Mazda CX-30 EV chạy điện ra mắt tại Triển lãm Thượng Hải

  • 20/04/2021 17:04

Tại Triển lãm Auto Shanghai 2021 đang diễn ra tại Trung Quốc, Mazda vừa chính thức ra mắt mẫu xe điện của mình mang tên Mazda CX-30 EV. Được biết, đây là mẫu xe được được sản xuất số lượng lớn thứ hai của Mazda, sau mẫu MX-30.

Mazda CX-30 EV

Mazda CX-30 EV

Theo thông tin do Mazda công bố, CX-30 EV sử dụng hệ truyền động e-SkyActiv hoàn toàn mới của hãng. Đáng tiếc là Mazda chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu xe này, chỉ biết rằng CX-30 sử dụng chung công nghệ SkyActiv-Vehicle Architecture tương tự như mẫu MX-30. Vì vậy có khả năng thông số kỹ thuật cũng như hiệu năng vận hành của Mazda CX-30 EV sẽ không khác nhiều so với mẫu MX-30.

Mazda CX-30 EV có thể sử dụng chung hệ truyền động với MX-30

Mazda CX-30 EV có thể sử dụng chung hệ truyền động với MX-30

Cụ thể, Mazda MX-30 được trang bị một mô-tơ điện phía trước, có công suất 141 mã lực và mômen xoắn cực đại 264 Nm, được cung cấp năng lượng từ bộ pin Li-ion 35,5 kWh. Bộ pin của xe tương thích với dòng sạc một chiều hoặc xoay chiều, trong đó điện xoay AC chiều cho phép sạc pin với dòng 6.6 kW thông qua chuẩn sạc Type 2. Mặt khác, dòng điện một chiều DC cần bộ sạc CCS, mang đến dòng sạc 50 kW, giúp sạc pin từ 0 - 80% chỉ trong 30 đến 40 phút.

Khoảng sang gầm CX-30 EV cao hơn CX-30 máy xăng

Khoảng sang gầm CX-30 EV cao hơn CX-30 máy xăng

Về mặt thiết kế, Mazda CX30 EV tạo nên sự khác biệt so với bản CX-30 động cơ đốt trong nhờ vào khoảng sáng gầm cao để có không gian bố trí bộ pin ở sàn xe. Thiết kế thân xe cũng được bổ sung một số chi tiết riêng như cản sốc trước, ốp viền hốc bánh xe, bậc cửa, ray buộc đồ trên nóc xe và logo e-SkyActiv.

Dù là mẫu xe điện thứ hai của hãng, nhưng CX-30 EV là mẫu xe điện đầu tiên được Mazda bán ra tại Trung Quốc. Mẫu xe này được sản xuất và bán ra thị trường Trung Quốc thông qua liên doanh Changan Mazda tại thị trường này. Rất có thể Mazda CX-30 EV sẽ là mẫu xe độc quyền dành cho thị trường Trung Quốc. Thông tin chi tiết hơn về mẫu crossover điện này sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Lan Châu