Maserati Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo sẽ sử dụng động cơ V8 của Ferrari 

  • 23/08/2020 23:08
Với việc ra mắt Ghibli Hybrid vào tháng trước, Maserati đã thể hiện ý định làm mới toàn bộ dòng sản phẩm của thương hiệu.  Sắp tới đây, hai dòng sedan của hãng là Ghibli và Quattroporte sẽ có biến thể hiệu suất cao Trofeo.
 

Tương tự như Levante Trofeo, phiên bản hiệu suất cao của hai chiếc sedan cũng sẽ sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.8l do Ferrari chế tạo. Chính vì điều này, cả Ghibli lẫn Quattroporte phiên bản Trofeo sẽ có công suất cực đại là 580 hp và mô-men xoắn 730 Nm, bằng với Levante Trofeo. Cả hai mẫu sedan đều sẽ đạt vận tốc tối đa là 326 km/giờ, khiến chúng trở thành những chiếc sedan nhanh nhất được gắn logo “cây đinh ba”.
 

Với chỉ số hiệu suất ấn tượng, Ghibli chỉ cần 4,3 giây để đạt 100km/h. Trong khi đó, vì Quattroporte nặng hơn, thời gian để chiếc xe này đạt được 100km/h là 4,5 giây. Cả hai chiếc sedan hiệu suất cao đều sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và có bộ vi sai chống trượt. Giống như Levante Trofeo, cả hai chiếc sedan đều được lắp hộp số tự động ZF 8 cấp.


Ngoài việc được lắp "trái tim" của Ferrari, Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo còn có các điểm nhấn màu đỏ để dễ dàng phân biệt với các biến thể thấp hơn. Đèn hậu cũng được thiết kế lại lấy cảm hứng từ mẫu concept Alfieri và 3200 GT, cùng với mặt trước cũng được sửa đổi với lưới tản nhiệt có thiết kế mới và các điểm nhấn bằng sợi carbon.

 
Maserati cũng thiết kế capo mới cho Ghibli Trofeo với các ống dẫn khí kép để làm mát động cơ tốt hơn tương tự như capo của Levante Trofeo. Cả hai mẫu sedan đều sử dụng bộ la-zăng 21 inch.
 
Những thay đổi sẽ tiếp tục xảy ra ở bên trong cabin, nơi có các chi tiết trang trí và bọc ghế đặc trưng của Trofeo. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất là hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp, màn hình cảm ứng 10.1 inch thay cho màn hình 8.4 inch trước đây. Không chỉ gia tăng kích thước, màn hình thông tin giải trí còn có đồ họa sắc nét hơn vì đã được tăng độ phân giải.


Giám đốc điều hành của Ferrari, Louis Camilleri đã cho biết hãng sẽ không gia hạn hợp đồng cung cấp động cơ sau khi thỏa thuận hiện tại hết hạn. Ông ước tính chiếc Maserati cuối cùng trang bị động cơ được chế tạo tại Maranello sẽ ra mắt dây chuyền lắp ráp vào khoảng năm 2021 hoặc 2022.

Trong tương lai, có thể các dòng xe hiệu suất cao của Maserati sẽ sử dụng động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép của riêng công ty mang tên “Nettuno”. Động cơ này sẽ ra mắt vào ngày 9 tháng 9 trên siêu xe MC20.


Nguồn: Motor1

Dịch: MeCar - All About Car