Mừng Nữ hoàng Anh 70 năm ngồi trên ngai vàng, McLaren làm siêu xe Artura “độc nhất vô nhị“

  • 24/05/2022 16:05

Được tạo ra bởi bộ phận cá nhân hoá MSO, điểm đặc biệt nhất của McLaren Artura Elizabeth II là thương hiệu logo trên mũi xe và màu bạch kim.

Vào ngày 6 tháng 2 năm 1952, Vua George VI băng hà và con gái của ông là Elizabeth lên ngôi với tư cách là Nữ hoàng của Vương quốc Anh. 70 năm đã trôi qua kể từ đó, biến năm 2022 trở thành Năm Thánh Bạch kim của vị Nữ hoàng 96 tuổi. Để tôn vinh sự kiện này, Mclaren và bộ phận cá nhân hoá MSO của hãng để thực hiện một chiếc McLaren Artura độc nhất vô nhị với một số nét chấm phá đặc biệt.

Mừng Nữ hoàng Anh 70 năm ngồi trên ngai vàng, McLaren làm siêu xe Artura “độc nhất vô nhị“ ảnh 1

Khác những chiếc McLaren thường thấy, phiên bản Artura đặc biệt này không mang logo của hãng ở phần đầu. Thay vào đó là dòng chữ Elizabeth II nhưng được viết bằng đúng font chữ như logo McLaren. Phần chữ có màu bạc bạch kim với tên gọi Platinum Jubilee "ton-sur-ton" với màu xe. Để tạo ra màu sơn này, MSO đã phải phân tích các phân tử tạo màu dưới nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, sau đó dành 8 ngày chỉ để pha và thử nghiệm độ bền của nước sơn.

Mừng Nữ hoàng Anh 70 năm ngồi trên ngai vàng, McLaren làm siêu xe Artura “độc nhất vô nhị“ ảnh 2

Ngoài logo và màu sắc, phiên bản Elizabeth của Artura vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật. Artura là siêu xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của McLaren, sở hữu động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép kết hợp với một động cơ điện duy nhất. Công suất kết hợp của 2 nguồn động lực này là 671 mã lực, truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Mừng Nữ hoàng Anh 70 năm ngồi trên ngai vàng, McLaren làm siêu xe Artura “độc nhất vô nhị“ ảnh 3

Chỉ có 1 chiếc Artura Elizabeth II duy nhất sẽ được chế tạo và McLaren không công bố chính xác số phận của chiếc xe. Nhưng nếu có nhu cầu, khách hàng của hãng trong tương lai có thể đặt màu Platinum Jubilee tương tự cho xe của mình. Trên thực tế lễ kỷ niệm 70 năm ngồi trên ngôi vương của Nữ hoàng Anh đã diễn ra từ 6/2/2022, nhưng phải tới 12/5 vừa qua hãng mới ra mắt chiếc xe đặc biệt nêu trên. Vào ngày 12/5/2004, trụ sở của McLaren tại Woking đã khai trương với người vinh dự mở cửa  không phải ai khác: chính là Nữ hoàng Elizabeth II.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!