Mua ô tô cũ 50 - 60 triệu: Cách tiết kiệm tiền hay chuốc lấy rủi ro?

  • 24/12/2019 00:12

Ô tô cũ giá chỉ khoảng 50-60 triệu được rao bán lại tràn lan

Theo ghi nhận của Oto.com.vn, hiện nay có rất nhiều chiếc xe ô tô cũ được rao bán lại với mức giá rất rẻ, chỉ vài chục triệu đồng, ngang với một chiếc xe máy mới hiện nay. Kiểu mẫu những chiếc xe này rất đa dạng, phân bổ từ xe cỡ nhỏ đến cỡ lớn. Tuy nhiên, đời/năm sản xuất của chúng đều rất sâu, tuổi đời thậm chí lên đến 25-30 năm. Chúng ta có thể điểm qua một vài mẫu xe giá rẻ dưới đây:

Daewoo Matiz đời 2005: 58 triệu đồng

Daewoo Matiz đời 2005

Daewoo Matiz 2005

Daewoo Matiz từ lâu đã bị khai tử để thay thế bằng dòng Chevrolet Spark nhưng vẫn còn rất nhiều người quan tâm đến dòng xe này. Matiz có ưu điểm nổi trội là tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa rẻ mà vận hành rất linh hoạt trong thành phố. Tuy nhiên, do đời quá sâu nên giá trị của chiếc xe cũng bị giảm xuống, hầu hết những chiếc Daewoo Matiz được rao bán lại đều có giá chỉ chưa đến 100 triệu đồng. 

Chiếc Matiz 2005 được người rao bán giới thiệu có màu ngoại thất xanh lục, máy móc chạy vẫn rất tốt. Đặc biệt, lịch sử xe chưa từng chạy taxi, số ODO đã đi là 150.000 km. Với mức giá ra đi chỉ 58 triệu đồng thì có lẽ chiếc xe này sẽ nhận được nhiều sự chú ý của những gia đình trẻ, độc thân, người thu nhập thấp,...

Mekong Pronto đời 1996: 59 triệu đồng

Mekong Pronto đời 1996

Mekong Pronto 1996

Mekong Pronto 1996 là mẫu xe SUV của thương hiệu Triều Tiên nhưng được lắp ráp tại Việt Nam bởi FIAT. Xe được giới thiệu vẫn còn nguyên sơn, nguyên bản, máy móc chạy vẫn êm ru, cam kết xe chưa từng đâm đụng hoặc bị ngập nước. Chiếc Pronto đời 1996 rao bán với mức giá suýt soát 60 triệu đồng, được sở hữu các trang bị tiện nghi như đèn sương mù, mâm đúc, gương chiếu hậu chỉnh điện, dàn điều hoà mát lạnh,...

Với chiếc xe 7 chỗ như vậy hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu đi lại của cả gia đình. Trong khi đó, giá bán của các mẫu xe 7 chỗ trên thị trường hiện nay thấp nhất cũng khoảng 600 triệu đồng trở lên. Vì thế, những người chưa đủ kinh tế chắc chắn sẽ không dám mơ đến mua một chiếc xe mới để chở cả gia đình đi chơi dịp Tết. 

Vinaxuki Hafei đời 2008: 60 triệu đồng

Vinaxuki Hafei

Vinaxuki Hafei 2008

Chiếc Vinaxuki Hafei được rao bán thuộc dòng xe cỡ nhỏ, cũng có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuổi đời của chiếc xe này đến nay đã được "ngót" 12 năm. Người bán cam kết xe không bị ngập nước, hiện nay vẫn đang sử dụng bình thường nhưng muốn lên đời nên cần bán cho ai có nhu cầu sở hữu chiếc xe giá rẻ.

Ngoài những chiếc xe kể trên, thị trường xe ô tô đã qua sử dụng có giá chỉ 50-60 triệu đồng vẫn còn nhiều mẫu xe khác như Toyota Camry đời 1990, Hyundai H100 1998, Mercedes 140D đời 2001,...

Xem thêm: 

  • Daewoo Matiz cũ chưa đến 100 triệu đồng, có nên mua?
  • Hyundai Getz giá dưới 250 triệu đồng có đáng để mua?

Ô tô vài chục triệu đồng...đừng vội mua để tránh rủi ro

Không thể phủ nhận việc mua một chiếc xe cũ giá rẻ có thể giúp người tiêu dùng giải được nhanh chóng bài toán về tài chính và nhu cầu đi lại hàng ngày. Đặc biệt là khi dịp Tết nguyên đán sắp đến, không ít người đi làm xa quê mong muốn sớm sở hữu được chiếc xe hơi để đưa vợ con về quê ăn Tết, thăm gia đình, họ hàng,...Tuy nhiên, nếu mua một chiếc xe quá cổ, đời quá sâu sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người sử dụng.

Các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô cho rằng, những chiếc xe quá cũ vẫn còn sử dụng đến nay thường có chất lượng kỹ thuật rất kém, dễ phát sinh ra các lỗi hỏng vặt trong quá trình sử dụng, gây phiền toái cho người dùng.

Mua ô tô cũ 50 - 60 triệu: Cách tiết kiệm tiền hay chuốc lấy rủi ro? 4a

Mua ô tô quá cũ có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng

Nguyên nhân là hầu hết các chủ xe đều có tâm lý ngại đem xe ra đại lý chính hãng để bảo dưỡng, sửa chữa vì giá trị của chiếc xe thấp mà chi phí dịch vụ ở đó thường cao hơn ở ngoài. Có những dòng xe rất khó tìm kiếm phụ tùng thay thế nên chỉ khi xe gặp vấn đề mới được đem đi sửa, không được chăm sóc định kỳ cẩn thận như các dòng xe đời mới hiện nay.

Thậm chí, một số bộ phận trên xe có thể bị lão hoá, gỉ sét, mòn,...nên thợ sửa chữa rất ngại tháo ra để khắc phục lại vì nguy cơ làm hỏng đến các bộ phận gần đó rất cao. Do đó, việc khắc phục lỗi hỏng hóc chỉ mang tính tạm thời, chắc chắn sẽ bị tái phát nhiều lần trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ khiến chủ xe cảm thấy chán nản, bực bội nhất là khi đang chạy trên đường mà xe hỏng, bắt buộc phải gọi cứu hộ.

Chưa kể đến các quy định về tiêu chuẩn khí thải xe ô tô tại nước ta hiện nay rất nghiêm ngặt, chu kỳ đăng kiểm của những chiếc xe cao tuổi này thường rất ngắn nên việc đáp ứng các tiêu chuẩn đăng kiểm không hề dễ dàng. Nếu như vậy thì chiếc xe của bạn coi như mang về "đắp chiếu" vì xe không đạt tiêu chuẩn vẫn tham gia giao thông sẽ khiến người điều khiển bị CSGT "thổi phạt".

Vì thế, khi đã quyết định chọn phương án mua xe ô tô đã qua sử dụng, chúng ta không nên mua những chiếc xe có tuổi đời quá lâu để phòng tránh những rủi ro "tiền mất tật mang" cho bản thân, đặc biệt là đảm bảo sự an toàn khi vận hành cho chính bản thân và những người xung quanh. Trước khi mua, khách hàng cũng cần phải kiểm tra thật kỹ tình trạng hoạt động của các chi tiết, bộ phận trên xe, nhất là phần máy móc, động cơ.

Qua những tư vấn, chia sẻ trên đây, chúng tôi hi vọng độc giả sẽ có thêm những kinh nghiệm mua bán xe ô tô cũ giá rẻ hữu ích và sớm "rinh" được một chiếc xe ưng ý về nhà.