Siêu xe Ferrari F40 bị cháy trơ khung ở Hakone Turnpike

  • 10/05/2021 11:05
Một chiếc Ferrari F40 đã không may gặp sự cố và bốc cháy thành tro trên đoạn đường Hakone Turnpike nổi tiếng.

Đây là một tin tức đáng buồn đối với các fan hâm mộ của một trong những chiếc Ferrari vĩ đại nhất trong lịch sử: một chiếc Ferrari F40 đã bị bốc cháy khi lái ở khu vực Hakone Turnpike ở Nhật Bản. Dựa theo thông tin từ Yahoo! Japan và video ghi hình hiện trường được chia sẻ lên mạng xã hội, chiếc xe đã cháy trơ khung, hư hỏng toàn bộ và lực lượng cứu hỏa phải tạm phong tỏa con đường để chữa cháy.


Không rõ chiếc F40 đã bốc cháy như thế nào, nhưng may mắn là hai người ngồi trong xe đã kịp thời ra khỏi xe và không bị thương tích gì. Chiếc xe dường như không bị đâm, và điều này càng khiến sự việc tở nên ly kỳ hơn. Suy xét tuổi tác của chiếc xe và quy trình bảo dưỡng phức tạp, ống dẫn nhiên liệu lỏng lẻo có thể đã làm rò rỉ xăng trên ống xả nóng và dẫn tới cháy.

Dù điều gì đã xảy ra trong khoang động cơ đi nữa, từ ngữ duy nhất có thể mô tả sự cố này là “bi kịch”. Tuy nhiên, chiếc F40 quý giá này có thể sẽ được chủ xe đưa đi phục chế với chi phí đắt đỏ, tương tự trường hợp của một chiếc F40 khác đã bị cháy ở Monaco. Nguyên nhân là vì Ferrari F40 ngày nay có giá trị rất cao, một chiếc còn ở tình trạng tốt có thể đáng giá hàng triệu USD.
 


Nhắc lại một chút thông tin huy hoàng về Ferrari F40, nó là siêu xe hàng đầu của thương hiệu Ý trong cuối những năm 1980 và đầu 1990. Trang bị một động cơ tăng áp kép V8 dung tích 2.9 lít phối hợp hộp số sàn 5 cấp, F40 chỉ được sản xuất 1.315 chiếc. Ngày nay, nó vẫn là một trong những mẫu xe Ferrari nổi tiếng nhất, đáng nhớ nhất từng được chế tạo.

Đối với đoạn đường Hakone Turnpike ở Nhật Bản, đây là một con đường thu phí thuộc sở hữu tư nhân ở tỉnh Kanagawa. Với nhiều góc cua và khúc đường uốn lượn thử thách, nó là điểm đến nổi tiếng quốc tế đối với các tay đua xe thể thao, báo chí mô tô Nhật Bản, những người đam mê drift và những người đam mê tốc độ khác ở địa phương. Nói một cách khác, Hakone là một địa điểm hoàn hảo để vui vẻ trong một chiếc xe như F40.