Mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu cần lưu ý điều gì?

  • 02/07/2019 00:07

I. Gợi ý những dòng bán tải cũ dưới 200 triệu tại Việt Nam
1. Ford Ranger
2. Nissan Navara
3. Mitsubishi Triton
4. Toyota Hilux
5. Isuzu D-max
6. Mazda BT 50
II. Một số lưu ý khi mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu
1. Xác định nhu cầu sử dụng
2. Chọn nơi uy tín để giao dịch
3. Không đánh giá xe qua vẻ bề ngoài
4. Kiểm tra, xác minh giấy tờ xe
5. Thương lượng giá

Xe bán tải (xe pick-up) là một dòng xe rất đa dụng, có thể dùng để đi làm, đi chơi hoặc phục vụ gia đình. Khoang cabin phía sau là đặc điểm nhận dạng của dòng xe này với chức năng là để chở đồ đạc, vật dụng. Tại Việt Nam, phân khúc bán tải hiện ghi nhận sự góp mặt của những cái tên: Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara…Với những người yêu thích dòng xe bán tải nhưng không dư giả về tài chính thì bài viết dưới đây sẽ là gợi ý hữu ích, giúp bạn thực hiện ước mơ sở hữu xe ô tô cũ ngay cả khi chưa có đủ 200 triệu.

I. Gợi ý những dòng bán tải cũ dưới 200 triệu tại Việt Nam

1. Ford Ranger

Trên thị trường, Ford Ranger hiện là mẫu bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Hiện tại xe được phân phối dưới hình thức xe nhập khẩu với 7 phiên bản và giá bán từ 634 triệu đồng - 925 triệu đồng, tùy phiên bản. Nếu có nhu cầu mua xe Ford Ranger cũ giá dưới 200 triệu đồng, Bạn có thể tham khảo một số đời dưới đây:

Mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu cần lưu ý điều gì? - Ford Ranger 1

Ford Ranger đời 2004 cũ giá 185 triệu vẫn mới về hình thức

Mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu cần lưu ý điều gì? - Ford Ranger  a2

Ford Ranger 2005 giá 178 triệu, máy móc, hộp số và thân vỏ nguyên bản

Hai chiếc Ford Ranger 2004 và 2005 trong hình thuộc đời gần nhất được bán với giá dưới 200 triệu. Trên thị trường còn có rất một số xe Ford Ranger đời 2001, 2002 và 2003 rao bán với mức giá từ 130 -180 triệu với lời cam kết máy móc hoạt động tốt, hình thức khá mới, không đâm đụng, ngập nước. Khách hàng nhiệt tình mua sẽ được chủ xe nhiệt tình thương lượng.

Mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu cần lưu ý điều gì? - Ford Ranger  a4

Ford Ranger năm 2003, màu đỏ, giá 139 triệu (có thương lượng)

2. Nissan Navara

Trong phân khúc bán tải, Nissan Navara cũng là một cái tên có "máu mặt" với lượng xe bán ra chỉ xếp sau Ford Ranger. Vẻ ngoài hầm hố là điểm thu hút mẫu xe này. Tại Việt Nam, xe cung cấp cho khách hàng 7 sự lựa chọn với giá dao động từ 625 -815 triệu đồng, tùy phiên bản. Qua khảo sát của tại list tin rao bán xe Nissan Navara cũ có giá dưới 200 triệu trên Oto.com.vn, chỉ có duy nhất chiếc Nissan Navara đời 1986 đáp ứng mức giá trên.

3. Mitsubishi Triton

Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton mới đã có sự thay đổi tích cực về thiết kế ngoại thất và nội thất và tích hợp thêm nhiều công nghệ, tiện ích mới. Phiên bản cao cấp nhất của Triton được trang bị động cơ diesel MIVEC. Giá bán của 6 phiên bản nằm trong khoảng từ 576-790 triệu đồng. Nếu có nhu cầu mua Mitsubishi Triton cũ giá dưới 200 triệu thì bạn xác định là có rất ít lựa chọn. Hiện chỉ có 1 chiếc Mitsubishi Triton đời 2003 đáp ứng mức giá trên:

Mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu cần lưu ý điều gì? - Mitsubishi Triton  a6

Mitsubishi Triton 2003 còn hoạt động tốt, đầy đủ đồ chơi, nội thất bọc da xịn. Xe chạy khỏe, tiếng động cơ êm, không hư hỏng. Giá rao bán là 128 triệu.

4. Toyota Hilux

Toyota Hilux là mẫu bán tải nhập khẩu từ Thái Lan. Ưu điểm của dòng xe này là: động cơ bền bỉ, mác "xe ngoại", thương hiệu Nhật nổi tiếng. Hiện mẫu xe này được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá bán từ 695-878 triệu đồng. Do người Việt có tâm lý chuộng xe Nhật nên thị trường xe Toyota Hilux cũ giá dưới 200 triệu có khá nhiều lựa chọn, chủ yếu là các đời 1993, 1997, 2001 và mới nhất là đời 2002. Những chiếc xe được rao bán vẫn hoạt động tốt và thực hiện đầy đủ chức năng ban đầu, chưa đâm đụng, ngập nước mức giá dao động từ 85 - 175 triệu đồng, tùy đời.

Mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu cần lưu ý điều gì? - Toyota Hilux a4

Chiếc Toyota Hilux 2002 được rao bán với giá 145 triệu đồng

5. Isuzu D-max

Xe bán tải Isuzu D-max thường có doanh số rất thấp so với các mẫu xe còn lại trong phân khúc. Tại Việt Nam Isuzu D-Max được phân phối với 5 phiên bản sử dụng động cơ dầu Diesel 2.5L hoặc 3.0L với giá bán cho các phiên bản 2017 từ 660 – 790 triệu đồng. Muốn mua xe Isuzu D-max cũ giá dưới 200 triệu đồng, bạn chỉ có duy nhất sự lựa chọn ở thời điểm hiện tại là Isuzu D-max đời 200 với giá bán từ 135-158 triệu đồng. Nhìn chung những chiếc xe sản xuất 2000 đều sử dụng tốt, các bộ phận hoạt động bình thường, không đâm đụng, ngập nước. Chủ xe nhiệt tình bớt thêm cho người mua.

Mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu cần lưu ý điều gì? - Isuzu Dmax a4

Một chiếc Isuzu Dmax đời 2000 màu trắng đang rao bán với giá 135 triệu đồng (bao test)

6. Mazda BT-50

Đã có mặt tại Việt Nam gần 1 thập kỷ, Mazda BT-50 được khách Việt Nam đặt biệt danh "nồi đồng cối đá". Điểm hấp dẫn của mẫu bán tải này nằm ở tính đa dụng, mạnh mẽ, phù hợp phục vụ gia đình và cũng thừa sang trọng để phục vụ cá nhân. Hiện Mazda BT-50 được phân phối với 3 phiên bản, giá bán từ 680-815 triệu đồng. Nếu có nhu cầu mua xe Mazda BT-50 giá dưới 200 triệu, thị trường ô tô cũ không có nhiều lựa chọn. Theo tìm hiểu của Oto.com.vn, chỉ có duy nhất chiếc Mazda BT-50 đời 1996 (màu bạc) được rao bán dưới 200 triệu.

II. Một số lưu ý khi mua xe bán tải cũ dưới 200 triệu

1. Xác định nhu cầu sử dụng

Dòng xe bán tải thường được phân hạng thành loại nặng hoặc nhẹ. Loại có trọng lượng nhẹ sẽ nhỏ hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn loại có trọng tải nặng.

2. Chọn nơi uy tin để giao dịch

Cần tìm đến những nơi mua bán xe bán tải uy tín. Nếu mua lại của cá nhân, bạn nên mời thêm người có sự am hiểu về dòng xe này đi cùng. Việc tìm kiếm thông tin qua các trang website chuyên về ô tô sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và sớm mua được chiếc xe ưng ý.

3. Không đánh giá xe qua vẻ bề ngoài

Giữ thái độ tỉnh táo trước một chiếc xe có vẻ ngoài bắt mắt. Điều quan trọng nhất khi tìm kiếm chiếc xe cũ là bộ máy bên trọng vận hành ổn không, mượt không. Do đó, hãy quan tâm đặc biệt đến động cơ xe, các thông số kỹ thuật của xe bán tải, kiểm tra phuộc nhún phụ tùng xe. Thử làm một bài test đánh giá khả năng chịu sức nặng của xe có tốt như ban đầu không.

4. Kiểm tra, xác minh giấy tờ xe

Đừng quên nói với chủ xe cho xem cà-vẹt xe, giấy tờ mua bán trước đó, giấy bảo hành và giấy tờ tùy thân của người bán xe. Việc kiểm tra giấy tờ sẽ giúp hạn chế mua phải chiếc xe mất cắp, biết được thời gian chiếc xe được sử dụng, qua đó đánh giá được tình trạng xe hiện tại

5. Thương lượng giá

Thương lượng giá giúp bạn sở hữu một chiếc xe tương xứng với số tiền bỏ ra. Nhớ một điều là, đắt chưa chắc đã tốt và tất nhiên rẻ cũng vậy. Trước khi đưa ra mức giá cuối cùng, bạn không cần tìm đến các đại lý xe cũ để xin báo giá, thay vào đó hãy tìm đến các trang tin rao mua bán ô tô uy tín như Oto.com.vn để tiết kiệm thời gian khảo sát và nhanh chóng đưa ra mức giá hợp lý với chiếc xe bạn định mua.

Chúc các bạn sớm tìm mua được chiếc xe bán tải cũ giá dưới 200 triệu đồng theo ý muốn!