Siêu xe "Ferrari 250 GTO" siêu độc được chế tạo từ bàn tay của thợ Việt

  • 10/08/2021 17:08

Thay vì phải bỏ hàng triệu đô la để mua siêu xe Ferrari 250 GTO xịn, người thợ ở Việt Nam đã mất 70 ngày để hoàn thành hình mẫu bằng gỗ theo chiếc Ferrari kinh điển này.

Nếu nói về một chiếc xe đắt nhất thế giới, người ta sẽ nghĩ ngay tới Rolls-Royce Boat Tail với giá bán ước tính khoảng 28 triệu USD. Tuy nhiên, mẫu xe có giá bán niêm yết chính thức đắt nhất hiện nay là hypercar Bugatti La Voiture Noire với con số lên đến 18,7 triệu USD. Nhưng bất ngờ thay, giá bán của cả hai mẫu xe đó cũng không bằng chiếc Ferrari 250 GTO đời 1963.
Vào năm 2018 vừa qua, chiếc 250 GTO có số khung 4153GT được David Macneil mua lại với giá bán 70 triệu USD đã biến siêu xe này trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới. Chỉ với 36 chiếc được sản xuất trên toàn cầu, giá bán đó không có gì quá ngạc nhiên với giới yêu thích siêu xe cổ điển.

Chính vì vậy, thay vì phải bỏ ra khoảng 70 triệu USD để tặng cho con trai mình một chiếc siêu xe thì mới đây, một người thợ làm mộc và cũng là một Youtuber có tiếng đã hoàn thiện một chiếc "Ferrari 250 GTO" bằng gỗ rất ấn tượng. Được biết, chiếc xe này được hoàn thiện tại Việt Nam và đây cũng là một bản thu nhỏ phỏng theo thiết kế của Ferrari 250 GTO.

Quá trình hoàn thiện sản phẩm độc đáo này mất tới 70 ngày và toàn bộ quá trình này đều được thể hiện qua một đoạn video ngắn chỉ hơn 13 phút bao gồm cả việc hoàn thiện khung, thân vỏ, tạo các đường cong và gắn thêm các chi tiết để giúp chiếc "250 GTO" này trông giống phiên bản thật nhất có thể.

Xem video thực hiện chiếc "Ferrari 250 GTO" bằng gỗ:



Mặc dù không được trang bị khối động cơ Colombo V12 nhưng chiếc "250 GTO" bằng gỗ này vẫn có thể lái được với một mô tơ điện phía bên trong. Dù sao đi nữa thì đây vẫn là một sản phẩm mang tính thẩm mỹ.

 

 Một số hình ảnh về Ferrari 250 GTO:

 

Nguồn: Xe Đời Sống