Những pha "shopping" siêu xe hypercar gây sóng gió của đại gia Việt, Hoàng Kim Khánh cùng Minh "Nhựa" có tỷ số hòa nhau

  • 19/08/2021 20:08

Các tin tức đại gia Việt mua siêu xe chắc chắn không còn xa lạ gì với giới mê xe trong khoảng hơn 1 thập kỷ qua, tuy nhiên, những pha "shopping" này đã có không ít lần khiến người sốc vì các nhà giau trong nước còn chạm tay để chơi xe hypercar, dòng xe siêu đắt đỏ có giá trên 1 triệu đô la ở nước ngoài cũng như việc bán hàng khá hạn chế.

Trong số những lần mua siêu xe hypercar đình đám của đại gia Việt, có thể nói Hoàng Kim Khánh cùng Minh "Nhựa" có tỷ số hòa nhau khi mua 2 chiếc nhưng cách chơi lại khác hoàn toàn và không quá lời khi nói doanh nhân quê ở Hải Dương có sự vượt trội về bộ sưu tập siêu xe.

Nếu như Minh "Nhựa" chọn cách bán đi Bugatti Veyron trước khi đem siêu xe Pagani Huayra về garage thì doanh nhân Hoàng Kim Khánh nhiều khả năng vẫn sở hữu siêu xe hypercar McLaren Senna khi được giao mẫu xe hàng hot Koenigsegg Regera. Lý do rất đơn giản nhìn vào cách chơi của Hoàng Kim Khánh có thể thấy chỉ mua thêm siêu vào đội mà không thanh lý bất kỳ chiếc nào.

Ngoài ra, 2 đại gia ở Sài thành và Hải Phòng còn mang về nước 1 cặp xe hypercar khác nhau là Koenigsegg CCX cũng như Porsche 918 Spyder. Ước tính, sẽ có không dưới 3 chiếc xe hypercar khác sẽ có mặt tại dải đất hình chữ S chậm nhất là vào cuối năm nay. Khi đó, giới nhà giàu Việt sẽ nắm trong tay khoảng 10 chiếc xe hypercar đắt đỏ.

Cùng điểm lại 6 chiếc xe hypercar đã chắc suất có mặt tại Việt Nam

Bugatti Veyron

Tháng 2 năm 2012, chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Veyron được mệnh danh là "ông hoàng tốc độ" đã bất ngờ lăn bánh trên đường phố Việt Nam khiến không ít người choáng ngợp. Trước đó, thông tin mẫu xe này về nước không được tiết lộ và người mang siêu phẩm này về dải đất hình chữ S khi đó là Phạm Trần Nhật Minh hay còn gọi là Minh "Nhựa".

Diện mạo của Bugatti Veyron lúc mới về nước

Diện mạo của Bugatti Veyron lúc mới về nước

Giá xe Bugatti Veyron tại Việt Nam không được Minh "Nhựa" tiết lộ nhưng Bộ Tài Chính từng công bố cho thấy xe có giá tính lệ phí trước bạ lên đến 66 tỷ đồng. Hiện chiếc xe Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam vẫn đang thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau khi đã được Minh "Nhựa" bán lại ngay khi mang Pagani Huayra về dải đất hình chữ S.

Và đây là nhan sắc của xe khi về tay Chủ tịch Trung Nguyên

Và đây là nhan sắc của xe khi về tay Chủ tịch Trung Nguyên

Bugatti Veyron được trang bị khối động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm, "cổ máy" của Bugatti Veyron đã không dành cho số đông người mê tốc độ.

Khối động cơ trên kết hợp cùng hộp số 7 cấp giúp Bugatti Veyron chỉ mất chưa đầy 2,5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Từ 0-200 km/h "ông hoàng tốc độ" tốn khoảng thời gian 3,8 giây. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408.84 km/h.

Pagani Huayra

Sau khi đã tậu chiếc xe hypercar đầu tiên ở Việt Nam, Minh "Nhựa" tiếp tục thử thách mình với xe thứ 2 mang tên gọi Pagani Huayra. Đáng chú ý là việc tậu "thần gió" cũng khiến con trai độc nhất của đại gia ngành nhựa nổi tiếng ở quận 6, Tp.HCM phải hứng nhiều cơn gió suýt khiến Minh "Nhựa" mất mạng.

Cụ thể là câu chuyện lùm xùm về hôn nhân với vợ và quen nhiều hot girl khác nhau. Đỉnh điểm là Minh "Nhựa" đã uống thuốc để tự tử và livestream toàn bộ câu chuyện lên mạng xã hội khi không tìm thấy người "tình" đã đẻ ra cho mình 1 cậu con trai và con gái.

Pagani Huayra độc nhất Việt Nam

Pagani Huayra độc nhất Việt Nam

Minh Nhựa chụp ảnh khi lái xe Pagani Huayra đi dạo

Minh "Nhựa" chụp ảnh khi lái xe Pagani Huayra đi dạo

Sau nhiều sóng gió, Minh "Nhựa" đã cùng người phụ nữ này đi khui công chiếc xe Pagani Huayra độc nhất Việt Nam và mẫu xe được mệnh danh là "thần gió" vẫn đang thuộc sở hữu của thiếu gia ngành nhựa này. Siêu phẩm Pagani Huayra khi về Việt Nam được cho có giá bán không dưới 80 tỷ đồng, qua đó trở thành mẫu xe đắt nhất trong nước. Minh "Nhựa" mất đến 3 lân đi xét xe mới bấm được biển số cho Pagani Huayra.

Chiếc siêu xe triệu đô Pagani Huayra của Minh "Nhựa" còn màu cam đậm nhưng đã được tay chơi này dán lại bộ áo 2 màu là trắng, xanh dương và đỏ. Giá xe Pagani Huayra tại nước ngoài không dưới 1,3 triệu đô la và chỉ có 80 chiếc được sản xuất.

McLaren Senna

Vào tháng 2 năm ngoái, Hoàng Kim Khánh đã bất ngờ chia sẻ hình ảnh chụp cùng chiếc siêu xe triệu đô McLaren Senna với bộ áo tắc kè Cerberus Pearl rất độc đáo tại đại lý Al Ain Class Motors ở Dubai, nơi bán Pagani Huayra cho Minh "Nhựa" đã nhận được sự quan tâm của giới mê xe trong nước. Phải mất 2 tháng sau đó, chiếc xe McLaren Senna mới được vận chuyển về Campuchia để ra biển số theo ý thích của chủ nhân và được bàn giao cho Hoàng Kim Khánh vào tháng 7.

McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh

McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh

Sự có mặt của McLaren Senna tại Việt Nam không chỉ nâng con số xe hypercar trong nước lên 3 mà còn cho thấy đã có 1 doanh nhân Việt khác dám chơi xe hypercar mặc dù đường đi của xe hơi không chính ngạch so với cách chơi của Minh "Nhựa" và 1 cô gái trẻ 9X sinh sống ở quận Gò Vấp sau này là nhập về cảng Việt Nam và ra biển trắng hoặc các loại NN, NG hay CV.

McLaren Senna được sản xuất tổng cộng 500 chiếc trên toàn thế giới nhưng giới mê xe nhận thấy chỉ có khoảng 2 chiếc McLaren Senna mang màu sơn Cerberus Pearl nhưng tùy chọn đi kèm không giống nhau, cũng có thể nói rằng chiếc xe McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh là độc nhất thế giới.

Koenigsegg CCX

Cách mua xe hypercar của các đại gia Việt có chiếc khá ồn ào nhưng có xe bí mật và được mua trong âm thầm, mẫu xe Koenigsegg CCX đã dừng sản xuất cách đây khoảng 11 năm là ví dụ. Chỉ mới đầu năm nay, khi 1 số hình ảnh của chiếc siêu xe triệu đô Koenigsegg CCX màu đỏ này xuất hiện trong garage xe được cho là ở ngoài Bắc đã thu hút sự quan tâm của giới mê xe.

Hình ảnh chiếc siêu xe Koenigsegg CCX xuất hiện tại 1 garage xe ở ngoài Bắc

Hình ảnh chiếc siêu xe Koenigsegg CCX xuất hiện tại 1 garage xe ở ngoài Bắc

Trước đó, Tinxe. cũng từng hé lộ Koenigsegg CCX sẽ về Việt Nam theo đơn đặt hàng của 1 doanh nhân có bộ sưu tập xe rất kín tiếng tại Việt Nam. Khá thú vị là chiếc xe Koenigsegg CCX màu đỏ được đại lý Al Ain Class Motors bán cho khách hàng này. Trên toàn thế giới chỉ còn 29 chiếc xe Koenigsegg CCX xuất hiện, do 1 chiếc xe CCX ở Mexico đã gặp nạn khá nghiêm trọng khiến toàn bộ thiết kế bị huỷ hoàn toàn.

Siêu phẩm Koenigsegg CCX được mang về nước khá bí ẩn trang bị động cơ V8, siêu nạp, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực. Động cơ đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau, nhờ đó, mẫu xe CCX tăng tốc từ vị trí xuất phát 100 km/h trong thời gian dưới 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 402 km/h.

Porsche 918 Spyder

Giới mê xe tại Việt Nam từng đưa ra tin đồn là 1 trong 3 chiếc xe hypercar hybrid đỉnh nhất thế giới bao gồm mẫu xe Ferrari LaFerrari, McLaren P1 và Porsche 918 Spyder sẽ sớm có 1 xe về nước nhưng chờ gần 5 năm phải đến khi 1 cô gái 9X sinh sống ở quận Gò Vấp cùng chồng bắt đầu tìm hiểu chơi siêu xe được 1 năm đã nhanh chóng và chốt đơn mang chiếc xe Porsche 918 Spyder về Việt Nam vào tháng 3 đầu năm nay.

Đây là 1 trong 918 chiếc xe Porsche 918 Spyder được sản xuất trên toàn thế giới nhưng hứa hẹn sẽ không phải là xe duy nhất có mặt tại Việt Nam, lý do là có 1 chiếc xe Porsche 918 Spyder khác đã lên đường về dải đất hình chữ S nhưng chưa rõ khi nào mới xuất hiện.

Porsche 918 Spyder độc nhất Việt Nam tính đến nay

Porsche 918 Spyder độc nhất Việt Nam tính đến nay

Siêu phẩm Porsche 918 Spyder độc nhất Việt Nam được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid với động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4,6 lít kết hợp cùng 2 mô-tơ điện cho ra công suất tổng cộng là 881 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm. Mẫu xe hybrid của Porsche chỉ mất thời gian 2,8 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 345 km/h. Gói pin lithium-ion 6,8 kWh giúp Porsche 918 Spyder có thể hoàn thành quãng đường dài 19 km chỉ với chế độ chạy bằng điện.

Koenigsegg Regera

Koenigsegg Regera sẽ là siêu xe hypercar thứ 6 tại Việt Nam khi đã được bạn thân cũng như vợ doanh nhân Hoàng Kim Khánh, chủ nhân chiếc xe McLaren Senna tiết lộ. Câu chuyện quan tâm hiện nay là khi nào xe sẽ được bàn giao cho vợ chồng doanh nhân đang sinh sống ở quận 12, Tp.HCM. Nhiều nguồn tin cho rằng chiếc xe Koenigsegg Regera đã có mặt tại garage trăm tỷ đồng của Hoàng Kim Khánh.

Siêu phẩm Koenigsegg Regera khi về Việt Nam sẽ đoạt 2 danh hiệu chiếc xe đắt nhất cũng như mạnh nhất tại Việt Nam bất chấp việc nhiều khả năng xe sẽ không ra biển số trong nước. Lý do là giá xe Koenigsegg Regera tại nước ngoài hiện không dưới 3 triệu đô la nên chi phí rẻ nhất mang về Campuchia và ra biển số cũng phải trên 4,8 triệu đô la. Đây là con số dự tính và có thể tăng cao nếu giá mua trên 3,5 triệu đô la.

 Koenigsegg Regera đã được vợ chồng Hoàng Kim Khánh đặt mua từ lâu

Koenigsegg Regera đã được vợ chồng Hoàng Kim Khánh đặt mua từ lâu

Trong garage hàng chục triệu đô la của mình, Hoàng Kim Khánh chưa sở hữu mẫu siêu xe hybrid nào nên sự có mặt của Koenigsegg Regera là mảnh ghép hoàn hảo để người ta nhớ đến doanh nhân kinh doanh lĩnh vực thẩm mỹ mỗi khi nhắc về siêu xe tại Việt Nam.

Màu sơn trên chiếc siêu xe triệu đô Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh hiện là 1 ẩn số nhưng chắc chắn xe vẫn sử dụng hệ dẫn động hybrid với máy xăng V8, Biturbo, dung tích 5.0 lít và 3 mô-tơ điện. Công suất tổng cộng trên siêu xe triệu USD này hơn 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 2.000 Nm. Koenigsegg Regera có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 400 km/h.

Nếu như các nguồn tin riêng của chúng tôi là chính xác, các đại gia Việt ước tính sẽ bổ sung thêm 3 chiếc xe hypercar trong thời gian tới bao gồm Bugatti Chiron, Ferrari LaFerrari và Porsche 918 Spyder. Hãy chờ xem liệu bộ sưu tập xe hypercar của đại gia Việt có thể tròn 10 chiếc trong năm 2022, cũng là cột mốc 1 thập kỷ giới đại gia Việt mua chiếc siêu xe hypercar đầu tiên về dải đất hình chữ S.