Kia Carnival Royal giá từ 2,38 tỷ đồng lăn bánh trên phố: Xế cho ông chủ, nhiều khách Việt mong ngóng

  • 13/02/2022 11:02

Kia Carnival Royal có 2 phiên bản 4 chỗ và 7 chỗ, giá bán lần lượt 2,379 tỷ đồng và 2,399 tỷ đồng. Hãng từng thông báo mở bán từ tháng 12/2021 nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín.

Chiếc Kia Carnival Royal bất ngờ xuất hiện trên một tuyến phố dù chưa mở bán chính thức. Xe có màu sơn đỏ, phần nóc cao để mở rộng không gian bên trong cùng logo "Royal" ở phía sau. Trước đó, THACO từng thông báo sẽ mở bán Kia Carnival Royal từ tháng 12/2021, nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín. 

Kia Carnival Royal có 2 phiên bản: 4 chỗ và 7 chỗ, giá bán tương ứng 2,379 tỷ đồng và 2,399 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Phía hãng chưa công bố hình ảnh bên trong, đồng thời khẳng định không giống phiên bản High Limousine tại Hàn Quốc. Hiện tại, chỉ có thể khẳng định rằng, không gian nội thất Carnival Royal sẽ rộng rãi và nhiều tiện nghi hiện đại do mức giá cao hơn nhiều so với các phiên bản Luxury, Premium và Signature.

Với mức giá 2,379-2,399 tỷ đồng, mẫu MPV Hàn Quốc cùng tầm giá với Peugeot Traveller Premium (2,089 tỷ đồng), Mercedes-Benz V 250 Luxury (2,662 tỷ đồng) và Toyota Granvia (3,072 tỷ đồng).

Nhà phân phối THACO gọi Kia Carnival thế hệ mới là SUV đô thị bởi mẫu xe này được phát triển trên khung gầm mới, thân xe được làm từ thép cường lực và thiết kế cũng có nét giống với xe thể thao đa dụng. Dẫu vậy, trên thị trường quốc tế, mẫu xe này vẫn được coi là MPV, phân biệt với mẫu SUV 7 chỗ ngang hàng là Sorento.

Thiết kế mới của Carnival vuông vức hơn. Xe được trang bị hệ thống đèn "full" LED trước/sau. Các cụm đèn mang thiết kế mảnh theo xu thế chung hiện nay. Bộ mâm của xe được nâng kích thước lên 19 inch.

Ngoại trừ hàng ghế sau, hàng ghế đầu vẫn giống hệt phiên bản còn lại. Ở bản Signature, mẫu xe này có 2 màn hình 12,3 inch, âm thanh Bose 12 loa, đề nổ bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, điều hoà tự động, 2 cửa sổ trời, đèn trang trí nội thất đổi màu (mood light)... Mẫu xe này có thêm 2 chức năng điều khiển từ xa bằng chìa khoá, bao gồm đề nổ xe và đóng/mở cửa hông cùng cốp xe.

Ngoài công nghệ bên trong, Carnival còn thêm nhiều công nghệ an toàn với các tính năng tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động tránh va chạm và ga tự động thích ứng khoảng cách. Một số trang bị an toàn khác có thể kể đến như cảm biến va chạm trước/sau, camera 360 độ và 7 túi khí.

Tại Việt Nam, Kia Carnival có 2 tùy chọn động cơ. Loại máy dầu 2,2 lít có công suất 199 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm. Bản máy xăng 3,5 lít có công suất 268 mã lực, mô-men xoắn 331 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!