Siêu SUV Anh Quốc Lotus Type 132 lần đầu lộ diện, “so găng” với Porsche Cayenne và Aston Martin DBX bằng điện

  • 18/02/2022 10:02

Mẫu xe gầm cao đầu tay của hãng siêu xe Lotus vừa bị lộ hình ảnh tại Trung Quốc, cho thấy một phần kiểu dáng SUV coupe đầy hấp dẫn.

Cách đây 2 tháng, Lotus từng xác nhận rằng Type 132 đang ở trong giai đoạn phát triển và sẽ sẵn sàng ra mắt vào mùa Xuân 2022. Xét tới thời hạn này, phiên bản thử nghiệm của chiếc xe vừa bị chụp lại ở Trung Quốc vẫn còn quá nhiều lớp nguỵ trang là một điểm kỳ lạ. Tuy nhiên có thể Lotus đang muốn giữ bí mật về kiểu dáng của Type 132 tới phút chót nên đã quyết định nguỵ trang kín xe.

Siêu SUV Anh Quốc Lotus Type 132 lần đầu lộ diện, “so găng” với Porsche Cayenne và Aston Martin DBX bằng điện ảnh 1

Dù bị che kín nhưng nhìn vào những hình ảnh này, có thể thấy rõ Lotus Type 132 sẽ sở hữu vòm mui kiểu SUV coupe thời thượng, tương tự các đối thủ như Lamborghini Urus, Tesla Model X hay Aston Martin DBX. Xe sở hữu chiều cao khá thấp nhưng chiều dài có vẻ như sẽ lớn. Tuy nhiên cũng không ngoại trừ khả năng chiều dài phiên bản thử nghiệm của Lotus Type 132 có được là do các tấm nguỵ trang được gắn ở đầu và đuôi xe.

Siêu SUV Anh Quốc Lotus Type 132 lần đầu lộ diện, “so găng” với Porsche Cayenne và Aston Martin DBX bằng điện ảnh 2

Tuy kiểu dáng tổng thể của Type 132 vẫn là một bí ẩn nhưng từ những video hé lộ trước đó, chúng ta đã có thể biết rằng chiếc xe sẽ sở hữu hệ thống camera cùng cảm biến LIDAR cho các hệ thống lái bán tự động đặt ẩn trên mui. Bên cạnh đó hệ thống thông tin giải trí cũng sẽ là một màn hình lớn đặt thẳng như một chiếc máy tính bảng trên táp-lô. Và Lotus cũng không hề giấu diếm về việc đặt Porsche Cayenne làm mục tiêu phát triển cho Type 132.

Siêu SUV Anh Quốc Lotus Type 132 lần đầu lộ diện, “so găng” với Porsche Cayenne và Aston Martin DBX bằng điện ảnh 3

Dù lần đầu làm siêu SUV và Type 132 cũng chỉ là chiếc xe điện thuần thứ 2 của hãng sau Emira, nhưng Lotus đã hứa hẹn về hiệu năng của nó. Xe sẽ có 1 mô-tơ đặt ở mỗi cầu trước và sau, được cung cấp nguồn bởi nền tảng điện 800V có khả năng sạc nhanh như Porsche Taycan hay Kia EV6. Tất cả những điều đó khiến Type 132 có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong khoảng 3 giây, nhưng khả năng cao chiếc xe vẫn không đạt tốc độ tối đa bằng những siêu SUV chạy xăng của đối thủ.

 


Cuối cùng, Type 132 sẽ chỉ là tên mã của chiếc xe. Tên gọi chính thức sẽ được Lotus hé lộ trong lễ ra mắt, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ bắt đầu bằng chữ E giống như mọi dòng xe từ trước tới nay của hãng.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!