Những mẫu xe SUV off-road tốt 1 cách đáng ngạc nhiên

  • 01/12/2018 00:12

Bentley Bentayga 2019

Bentley Bentayga 2019.

Bentley Bentayga có lẽ không phải là lựa chọn đầu tiên cho những người đam mê xe off-road nếu chỉ dựa vào giá bán. Phiên bản Lux-UV có giá khởi điểm là 229.000 USD (5,35 tỷ đồng). Nhưng chiếc xe lại có khả năng vượt địa hình vượt trội. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cùng gói tùy chọn All-Terrain – bao gồm một vài cài đặt off-road khác nhau cùng camera 360 độ - đem đến cho Bentayga một ngoại hình rắn rỏi.

Bên cạnh đó, Bentayga có bộ vi sai Torsen, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ dừng xe ngang dốc và một hệ thống treo khí có thể điều chỉnh để cải thiện mức nước để xe lội qua an toàn lên đến 50 cm.

BMW X5 2019

BMW X5 2019.

Phiên bản BMW X5 2019 sở hữu diện mạo lớn và sắc nét hơn. Chiếc xe được trang bị một loạt nâng cấp hệ thống treo khiến công suất lớn hơn bao giờ hết. Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, cùng chế độ lái “Rock”, gói tùy chọn Off-Road, chiếc X5 nhận được nâng cấp như một vi sai tự động khóa phía sau, hệ thống treo khí hai trục có thể điều chỉnh và bảo vệ bên dưới.

Ở ngay lần trải nghiệm đầu tiên, người lái có thể cảm nhận được X5 xứng đáng là một chiếc xe off-road thực sự.

  • Đánh giá xe BMW X5 2019 thế hệ mới

GMC Acadia 2019

GMC Acadia 2019.

GMC Acadia là người chị em xa xỉ thường bị lãng quên của Chevrolet Traverse. Nhưng đây là chiếc crossover được trang bị một số tính năng cho việc off-road. Với tùy chọn gói All-Terrain có thể gắn trên hệ dẫn động 2 cầu ly hợp kép, một tùy chọn địa hình cho địa hình sa mạc hay bùn lầy, cùng hệ thống kiểm soát đổ đèo. Chiếc xe hoàn toàn có thể chinh phục được những địa hình phức tạp hơn thế.

Dodge Durango 2019

Dodge Durango 2019.

Mặc dù Jeep là siêu sao trong dàn xe off-road của FCA, Dodge Durango vẫn có một chỗ đứng riêng của mình. Dòng xe này không có một phiên bản off-road thực thụ, và cũng không có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn, nhưng với hộp số low-range cùng nền tảng mở rộng của Grand Cherokee, là quá đủ để vượt qua những địa hình gồ ghề.

Infiniti QX80 2019

Infiniti QX80 2019.

Cũng giống như Lexus LX, Infiniti QX80 không thực sự giống một chiếc crossover bởi đó là một chiếc SUV quá mức êm ái. Nhưng dù không có một biểu tượng sức mạnh như Jeep hay Land Rover, đây vẫn là một cỗ máy off-road vô cùng khả thi. QX80 trang bị hệ thống treo bốn bánh độc lập, hệ thống treo khí nén bốn bánh, và một bánh xe 18 inch cho phiên bản cơ sở.

  • Đánh giá xe Infiniti QX80 2018 về thông số, thiết kế nội ngoại thất

Jaguar I-Pace 2019

Jaguar I-Pace 2019.

Xe điện Jaguar I-Pace ghi điểm cao nhờ khả năng vận hành ở điều kiện đường xá thông thường. Nhưng vì là một sản phẩm của Jaguar-Land Rover, chiếc xe này hoàn toàn có khả năng off-road. I-Pace có thể chịu được mực nước gần 50 cm, cao hơn mức của Subaru Outback khoảng 2,5 cm.

Góc tiếp cận 16 độ là không phải một điều ấn tượng, nhưng với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (cùng lốp xe tốt), chiếc xe này có thể xử lý được những mặt đường gồ ghề nếu cần.

Jeep Renegade 2019

Jeep Renegade 2019.

Mọi người đều biết đến khả năng off-road thần sầu của những chiếc xe Jeep, nhưng không nhiều người biết rằng Renegade thấp bé, sử dụng chung nền tảng với Fiat Panda, cũng có khả năng đó. Trên phiên bản Trailhawk, Renegade được gắn nhãn Trail-Rated, có nghĩa là chiếc xe vượt qua các bài test nghiêm ngặt của Jeep về khả năng đi trên bề mặt đá, leo dốc, và lội sông. Renegade Trailhawk được trang bị hệ dẫn động bốn bánh, khả năng lội mực nước cao 48 cm và có góc tiếp cận 30,5 độ.

Kia Sorento 2019

Kia Sorento 2019.

Kia luôn tập trung vào việc nâng cấp khả năng off-road cho Sorento. Kia đã từng tung ra một đoạn video về chiếc crossover chinh phục Hell’s Gate, một trong những dải đất khó chinh phục nhất ở Moab, chỉ với một vài thay đổi nhỏ. Chiếc Sorento có “khả năng đáng kinh ngạc đối với một chiếc CUV”, Saad Chehab, phó chủ tịch Truyền thông tiếp thị cho Kia nói.

  • Giá xe Kia Sorento mới nhất

Lamborghini Urus 2019

Lamborghini Urus 2019.

Một thành viên mới trong phân khúc crossover cao cấp là Lamborghini Urus cũng có có khả năng off-road tốt bất ngờ. Urus được trang bị động cơ tăng áp kép, 641 mã lực cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và ba chế độ lái khác nhau: Terra, Sabbia, and Neve (tương ứng với địa hình sỏi đá, cát, và tuyết), để thay đổi cài đặt mặc định tùy vào địa hình. Chiếc xe hoạt động tốt trên điều kiện đường xá thông thường và cả đường đất.

Mercedes-Benz GLE-Class 2020

Mercedes-Benz GLE-Class 2020.

Lái off-road bằng một chiếc SUV sang trọng có giá gần 60.000 USD (1,4 tỷ đồng) nghe có vẻ điên rồ (trừ khi đó là chiếc Range Rover). Nhưng ngạc nhiên thay, GLE-Class lại có khả năng chinh phục những trở ngại ở trên đường bằng hệ thống treo E-Active mới với tính năng “Curve” và “Rocking Mode”. Và với hệ thống điều khiển bánh xe độc lập, GLE-Class thậm chí có thể trườn qua những tảng đá lớn hơn nữa.

Mitsubishi Outlander Sport 2019

Mitsubishi Outlander Sport 2019.

Mitsubishi Outlander Sport có thể là ứng cử viên cao tuổi trong nhóm, nhưng vẫn có khả năng vượt địa hình khá tốt. Outlander Sport cao hơn hầu hết các xe cùng phân khúc với khoảng sáng gầm xe là 21,5 cm. Chiếc xe cũng cao hơn (4,35m) và rộng hơn (1,8m) các xe khác và được cung cấp tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Range Rover Evoque 2019

Range Rover Evoque 2019.

Không giống hầu hết những người anh em lớn hơn và có khả năng hơn, Range Rover Evoque có lẽ không phải là lựa chọn đầu tiên cho những ai tìm kiếm một chiếc crossover sang trọng và chắc chắn. Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, góc tiếp cận 25 độ, và khả năng lội nước lên đến 50 cm, đây là một chiếc crossover đáng gờm. Và điều quan trọng nhất: đây là một chiếc Range Rover.

Rolls-Royce Cullinan 2019

Rolls-Royce Cullinan 2019.

Với mức giá 325.000 USD (7,6 tỷ đồng), chẳng ai nghĩ Rolls-Royce Cullinan có thể vượt địa hình sỏi đá hay sình lầy. Chiếc Rolls-Royce gầm cao này có thể hoạt động tốt cả trong điều kiện đường xá tốt hay xấu. Với chế độ “Off Road” được thiết kế dành cho đường đất, đá, hay leo dốc thoải, cùng gầm xe có thể nâng lên gần 4 cm cho địa hình phức tạp hơn, đây là một chiếc xe off-road trong mơ của bất kỳ ai.

Toyota RAV4 2019

Toyota RAV4 2019.

Toyota RAV4 luôn là ngôi sao trong cùng phân khúc về khả năng vượt địa hình. Và trong mẫu xe mới của năm 2019, ở phiên bản Limited hoặc Adventure với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, thậm chí còn mạnh mẽ hơn nữa. Tính năng như hỗ trợ leo dốc cùng khoảng gầm sáng 22 cm giúp chiếc xe vượt chướng ngại vật một cách dễ dàng.

Lexus LX 2019

Lexus LX 2019.

Lexus LX không thực sự là một chiếc crossover bởi với thiết kế thân trên khung trông giống một chiếc SUV hơn. Và hiển nhiên, đây cũng không phải lựa chọn đầu tiên cho những người yêu thích off-road. Thay vào đó, họ có thể chọn Land Cruiser tiện dụng hơn. Nhưng đừng để kiểu dáng sang trọng đánh lừa bởi LX là một cỗ máy cực kỳ mạnh mẽ. Chiếc xe sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, hệ thống treo độc lập cùng lò xo cuộn, và một khoảng sáng gầm xe có thể điều chỉnh lên đến 7,62 cm.

  • Đánh giá xe Lexus LX 570 2019 bản 7 chỗ tại Việt Nam
  • Đánh giá xe Lexus LX 570 2018 bản 5 chỗ mới kèm giá và bảng thông số
  • So sánh Lexus LX 570 2018 và Mercedes-Benz GLS 2018: xe Nhật hay xe Đức cho giới thượng lưu?