Porsche xác nhận lắp ráp xe tại Malaysia từ 2022, giá xe ở Việt Nam sắp giảm?

  • 30/08/2021 16:08

Sau nhiều thông tin đồn đoán, cuối cùng Porsche cũng xác nhận lắp ráp một số mẫu xe của mình tại Malaysia kể từ năm 2022 nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng tại các quốc gia Đông Nam Á.

Porsche đã chính thức thông báo rằng họ sẽ thiết lập hoạt động lắp ráp xe mới tại Malaysia, đây sẽ là cơ sở đầu tiên bên ngoài nước Đức. Theo nhà sản xuất ô tô, động thái này nhằm tăng cường sự hiện diện của hãng tại các thị trường mới nổi trong khu vực Đông Nam Á, nơi có mức tăng trưởng đáng khích lệ.

Porsche sẽ lắp ráp xe tại Malaysia từ năm 2022.

Việc lắp ráp tại Malaysia sẽ được thực hiện cùng với đối tác lâu năm của Porsche là Sime Darby, nhà phân phối chính thức các loại xe của Porsche tại nước này thông qua Sime Darby Auto Performance (SDAP). Hiện tại, Sime Darby Motors có nhà máy lắp ráp xe BMW, Hyundai, Mazda và MINI, với công suất sản xuất hàng năm là 38.000 xe.

Porsche vẫn chưa đề cập đến việc mẫu xe nào sẽ được lắp ráp tại đây, nhưng có thông tin cho rằng “những chiếc xe này sẽ đặc biệt phù hợp với các yêu cầu của địa phương và ban đầu sẽ chỉ có sẵn cho Malaysia”. Các hoạt động lắp ráp sẽ bắt đầu từ năm 2022 trở đi. Một báo cáo trước đây đã đánh giá Macan và Cayenne là những ứng cử viên hàng đầu.

Nhiều khả năng Macan và Cayenne sẽ là 2 mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại đây.

Albrecht Reimold, thành viên ban điều hành sản xuất và hậu cần của Porsche cho biết: “ Do được lên kế hoạch cẩn thận, các nhà máy hiện tại của chúng tôi có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu toàn cầu hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, địa điểm lắp ráp mới ở Malaysia sẽ đáp ứng nhu cầu cụ thể của thị trường và mặc dù là một dự án độc lập, quy mô và công suất khiêm tốn, nhưng nó cho thấy chúng tôi sẵn sàng học hỏi và thích ứng với các điều kiện thị trường địa phương cụ thể”.

Detlev von Platen, thành viên ban điều hành phụ trách bán hàng và tiếp thị của Porsche cho biết: “Malaysia và toàn ASEAN là một khu vực giàu tiềm năng và chúng tôi mong muốn những mẫu xe lắp ráp tại nhà máy mới sẽ đến tay khách hàng Malaysia vào năm tới. Khi Porsche đang bước vào một kỷ nguyên mới của sự di chuyển, Malaysia và khu vực ASEAN ngày càng có tầm quan trọng".

Bên cạnh việc công bố hoạt động lắp ráp tại Malaysia, Porsche cũng tiết lộ rằng hãng sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển thường trực mới tại Trung Quốc. Cơ sở vệ tinh sẽ phục vụ để tăng cường hiểu biết của công ty về khách hàng Trung Quốc và các yêu cầu của họ, đồng thời cải thiện việc phát triển sản phẩm địa phương.

Với việc Porsche lắp ráp tại Malaysia kể từ năm 2022 nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng tại các quốc gia Đông Nam Á, nhiều khả năng cũng sẽ có ảnh hưởng tích cực đến thị trường Việt Nam. Sau khi phục vụ khách hàng trong nước, nhà máy tại Malaysia hoàn toàn có thể phục vụ cho cả khu vực Đông Nam Á. Khi đó, nhờ được hưởng ưu đãi từ thuế nhập khẩu, nhiều khả năng giá xe Porsche nhập khẩu từ Malaysia về Việt Nam sẽ rẻ hơn đáng kể so với nhập Đức như hiện tại.
Nguồn: AutoDaily