Ngắm chiếc Ferrari Testarossa 4-Rotor Twin-Turbo của RE Amemiya

  • 27/06/2021 11:06
Đây có lẽ là chiếc Ferrari "độc" nhất thế giới khi sở hữu động cơ Rotor như Mazda RX-7 huyền thoại. 



Ken Amemiya, con trai của người sáng lập RE Amemiya, Isami Amemiya, cho biết chiếc xe chỉ hoàn thiện 85% và vẫn còn là bản prototype. Điều này có nghĩa là RE Amemiya vẫn còn một số công việc phải hoàn thành, bao gồm cả việc khởi động và vận hành động cơ. Một khi chiếc xe đã di chuyển bằng sức mạnh của chính mình, chiếc Ferrari-Mazda "song kiếm hợp bích" sẽ được sơn và sau đó được lắp ráp lại.



Thực sự thì không thể coi đây là một chiếc Ferrari được trang bị động cơ độc lạ nữa, mà là một chiếc RE Amemiya hoàn chỉnh!



Vẻ bề ngoài của chiếc xe này chắc chắn sẽ gây chia rẽ ý kiến, nhưng Ama-san thực sự không lo lắng về điều đó. Đây là một dự án được thực hiện trong hai năm, dưới sự ủy quyền của một khách hàng lâu năm của RE Amemiya, người có một chiếc Testarossa nhưng đã chán với vẻ ngoài nguyên bản. Đó là một chiếc xe mà nhiều người cho là “xúc phạm văn hóa” của hãng Ferrari dù chỉ sửa đổi nhẹ nhàng, nhưng chủ sở hữu của chiếc xe này chỉ đơn giản là muốn có một tác phẩm RE Amemiya thực sự có một không hai trong garage của mình.



Chiếc xe này thực sự khác xa với nguyên bản, đặc biệt là hốc gió trên mui xe, điểm chưa bao giờ xuất hiện trên một chiếc Testarossa. Tất cả mọi thứ bên ngoài đều được thay đổi, chỉ ngoại trừ kính chắn gió và cửa sổ là nguyên bản. Các cửa hút phụ huyền thoại vẫn giữ nguyên nhưng đã được mang đến một cái nhìn hoàn toàn khác. 



Tuy nhiên, phần đầu xe đã được làm mới hoàn toàn. Toàn bộ phần phuộc ở trước đã được loại bỏ và thay thế bằng một khung tùy chỉnh để hỗ trợ các thanh chắn. So với một chiếc Testarossa nguyên bản, phần mũi nhô ra phía trước đã được rút ngắn đáng kể.




Giống như tất cả các bản độ RE Amemiya khác, chiếc xe sở hữu bộ mâm Enkei PF05s 19 inch - bọc trong lốp Yokohama Advan Sport. Trong khi đó, hệ thống phanh hiện có kẹp phanh StopTech hiện đại và rotor 2 mảnh.



Phần lớn việc độ xe diễn ra ở phần đuôi xe, nơi khung xe được cắt và một phần tùy chỉnh được tạo ra để hỗ trợ kết hợp động cơ và hộp số mới. Do chiều dài của động cơ 4 rotor và bộ truyền động phía sau, nên trục cơ sở của nó phải được kéo dài ra, khiến cho phần sau của chiếc xe cực kỳ dài. Nó giống như một chiếc McLaren Speedtail. 



Sự cần thiết trong việc phải kéo dài phía sau trở nên rõ ràng khi mở nắp động cơ.

Theo tiêu chuẩn của Mazda, động cơ 4 rotor là một động cơ lớn, nhưng đối với Testarossa, nó nhỏ gọn và nhẹ hơn nhiều so với động cơ 12 xi-lạnh cồng kềnh mà nó thay thế. Động cơ nằm ở mức thấp nhất có thể và được bao bọc bởi một cặp turbo Trust TD06 được gắn bên ngoài.



Một bộ làm mát hậu mãi gắn trên cùng, làm mát không khí thu được qua hốc hút gió trên mui xe.. Sau đó, không khí được làm mát và nén sẽ được phân phối đến từng cánh quạt trong số bốn rotor thông qua một ống nạp được chế tạo riêng.



Về bản chất, động cơ này giống với động cơ D1 FD3S RX-7 của RE Amemiya, nhưng được tinh chỉnh để có mô-men xoắn cao hơn. Động cơ bốn rotor này có thể sản sinh 800 đến 850 mã lực. Được sử dụng như một bộ truyền động bánh sau là hộp số 5 cấp Subaru được cải tiến.




Việc phân bổ trọng lượng chiếc xe rất quan trọng. Phần đuôi xe ấn tượng khi trông giống như một chiếc xe LMP, tự hào thể hiện tất cả bộ phận bên trong của mình thông qua thân xe bằng carbon và việc sử dụng nhiều lưới tản nhiệt. Xe sử dụng ống xả Power Craft cùng tiếng gầm uy lực. 



Nội thất đã được hiện đại hóa thông qua nhiều chi tiết hậu mãi, bắt đầu với màn hình kỹ thuật số AiM được đặt gọn gàng vào vị trí đồng hồ, và bộ định vị Alpine / 2DIN đa phương tiện nằm gọn trong trung tâm của bảng điều khiển được bọc da. Để lắp màn hình, phải loại bỏ hai cửa điều hòa ở giữa, nghĩa là luồng không khí duy nhất trong cabin sẽ được cung cấp thông qua các cửa điều hòa hình tròn hai bên. Ngoài ra ghế ngồi có thể ngả ra sau của Bride được trang trí bằng Alcantara.



Tấm capo của chiếc xe được làm theo phong cách mở ngược như những chiếc Pagani. Giống như phần còn lại của thân xe, tấm capo này được làm từ sợi carbon, với Kevlar được bổ sung ở những khu vực chịu tác động mạnh.