Rolls-Royce Phantom Oribe: "Độc nhất vô nhị" dưới sự tham gia của Hermes

  • 29/04/2021 00:04
Rolls-Royce Phantom Oribe là chiếc siêu sang ra đời theo yêu cầu của một tỷ phú kiêm nhà sưu tập nghệ thuật người Nhật Bản.



Rolls-Royce vốn nổi tiếng là thương hiệu thường xuyên tung ra những mẫu xe độc nhất vô nhị, được chế tạo theo yêu cầu của các đại gia trên toàn thế giới. Một lần nữa, danh tiếng này lại được khẳng định thông qua chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Oribe mới. 



Rolls-Royce Phantom Oribe được ra đời theo đặt hàng từ doanh nhân tỷ phú kiêm nhà sưu tập nghệ thuật người Nhật Bản Yusaku Maezawa. Để hoàn thành chiếc Phantom Oribe có một không hai này, hãng Rolls-Royce đã kết hợp cùng thương hiệu thời trang cao cấp Hermes.



Chiếc Rolls-Royce Phantom Oribe này được lấy cảm hứng thiết kế từ "bộ sưu tập gốm cổ đại Nhật Bản mang đẳng cấp thế giới" của ông Maezawa. Được mường tượng như một chiếc "chuyên cơ mặt đất", Rolls-Royce Phantom Oribe sở hữu màu sơn ngoại thất phối giữa màu xanh lục và trắng kem. Đây vốn là màu xanh đặc trưng cho đồ gốm Oribe của Nhật Bản.



Cụ thể, phần lớn thân xe của chiếc xe siêu sang này đều được sơn màu xanh lục Oribe Green do hãng Rolls-Royce tạo ra. Màu sơn này cũng được dùng cho cả chiếc chuyên cơ của ông Maezawa. Trong khi đó, một phần nhỏ của thân xe bên dưới lại được sơn màu trắng kem tương phản.



Tương tự ngoại thất, nội thất của chiếc Rolls-Royce Phantom Oribe cũng được bọc da màu xanh lục Enea Green của hãng Hermes và trắng kem Seashell White. Tất cả những khu vực mà người dùng thường xuyên chạm tay vào sẽ được bọc da màu xanh lục.



Ngoài ra, chiếc xe siêu sang có một không hai này còn được ốp gỗ óc chó Royal Walnut ở mặt táp-lô, mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm, lưới loa và bệ tì tay hàng ghế sau. Trong khi đó, bệ tì tay, cụm điều khiển trung tâm và trần xe được bọc bằng vải bạt Toile H của Hermes.



Chưa hết, chiếc Rolls-Royce Phantom Oribe còn có chi tiết The Gallery độc đáo trên mặt táp-lô. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp họa tiết hình đầu ngựa của Hermes, dựa trên thiết kế của họa sĩ người Pháp Pierre Péron (1905 – 1988). Họa tiết lấy cảm hứng từ mô-típ con ngựa nổi tiếng của thương hiệu Hermes, được sơn bằng tay lên gỗ óc chó Royal Walnut và đặt dưới một tấm kính.



Những điểm nhấn còn lại bên trong chiếc Rolls-Royce Phantom Oribe bao gồm tủ làm lạnh rượu champagne ở hàng ghế sau, ngăn chứa dụng cụ dùng để lắng cặn rượu vang trước khi rót vào ly (decanter) và thảm sàn bằng len lông cừu.



Hiện hãng Rolls-Royce vẫn chưa công bố giá bán của Phantom Oribe. Tuy nhiên, là xe "hàng thửa" nên đương nhiên Rolls-Royce Phantom Oribe sẽ không rẻ chút nào.