Porsche và Rimac chia quyền điều hành Bugatti

  • 19/03/2021 00:03
Lùm xùm xoay quanh tập đoàn Volkswagen và Bugatti có vẻ cuối cùng cũng đã chấm dứt.



Trong buổi họp báo thường niên của tập đoàn Volkswagen vừa được tổ chức, giám đốc điều hành Herbert Diess đã xác nhận một số thông tin xoay quanh vấn đề tương lai bất định của Bugatti. Cụ thể, thương hiệu siêu xe Pháp sẽ không bị bán tháo như đồn đoán trước đó, tuy nhiên đây vẫn sẽ là quân bài "mặc cả" được Volkswagen sử dụng để thâu tóm Rimac – hãng cung ứng ắc quy xe điện hiệu suất cao số 1 hiện nay.

Theo Autocar, Bugatti sẽ được trao lại cho Rimac thông qua Porsche, đổi lại Porsche sẽ nhận được thêm một phần cổ phiếu của thương hiệu Croatia và qua đó sở hữu tiếng nói trọng lượng hơn trong khâu đưa ra quyết định của Rimac (nâng cổ phần tổng của họ từ 15,5% lên 24%). Tuy Rimac có khả năng đưa ra một số quyết định lớn cho Bugatti, quyền sở hữu thương hiệu này có vẻ vẫn sẽ nằm trong tay tập đoàn Volkswagen.



Chi tiết thỏa thuận giữa Volkswagen và Rimac sẽ được công bố trong tương lai gần, tạm thời ở thời điểm này Porsche sẽ chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định cuối cùng cho Bugatti (tạm thay Rimac). Một liên doanh Rimac – Porsche cũng sẽ sớm thành hình với quyền chủ động thuộc về phía hãng cung ứng Croatia.

Lý giải quyết định trao Bugatti cho Porsche, vị lãnh đạo nhận định với bản chất là một thương hiệu xe thể thao, Porsche hiểu về những gì Bugatti cần làm hơn họ (Volkswagen nổi danh với xe gia đình chẳng hạn như Golf) và qua đó có khả năng đưa ra quyết định nhanh nhạy, chính xác hơn. Việc chia sẻ công nghệ giữa Bugatti, Porsche và Rimac cũng sẽ giúp tăng cường khả năng Bugatti chạy đua siêu xe điện hiệu quả trong tương lai.