Ra mắt liên tục tại các nước ĐNA, Toyota Vios 2021 dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam

  • 19/11/2020 15:11
Ở đợt facelift này, Toyota Vios sẽ sỡ hữu những thay đổi tương tự Yaris đã được mở bán trước đó. Vios mới là bản nâng cấp facelift nên những thay đổi chủ yếu ở thiết kế và một vài trang bị nhỏ trong xe. 
 

Toyota Vios 2021 đang được dự đoán sẽ ra mắt tại Malaysia ngay trong tháng 11 này. Cách đây vài tháng, Vios 2021 đã được trình làng tại Philippines và đã được mở bán tại quốc gia này.

Nhiều khả năng, Vios mới sẽ ra mắt tại Việt Nam sau khi ra mắt tại Malaysia và Philippines. Được mệnh danh là “ông vua doanh số”, Vios được kỳ vọng sẽ sớm về nước để khách hàng kịp hưởng hỗ trợ 50% trước bạ trong năm nay. Mặc dù vậy, hiện tại, các đại lý vẫn chưa tiết lộ thông tin nào cũng như nhận đặt cọc Vios 2021.


Về mặt ngoại thất, mẫu sedan hạng B của Toyota được thiết kế lại phần đầu, với cụm đèn chiếu sáng 3 ô LED giống phong cách Lexus. Lưới tản nhiệt cũng được làm lại thành dạng chữ X, nối liền với cụm đèn. Cách thiết kế này cũng gợi nhớ tới lưới tản nhiệt dạng con suốt của Lexus. Bộ vành phối 2 tông màu tương phản kiểu mới. Trong khi đó đuôi xe hầu như không thay đổi.

Tương tự như Vios tại nước bạn và Yaris mới, mẫu xe tại Việt Nam có khả năng được đổi sang màn hình giải trí mới 7 inch, vẫn hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Vô-lăng sẽ có thêm nút bấm điều chỉnh đa thông tin. Các trang bị nội thất khác vẫn giữ nguyên.


Động cơ Vios sẽ không thay đổi, cung cấp sức mạnh cho xe là máy 1.5L có công suất 107hp và mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp số tự động vô cấp hoặc số sàn.

Tại Việt Nam, Yaris mới tăng giá 18 triệu đồng. Hiện chưa rõ Vios sắp tới ra mắt có sự điều chỉnh về giá hay không. Giá Vios đang từ 470 triệu đến 570 triệu đồng.

Bản nâng cấp của Toyota Vios năm nay cạnh tranh với khá nhiều đối. Hyundai Accent facelift vừa về đại lý, sẵn sàng cho ngày mở bán. Honda City sẽ được chuyển sang thế hệ hoàn toàn mới và ra mắt vào tháng 11 này. Trong khi đó Mitsubishi Attrage và Mazda2 sedan đã nâng cấp hồi đầu năm.