Kia Seltos sắp phóng lớn thành MPV hạng B cạnh tranh Mitsubishi Xpander, hồi sinh tên gọi Carens trong quá khứ?

  • 10/12/2021 20:12

Một mẫu xe mới mang tên gọi Kia Carens sắp được ra mắt vào giữa tháng này, dựa trên nền tảng dòng SUV hạng B Seltos nhưng có không gian cho 7 người.

Kia đã chính thức công bố sự trở lại của cái tên Carens trên một chiếc xe minivan hoàn toàn mới sẽ được công bố vào ngày 16 tháng 12. Còn được bán với tên gọi Rondo tại nhiều thị trường trong đó có Việt Nam, trước đây Carens cũng là một chiếc minivan được sản xuất từ năm 1999 tới 2018. Phiên bản gần đây nhất của chiếc MPV nhỏ gọn ra mắt vào năm 2012 và facelift vào năm 2016, trước khi bị "khai tử" vào năm 2018 do bán chậm.

 


Lần này Carens được cho là sẽ dựa trên cơ sở chiếc SUV hạng B Kia Seltos. Điều này sẽ khiến chiếc xe trở thành đối thủ tiềm năng của một loạt mẫu MPV hạng B khác trên thị trường như Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza. Từ video hé lộ của Kia, có thể thấy Carens nay đã có kiểu dáng giống SUV hơn và mang ngôn ngữ thiết kế mới nhất. Chiếc xe có cặp đèn LED sắc sảo và đèn hậu nối liền nhau khá giống với mẫu SUV hạng C Sportage thế hệ mới.

Kia Seltos sắp phóng lớn thành MPV hạng B cạnh tranh Mitsubishi Xpander, hồi sinh tên gọi Carens trong quá khứ? ảnh 1

Về kích thước, Carens sẽ dài và cao hơn Seltos để mang lại không gian nội thất rộng rãi và tiện dụng hơn. Mui cao cũng sẽ cho phép hành khách ngồi hàng ghế thứ ba có khoảng đầu rộng hơn. Từ đoạn video giới thiệu, rõ ràng Kia tập trung vào đối tượng khách hàng gia đình trên mẫu xe mới của họ. Sau khi ra mắt Thế giới vào ngày 16 tháng 12, Carens mới sẽ được bán ra tại Ấn Độ, cùng với các thị trường khác dần trong năm 2022.

Kia Seltos sắp phóng lớn thành MPV hạng B cạnh tranh Mitsubishi Xpander, hồi sinh tên gọi Carens trong quá khứ? ảnh 2

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!