Lamborghini Sián Roadster vừa công bố đã hết hàng

  • 09/07/2020 15:07

Cách đây vài giờ đồng hồ, Lamborghini đã công bố mẫu xe Sián Roadster, phiên bản mui trần của chiếc xe mạnh nhất lịch sử Lamborghini.



Lamborghini quyết định chỉ sản xuất đúng 19 chiếc và cả 19 chiếc đều đã được đặt cọc.Tương tự như bản coupe, chiếc Sián Roadster sẽ sử dụng động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên kết hợp với motor điện 48 volt để tạo ra tổng công suất 807HP (819 PS). 0 đến 100km/h diễn ra trong 2,9 giây với vận tốc tối đa là 217 mph (350 km/h).
(Funfact về chiếc Sián: Sián trong ngôn ngữ địa phương Bolognese có nghĩa là "tia điện", một cái tên rất phù hợp cho xe hybrid đầu tiên của Lamborghini)

Theo Lamborghini cho biết, một yếu tố thiết kế của Sián Roadster được lấy cảm hứng từ Countach, trong đó phải kể đến đường nét thiết kế Periscopio, các hốc gió và đèn hậu hình lục giác. Chiếc Sián Roadster mới được lắp một cặp cánh gió khí động học ở phía sau. Ngoài ra còn có các van làm mát được làm từ các vật liệu nhạy cảm với nhiệt độ, có khả năng phản ứng với nhiệt từ ống xả để làm mát động cơ.

Chiếc Lamborghini được phép chạy trên đường phố mạnh nhất từ trước đến này cũng là chiếc hybrid đầu tiên. Motor điện có công suất 33 mã lực được tích hợp vào hợp số sẽ cho phép xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong những lúc di chuyển chậm như đỗ xe hoặc lùi.



Phần sáng tạo nhất của chiếc Lamborghini hybrid đầu tiên chính là siêu tụ điện, mạnh gấp ba lần so với pin lithium-ion có cùng kích thước, cũng nhẹ hơn ba lần so với pin có cùng công suất. Lamborghini khẳng định rằng hệ thống điện với siêu tụ điện và motor điện chỉ nặng 34 kg (75 lbs), mang lại cho Sián Roadster mới tỷ lệ trọng lượng trên công suất là 2kg/ hp.

“Hệ thống truyền động đổi mới của Sián hybrid sẽ dẫn đầu hướng đi mới cho những siêu xe thể thao của Lamborghini.” ông Stefano Domenicali, CEO của Lamborghini cho biết.



Một ưu điểm khác của siêu tụ điện so với pin lithium-ion thông thường là nó có thể được sạc và xả với cùng một công suất, cho phép Sián Roadster sạc đầy mỗi khi xe phanh. Năng lượng được lưu trữ sau đó sẽ sẵn dùng tăng tốc độ tức thời lên tới 80 mph (130 km/h), giúp Sián Roadster nhanh hơn 10% so với xe không có hệ thống này.

Ngoài ra, hệ thống hybrid cũng giúp tăng cường sự thoải mái khi lái Sián Roadster, loại bỏ mọi chuyển động giật khi đổi số nhờ chức năng lấp đầy mô-men xoắn của hệ thống.

Mỗi chiếc Lamborghini Sián Roadster sẽ được chế tạo theo thông số kỹ thuật chính xác của chủ sở hữu thông qua bộ phận tùy chỉnh Ad Personam của công ty. Công ty sẽ cung cấp các lựa chọn màu sắc và thậm chí còn có tùy chọn ghi tên viết tắt của khách hàng lên lỗ thông hơi bằng biện pháp in 3D.