Mồ hôi ảnh hưởng đến các bộ phận bằng da trên ô tô như thế nào và cách xử trí

  • 30/08/2021 00:08

lái xe dưới trời nắng nóng

Trong những ngày nắng nóng, chúng ta rất dễ đổ mồ hôi, có thể gây hại cho các bộ phận bằng da trên ô tô.

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, chúng ta thường đổ mồ hôi rất nhiều, nhất là vào những ngày nắng nóng. Kể cả khi ngồi trong xe ô tô với điều hòa bật, chúng ta vẫn có thể bị đổ mồ hôi.

Trong mồ hôi con người có muối, chất khoáng và khả năng cao là còn có một lượng PH rất cao, đồng nghĩa với việc có acid. Mồ hôi chảy ra sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến chất liệu da trên ô tô. Các bộ phận làm bằng da có thể tiếp xúc với mồ hôi nhiều nhất là ghế ngồi, cần số, vô lăng,...

Hậu quả có thể không thấy được ngay, nhưng mưa dần thấm lâu. Sau một thời gian dài, ta có thể nhận ra những tổn thất do mồ hôi gây ra cho các bộ phận bằng trên da ô tô. Vậy những ảnh hưởng của mồ hôi lên chất liệu da ô tô là gì và làm thế nào để xử lý vấn đề này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Mồ hôi có ảnh hưởng như thế nào đến ghế da ô tô?

Chất liệu da sẽ có phản ứng hóa học với mồ hôi. Dần dần, do tiếp xúc quá nhiều trong thời gian dài, da trên các bộ phận của ô tô sẽ bị yếu dần và rồi hỏng hoàn toàn. Ngoài ra, mồ hôi còn thể làm cho da bị nứt, gãy, mất vẻ thẩm mỹ.

da ô tô bị nứt gãy

Tiếp xúc với mồ hôi trong thời gian dài có thể làm cho chất liệu da bị nứt, gãy.

Tồi tệ hơn, khi vết nứt gãy trên lớp da của các bộ phận trên xe ô tô tiếp tục tiếp xúc với mồ hôi, nó có thể làm cho lớp da bị nổ và làm cho ô tô của bạn giảm giá trị rất nhiều. Và khi các bộ phận đó đã có vấn đề, bạn sẽ phải tốn một khoản kha khá để sửa chữa và thay mới chúng.

ghế da ô tô bị nổ

Thậm chí mồ hôi có thể làm cho da bị nổ.

Bạn đọc có thể quan tâm: Mẹo xử lý vết nứt ghế da ô tô hiệu quả tại nhà ngay trong mùa dịch

Làm thế nào để giảm thiểu sự ảnh hưởng của mồ hôi đến nội thất của xe?

Vì việc ngăn không cho cơ thể đổ mồ hôi gần như là không thể trong khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, nên các tài xế chỉ còn một cách duy nhất đó là giảm thiểu sự ảnh hưởng của mồ hôi lên nội thất của xe.

Vệ sinh nội thất xe thường xuyên

Nếu như nội thất xe thường xuyên tiếp xúc với các chất liệu gây hại ví dụ như bụi bẩn, hơi nóng, mồ hôi, bạn nên đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh thường xuyên. Đặc biệt, do da là một chất liệu dễ hỏng hơn các chất liệu khác nên nó đòi hỏi bạn phải bảo dưỡng, chăm sóc nhiều hơn nếu muốn kéo dài tuổi thọ.

Bạn có thể dùng một chiếc khăn khô mềm để lau những bộ phận bằng da trên xe ô tô sau mỗi lần dùng để ngăn sự tích tụ của các chất hóa học gây hại trên bề mặt của những bộ phận đó. Bằng cách này, bạn có thể giảm thiểu những tác động xấu của những chất có hại lên nội thất của xe bạn.

vệ sinh ghế xe ô tô

Bạn cần vệ sinh nội thất ô tô thường xuyên.

Các loại chất liệu khác nhau đòi hỏi một loại vật dụng làm sạch khác nhau. Chú ý sử dụng các vật dụng phù hợp với chất liệu da trong xe ô tô của bạn để làm sạch nội thất

Hút bụi các bộ phận bằng da

Một cách khác để bảo vệ các bộ phận bằng da trong nội thất là hút bụi thường xuyên. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi, bẩn, hơi ẩm và giữ cho nội thất xe bạn khô ráo, sạch sẽ, từ đó tăng tuổi thọ cho các bộ phận bằng da trong ô tô của bạn.
hút bụi ghế da ô tô

Hút bụi các bộ phận bằng da trên xe ô tô cũng là một cách để giảm thiểu những tác động của mồ hôi.

Trên đây là một số ảnh hưởng của mồ hôi lên các bộ phận bằng da trên xe ô tô và cách xử trí. Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ biết cách vệ sinh nội thất ô tô của mình, giảm thiểu các tác động của mồ hôi và luôn giữ cho “xế cưng” của mình ở trạng thái tốt nhất.

Để tìm hiểu về các kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô hiệu quả, mời bạn đọc tham khảo TẠI ĐÂY.

(Ảnh: Internet)

Theo Tố Uyên
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/30/mo-hoi-anh-huong-den-cac-bo-phan-bang-da-tren-o-to-nhu-the-nao-va-cach-xu-tri

Tố Uyên

10
  • Nghề nghiệpNgười đưa tin
  • Chuyên mục chính Kinh nghiệm
    Tin tức
  • Kinh nghiệm3 năm
  • Link tác giảhttps://oto.com.vn/tac-gia/to-uyen
  • Đánh giá