Lamborghini công bố xe đua 830 mã lực Essenza SCV12

  • 30/07/2020 16:07
Mới đây, bộ phận đua xe của Lamborghini - Squadra Corse - đã chính thức công bố Essenza SCV12, siêu xe sở hữu động cơ V12 mạnh nhất từ trước đến nay của hãng và sẽ chỉ có 40 chiếc được sản xuất.

Essenza SCV12 là chiếc xe đua có nền tảng dựa trên Aventador.

Lamborghini miêu tả chiếc Essenza SCV12 là “người kế vị” của  Miura Jota và Diablo GTR. Dựa theo những chi tiết đã được nâng cấp để biến chiến Aventador thành một quái thú trên đường đua, có thể thấy lời nhận xét của Lamborghini rất phù hợp.



Nhìn tổng thể phần thân xe, có thể thấy không có bộ phận nào là nguyên bản của Aventador. Nội thất của xe cũng là một thiết kế hoàn toàn mới. Một trong những điểm đáng chú ý đó là ca-pô có lỗ thông gió, cách chia gió phía trước và cánh gió đuôi cỡ lớn. Mục đích của các bộ phận này chính là tạo lực ép chiếc xe đua xuống đường. Lamborghini khẳng định Essenza SCV12 tạo ra 1200kg lực ép ở vận tốc 250km/h, hơn cả những chiếc xe đua GT3.



Công suất cực đại của xe là 830 hp được tạo ra từ động cơ V-12 6.5 lít của Aventador. Tất nhiên để đạt được con số ấn tượng trên động cơ đã nâng cấp kĩ lưỡng, trong đó phải kể đến hệ thống ống xả Capristo.



Với việc Lamborghini đã xác nhận rằng chiếc xe sẽ thay thế Aventador trong năm 2022 sẽ sử dụng công nghệ hybrid,  có khả năng Essenza SCV12 sẽ là chiếc xe sử dụng động cơ V-12 cuối cùng của Lamborghini không sử dụng turbo hoặc mô tơ điện để tăng hiệu suất.



Khung sườn monocoque làm từ sợi carbon của Aventador vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên để tăng độ cứng cáp cho xe, xung quang động cơ là một roll cage (lồng bảo vệ) làm bằng thép. SCV12 sẽ sử dụng hệ truyền động cầu sau, nhiệm vụ chuyển số của xe được thực hiện bởi hộp số 6 cấp tuần tự X-trac. Ngoài ra đại diện Lamborghini cũng cho biết li hợp của xe có thể tùy chỉnh để phù hợp cho mỗi đường đua bởi tài xế.



SCV 12 sẽ sử dụng mâm trước có kích thước 19 inch và mâm sau là 20 inch làm từ magie. Công ty Pirelli cũng đã thiết một bộ lốp chỉ dành cho chiếc xe này. Phanh của xe được sản xuất bởi Brembo.



Với việc chỉ có 40 chiếc được sản xuất, khả năng cao tất cả các mẫu đều đã được đặt. Nếu mua chiếc xe này, khách hàng sẽ được tham gia sự kiện đua tổ chức bởi Squadra Corse tại những đường đua vòng quanh thế giới. Bắt đầu từ năm 2021, khách hàng mua chiếc SCV12 sẽ được tham gia khóa học lái xe đua từ các tay đua chuyên nghiệp, trong đó phải kể đến Emanuele Pirro – nhà vô địch giải Le Mans 5 lần.

Khi chiếc xe không chạy trên đường đua, khách hàng có thể gửi xe tại trụ sở của Lamborghini thuộc Sant’Agata Bolognese, Ý. Lamborghini có garage riêng để chứa những chiếc Essenza SCV12, với mỗi chiếc nằm ở một khu riêng. Mỗi xe đều sẽ có camera an ninh ghi hình, cho phép khách hàng theo dõi xe của họ 24/24 thông qua ứng dụng của Lamborghini.