Lexus đứng đầu thị trường xe sang, vượt mặt Mercedes và BMW 

  • 12/10/2020 16:10
Trong quý III, doanh số của Lexus đã vượt qua hai đối thủ đến từ Đức. Sở dĩ hãng xe của Nhật có thể đạt được điều này là do dịch bệnh COVID-19 đã khiến cho Mercedes và BMW phải đóng cửa các nhà máy, dẫn đến việc thiếu hụt xe.
 

Trong 10 năm qua, Lexus đã không giành được chiến thắng trong cuộc đua doanh số xe hạng sang hàng năm của Mỹ. Tuy nhiên điều này đã thay đổi với việc Lexus bán được 75.285 xe trong quý thứ ba, tăng 2% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi đó Mercedes chỉ bán được 69,631 xe, giảm 9,4% và BMW chỉ bán được 69.570 chiếc, giảm đến 16%. 

Lexus đã chứng tỏ sức mạnh so với các đối thủ từ Đức, với chiếc crossover RX ăn khách tại Mỹ. Cả Mercedes và BMW đều bị ảnh hưởng do số lượng hàng khan hiếm - tác động từ việc các nhà máy phải đóng cửa nhiều tuần tại châu Âu và Mỹ do dịch bệnh. Riêng tháng 9, Lexus tăng 31% doanh số với những sản phẩm bán chạy gồm RX, NX và ES.

 

Marc Cohen, phó chủ tịch của Tập đoàn ô tô Priority 1 ở Maryland, công ty điều hành hai cửa hàng BMW, cho biết: “Doanh số bán xe đã qua sử dụng của BMW đang tăng rất mạnh - tôi nghĩ rằng điều này đang ảnh hưởng đến doanh số bán xe mới.

Tuy Lexus đã vượt BMW về doanh số bán hàng trong quý thứ III với khoảng cách 2.105 chiếc, Mercedes vẫn đứng đầu doanh số xe cả năm với 196.838 chiếc, hơn Lexus đến 15.000 xe.
 
Lexus RX 350 đang là mẫu xe bán chạy nhất của Lexus tại Mỹ

Tesla, hãng xe nội địa Mỹ, tưởng chừng có thể chiếm ngôi đầu bảng ở thị trường xe sang, nhưng vẫn chỉ xếp thứ 4 trong quý III và đứng thứ hai nếu tính doanh số trong 9 tháng đầu.