Mitsubishi Mirage 2021 ra mắt tại Mỹ, liệu khách Việt có tiếc nuối?

  • 09/01/2021 17:01
Tuy không còn phân phối tại Việt Nam do doanh số ế ẩm, nhưng tại các thị trường khác, Mirage vẫn được cập nhật lên phiên bản mới. 


Mitsubishi Mirage 2021 được mở bán tại Mỹ với 2 biến thể bao gồm: hatchback và sedan. Trong đó biến thể hatchback có giá khởi điểm từ 14.295 USD (~330 triệu) và biến thể sedan có giá niêm yết từ 15.295 USD (~353 triệu). Với giá bán như trên, Mitsubishi Mirage 2021 hiện có giá rẻ hơn cả mẫu xe Chevrolet Spark 2021 với giá bán 14.395 USD (~333 triệu đồng) - trở thành mẫu xe con có giá rẻ nhất tại Mỹ.


Phiên bản nâng cấp 2021 của Mirage sở hữu thiết kế nổi bật và trẻ trung hơn phiên bản tiền nhiệm. Giao điện đầu xe thay đổi rõ ràng nhất ở mặt calang Dynamic Shield kiểu mới. Mẫu xe Nhật cũng trang bị hệ thống đèn pha LED sắc nét hơn cùng khe hút gió thể thao hơn. Cản trước xe cũng được tinh chỉnh để phù hợp với cách bố trí viền chrome chữ C hiện đại hơn.


Ở phía sau, Mitsubishi Mirage 2021 không có quá nhiều thay đổi ngoài phần cản sau được làm mới cùng cụm đèn hậu chữ L được tái thiết kế. Phiên bản nâng cấp mới cũng sở hữu 2 màu sơn ngoại thất mới gồm Trắng kim cương (White Diamond) và Vàng cát (Sand Yellow). Khách hàng tìm kiếm một phiên bản năng động và khác biệt hơn có thể lựa chọn phiên bản Carbonite Edition với những chi tiết màu đỏ xen kẽ với hiệu ứng sợi carbon.
 


Di chuyển vào bên trong khoang cabin, người dùng sẽ tìm thấy nội thất được nâng cấp với màn hình thông tin giải trí 7 inch tiêu chuẩn, tương thích Apple Carplay và Android Auto. Đáng chú ý, Mirage 2021 sở hữu chất liệu mềm mại hơn bên trong xe, bệ tỳ tay được thiết kế lại cùng hệ thống nút bấm trên táp pi cửa nổi bật với hiệu ứng sơn carbon thể thao.


Toàn bộ phiên bản của Mitsubishi Mirage 2021 trang bị tiểu chuẩn hệ thống giảm thiểu va chạm trước tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ. Phiên bản SE hàng đầu có thêm hệ thống hỗ trợ chiếu sáng cường độ cao và cảnh báo chệch làn đường.


Sức mạnh của Mitsubishi Mirage 2021 đến từ động cơ 3 cyl 1.2L quen thuộc, sản sinh công suất 78 mã lực và mô-men xoắn 100 Nm. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT. Động cơ dung tích nhỏ cho phép Mirage 2021 có mức tiêu hao nhiên liệu 6.5l/100km trong nội thành, 5.4l/100km, 6l/100km khi sử dụng hộp số CVT, biến Mirage trở thành “mẫu xe đô thị chạy thuần xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất” ở Mỹ.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Mirage đã bị dừng phân phối do doanh số thường xuyên lọt top ế ẩm tại nước ta. Đối thủ của Mirage tại Việt Nam bao gồm Hyundai Grand i10, Kia Morning, Honda Brio, Toyota Wigo và Vinfast Fadil.