảo lốp, cân bằng động bánh xe.

Nguồn: Tin Xe


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!