Lewis Hamilton đạt chiến thắng thứ 91 tại chặng đua Eifel GP, cân bằng kỷ lục của Michael Schumacher

  • 12/10/2020 03:10
Vào cuối tuần qua, lịch sử đã được làm nên tại đường đua Nürburgring khi Lewis Hamilton cân bằng kỷ lục 91 chiến thắng F1 của Michael Schumacher.
 

Chăng đua bắt đầu với Valtteri Bottas xuất phát ở vị trí pole, tại vị trí thứ 2 Lewis Hamilton. Sau 13 vòng đua đầu tiên, Hamilton đã khéo léo vượt qua đồng đội để thống trị chặng đua một cách dễ dàng. Ở vòng thứ 18, Bottas đã không thể tiếp tục cuộc đua vì xe của anh gặp vấn đề động cơ.

Việc Bottas không thể tiếp tục chặng đua đã mở cửa cho Max Verstappen của đội Red Bull về hạng hai. Đứng ở vị trí thứ ba là tay đua Daniel Ricciardo của đội Renault, trong khi đó Sergio Perez của đội Racing Point cán đích thứ tư.

Lỗi động cơ đã tước đi cơ hội giành hạng nhì của Valtteri Bottas, một điều thực sự đáng tiếc.

Chiến thắng thứ 7 của Hamilton trong mùa giải 2020 đã giúp anh bỏ xa đồng đội Bottas đến 69 điểm. Có thể thấy rằng chức vô địch F1 thế giới mùa giải này như đã nằm trong tầm tay của quái xế người Anh. Nếu Hamilton một lần nữa vô địch, anh sẽ san bằng thêm một kỉ lục khác của Michael Schumacher.

Sau khi chặng đua kết thúc, Hamilton đã được con trai của Michael Schumcher - Mick trao tặng một trong những chiếc mũ bảo hiểm của huyền thoại người Đức. Cũng tại cuối tuần qua, đáng lẽ Mick Schumacher đã có cơ hội lần đầu lái thử xe F1, tuy nhiên vì sương mù dày đặc buổi lái thử của anh đã bị hủy.

Lewis Hamilton và một trong những chiếc mũ bảo hiểm từng được đội bởi Michael Schumacher.

"Cảm ơn rất nhiều," Hamilton nói với Mick.

"Thật là một vinh dự. Tôi không biết phải nói gì. Khi tuổi thơ bạn được ngắm nhìn một ai đó và thần tượng họ. Michael đã có thể làm được những điều rất tuyệt vời.

"Tôi thậm chí còn không nhận ra rằng tôi đã đạt kỉ lục của Michael lúc cán đích. Tôi đã không thể làm được điều này nếu không có đội ngũ đáng kinh ngạc thúc đẩy phía sau tôi. Vì vậy, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc và sự tôn trọng to lớn tới Michael", Hamilton nói thêm.

Max Verstappen, tay đua có tiềm năng vô địch thế giới trong tương lai cũng đã gây được sự chú ý khi anh có thời gian hoàn thành một vòng đường đua nhanh nhất chặng (fastest lap). Hiện tại Verstappen chỉ cách Botta 14 điểm trên bảng tổng điểm mùa giải.

Bảng điểm của 10 tay đua hiện đang đứng đầu mùa giải.