Kia Sonet – đàn em của Seltos ra mắt tại Ấn Độ, sở hữu nhiều công nghệ ấn tượng

  • 09/08/2020 13:08
Sonet là mẫu xe hoàn toàn mới thuộc phân khúc crossover cỡ nhỏ. Chiếc xe của Hàn Quốc đang nhận được chú ý vì sở hữu nhiều công nghệ tiện nghi và an toàn.


Vào thứ sáu vừa qua, Kia đã giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới có tên Sonet tại thị trường Ấn Độ. Xe thuộc phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ. Trong tương lai gần Kia sẽ đưa xe đến nhiều quốc gia khác. Mẫu xe mới của Kia sẽ thuộc phân khúc crossover dài 4 mét, tức nhỏ hơn Seltos, nằm giữa phân khúc A và B

So với concept được trưng bày tại sự kiện Delhi Auto Expo vào tháng hai năm nay, Kia Sonet đã có những thay đổi nhỏ. Trong đó phải nói đến tay nắm cửa và gương chiếu hậu. Ở phía trước, mẫu xe Hàn nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ, đèn pha LED cùng đèn định vị ban ngày LED hiện đại. Phía sau có cánh gió liền, đèn hậu LED.


Chiếc crossover của Hàn Quốc sẽ sử dụng mâm 16 inch. Xe ốp nhựa viền phía dưới và thanh gắn đồ trên nóc xe tương tự các mẫu crossover và SUV trên thị trường.

Các phiên bản cao cấp hơn của Sonet sẽ có những tiện nghi như ghế trước thông gió, thiết bị sạc không dây với chức năng làm mát, lọc không khí và hệ thống âm thanh Bose 7 loa. Nói về thông tin giải trí, Sonet có màn hình viễn thông lớn nhất trong phân khúc với kích thước 10,25 inch và nó có khả năng cập nhật qua mạng.



Nói về mảng an toàn, Sonet đi kèm sáu túi khí, phanh ABS với EBD (phân phối lực phanh điện tử), ESC (cân bằng điện tử), hỗ trợ phanh, cảm biến đỗ xe trước và sau, hệ thống kiểm tra áp suất lốp cao, đèn pha tự động và ghế trẻ em ISOFIX .



Ở thị trường Ấn Độ, xe có 3 tuỳ chọn động cơ, gồm 2 động cơ xăng và 1 động cơ dầu. Động cơ xăng gồm Smartstream 1.2L hút khí tự nhiên và 1.0L T-GDi tăng áp. Còn động cơ dầu là loại 1.5L CRDi tăng áp sử dụng trên phiên bản cao cấp nhất. Người dùng có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp, số sàn 6 cấp, số tự động 7 cấp DCT hoặc hộp số mới Smartstream 6 cấp iMT.



Ngoài những tùy chọn hộp số trên, chiếc Crossover mới này cũng sử dụng hộp số sàn không ly hợp sáu cấp, sử dụng thủy lực để vận hành ly hợp, do đó tất cả những gì người lái phải làm là sang số. Đây là một công nghệ tiên tiến cũng đang được áp dụng chiếc Crossover cỡ nhỏ Hyundai Venue dành cho thị trường Ấn Độ.

Giá bán chính thức chưa được công bố, nhưng dự kiến nằm trong khoảng 10.700-16.000 USD. Sonet sẽ được sản xuất tại nhà máy của Kia đặt tại Anantapur, Andhra Pradesh, Ấn Độ. 


Ảnh: Rushlane.com