Porsche Macan T mới hứa hẹn về một trải nghiệm lái xe phấn khích và nhanh nhẹn hơn

  • 18/02/2022 10:02

Khi nhắc đến Porsche, hầu hết chúng ta đều sẽ nghĩ tới những chiếc xe thể thao đáng mơ ước như 911 hay 718. Trong khi đó, Macan đã “âm thầm” trở thành mẫu xe bán chạy nhất lịch sử thương hiệu siêu xe Stuttgart.

Nhờ sự thành công về doanh số mà Porsche đang dần để tâm nhiều hơn đến Macan, với biến thể mới T bổ sung vào dòng sản phẩm phiên bản 2023. Thay vì gọi tên là một chiếc crossover, Porsche lại giới thiệu Macan T là “chiếc xe thể thao bốn cửa đầu tiên mang đến hương vị đặc biệt cho thương hiệu”. Chữ cái T viết tắt cho “Touring”, đồng nghĩa với việc phiên bản này sẽ bắt nguồn từ 911 T từ năm 1968.

Dưới mui xe Porsche Macan T là khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L sản sinh công suất 261 mã lực, đi kèm hộp số PDK 7 cấp - tương tự như thiết lập trên Macan 2022 bản tiêu chuẩn. Mặc dù hệ truyền động này không có bộ tăng áp kép như phiên bản S hay GTS, nhưng hệ thống treo trên Macan T lại đáp ứng tốt những kỳ vọng từ Porsche.

Porsche Macan T cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo của Porsche (PTM) tương tự phiên bản tiêu chuẩn, nhưng đã được điều chỉnh để phù hợp với đúng khả năng vận hành của chiếc xe. Giờ đây, Macan T đưa nhiều lực kéo hơn đến trục sau để giúp cải thiện khả năng tăng tốc, dễ dàng thoát khỏi các góc cua một cách quyết đoán hơn. Với gói Sport Chrono Package, Porsche cho biết Macan T có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,8 giây, đạt tốc độ tối đa 232 km/h.

Chưa hết, Macan T còn có hệ thống quản lý treo chủ động PASM của Porsche, mang lại rất nhiều lợi ích về khả năng xử lý vượt trội hơn cả phiên bản S và GTS. Nó cũng được trang bị các thanh cân bằng cứng hơn cùng phần mềm Porsche Torque Vectoring Plus bao gồm nhiều tính năng thích ứng mới được lập trình riêng cho Macan T.

Về thiết kế, Macan T phân biệt với các phiên bản khác nhờ bộ mâm Macan S 20 inch màu titan sẫm, điểm nhấn trang trí màu xám Agate Grey Metallic ở ngoại thất, ống xả thể thao, viền cửa sổ màu đen bóng, ghế ngồi độc quyền với họa tiết Sport-Tex Stripe cùng chỉ khâu màu bạc, tấm ốp ngưỡng cửa với logo Macan T in nổi,...

Porsche cho biết phiên bản mới Macan T sẽ mở bán tại thị trường Mỹ vào đầu năm nay với giá bán chỉ cao hơn khoảng vài nghìn đô la so với mức 54.900 USD (~ 1,25 tỷ VNĐ) của bản tiêu chuẩn.

Nguồn: Xe Hay


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!