Mercedes A 45 S AMG đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 2 tỷ đồng

  • 02/12/2020 11:12
Mercedes-AMG A 45 S thế hệ mới đầu tiên vừa được một doanh nghiệp nhập xe tư nhân tại Việt Nam đưa về nước. 

Mercedes-AMG A 45 S đầu tiên về Việt Nam, giá dự kiến hơn 2 tỷ đồng

Chiếc Mercedes-AMG A 45 S sở hữu màu sơn đen bóng chủ đạo, cùm phanh màu đỏ tạo sự tương phản với bộ mâm đa chấu của AMG kích thước 19 inch. Cụm đèn pha và đèn hậu đều full LED, riêng đèn pha tích hợp thêm khả năng tự động thích ứng với môi trường xung quanh. So với phiên bản A-Class thường, A 45 S sở hữu nhiều chi tiết thể thao hơn trong thiết kế với mặt ca-lăng hầm hố quen thuộc của các dòng hiệu suất cao AMG của Mercedes, cản trước mới với hốc gió lớn hơn nhằm tăng khả năng làm mát, lưới tản nhiệt nan dọc, cản sau có bộ khuếch tản gió cùng cặp ống xả kép và một cánh gió cố định ở trên nóc xe.


Nội thất chiếc A 45 S cũng sử dụng tông màu đen với các chi tiết màu đỏ tương phản như ngoại thất. Ghế ngồi được cho là sử dụng chất liệu Alcantara nhằm tăng tính thể thao và độ bám của người ngồi vào ghế khi ôm cua. Ngoài ra da Alcantara cũng xuất hiện trên vô lăng và bảng điều khiển trung tâm. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là hai màn hình kỹ thuật số kích thước 10,25 inch đặt sau vô-lăng. 


Mercedes A 45 S AMG sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2,0 lít tăng áp kép mạnh nhất thế giới, sản sinh công suất 421 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm bổ trợ bởi hộp số ly hợp kép 8 cấp. Theo công bố của AMG, A 45 S chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h nhờ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Hiện phía nhà nhập khẩu tư nhân chưa ra giá cho chiếc A 45 S này. Trước đó, Mercedes-Benz Việt Nam từng công bố giá bán dự kiến của mẫu hatchback này dao động từ 2,3 đến 2,8 tỷ đồng.