Pagani Huayra Tricolore ra mắt: 829 mã lực và 6,7 triệu USD

  • 18/12/2020 11:12
Và để xứng đáng với giá 6,7 triệu USD, Pagani sẽ chỉ sản xuất 3 chiếc Huayra Tricolore.


Đã hơn một thập kỷ trôi qua, từ khi Pagani ra mắt chiếc Tricolore đầu tiên trên mẫu Zonda Cinque để tri ân Frecce Tricolori - đội máy bay trình diễn nổi tiếng của Ý. Được biết, Frecce Tricolori gồm 10 máy bay phản lực đã làm kinh ngạc khán giả quốc tế trong hơn nửa thế kỷ qua với những màn trình diễn vô cùng đồng đều với màn nhả khói ba màu của quốc kỳ Ý đặc trưng.


Kiểu dáng của chiếc Huayra Tricolore tôn vinh máy bay phản lực Aermacchi MB-339 của Frecce Tricolori. Thân xe toàn bộ được sử dụng sợi carbon màu xanh tạo điểm nhấn bởi các đường màu đỏ, trắng và xanh lá cây của quốc kỳ Ý chạy dọc theo hai bên của xe. Đây chính là điểm đặc trưng của các bản Tricolore. 


Chiếc Huayra mới nhất còn sử dụng cản trước được thiết kế lại với bộ cánh gió trước nổi bật hơn và khe hút gió mạnh mẽ để làm mát động cơ được phát triển của Affalterbach.

Ngoài ra, một khe hút gió mới ở dưới khu vực bánh sau giúp cung cấp nhiều luồng khí lạnh hơn vào khoang động cơ. Ở đuôi xe, Huayra sử dụng một bộ khuếch tán gió mới để tận dụng tối đa không khí từ bên dưới xe. Cánh gió cũng dành riêng cho Huayra Tricolore và được lắp vào mui xe qua một tấm carbon lớn. 


Trong nội thất, núm sang số được làm từ một khối nhôm cùng carbon và được đánh bóng bằng tay với phương pháp xử lý trong suốt đặc biệt của Pagani. Các chi tiết khác được làm từ hợp kim chuyên dùng cho ngành hàng không và được nhuộm màu xanh lam. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, sử dụng màu trắng và xanh tương tự như nội thất của Zonda Tricolore. 


Huayra Tricolore sử dụng động cơ Mercedes-AMG 6.0 lít V12 giống như các biến thể Huayra khác, nhưng được điều chỉnh để sản sinh công suất 829 mã lực và mô-men xoắn 1,100 Nm. Con số này cao hơn 2 mã lực so với mẫu xe đường đua Huayra Imola mà Pagani ra mắt hồi đầu năm, với cùng công suất mô-men xoắn. Tricolore có trọng lượng lề đường khô cao hơn một chút là 1.270 kg. Sức mạnh được chuyển đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp.


Pagani sẽ chỉ sản xuất 3 chiếc Huayra. Với giá khoảng 6,7 triệu đô la (chư bao gồm các tùy chọn), chiếc xe đắt hơn bốn lần so với chiếc Zonda Tricolore được ra mắt tại Geneva Motor Show 2010. Giống như Zonda Tricolore, Huayra có thể sẽ là một trong những biến thể cuối cùng của Huayra. Trong khi một mẫu Huayra R dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 1 năm 2021, Pagani tuyên bố sẽ ngừng sản xuất và chuẩn bị cho mẫu xe kế nhiệm Huayra. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, Pagani rất sẵn lòng tiếp tục sản xuất thêm Huayra và Zonda theo đơn đặt hàng của khách hàng.