Sự hồi sinh ngoạn mục của chiếc Volkswagen Scirocco Mk1

  • 09/06/2021 15:06
Chiếc VW này trở nên "độc nhất vô nhị" khi sở hữu phong cách của hãng độ Singer.



Ý tưởng bắt đầu khi một khách hàng của cửa hàng Eurowise thuộc quyền sở hữu của Mike Ngo ở Charlotte, Bắc Carolina nói rằng anh ấy muốn một chiếc Volkswagen Scirocco Mk1 “phong cách Singer”. Dự án này được Mike và đội ngũ của anh kỳ vọng rằng sẽ vượt trên tất cả những chiếc xe trước đây từng thực hiện. Đây sẽ là chiếc xe để đời của cả nhóm. 



Nhìn bề ngoài, chiếc xe trông rất đơn giản, đúng như phong cách của Singer. Tất nhiên, dưới lớp sơn mới ấy chính là sự chăm chút đến từng chi tiết. 

Chiếc Scirocco đã đến cửa hàng Eurowise ngay sau khi được mua từ cuộc đấu giá Bring A Trailer. Lúc đó tình trạng của chiếc xe đã được phục chế được 3/4 nhưng vẫn chưa đi vào hoạt động được. “Rất may, quá trình phục chế trước đó không quá tệ,” Mike nói.



Trước khi được lắp ráp lại, chiếc xe đã được thay đổi màu sơn hoàn toàn thành Mars Red của Porsche. Màu đỏ quyến rũ này là màu sắc duy nhất mà chủ sở hữu muốn thấy trên chiếc xe, làm nổi bật các đường nét 'rad era' của Mk1.



Một bộ kit kiểu dáng Zender hoàn chỉnh có lưới tản nhiệt mới cùng với cản va bên hông (Zender là một đối tác của VW vào những năm 1970 trong việc thiết kế xe hơi). Đúng hơn dự kiến, lưới tản nhiệt được phối màu đỏ thay vì được hoàn thiện bằng màu đen tương phản, giống như cách Zender sẽ làm nếu đây là chiếc xe được thực hiện bởi họ. Cả chiếc xe được đánh bóng sáng loáng, cùng với tay nắm cửa bóng bẩy từ một chiếc Porsche 944. Không gian đựng các bộ phận VAG có rất nhiều điều tuyệt vời bên trong.



Một chiếc Volkswagen lấy cảm hứng từ Porsche Singer sẽ ra sao nếu không có động cơ phù hợp? Mike và Eurowise được biết đến với khả năng hoán đổi động cơ VAG từ khung gầm này sang khung gầm khác. Mike,  với giấy cấp phép hành nghề sử dụng công nghệ của Volkswagen, đã đưa ra bản chuyển đổi VR6 toàn diện của riêng mình hơn tám năm trước. Chuyển đổi động cơ vào những chiếc xe như thế này để có thể sử dụng được đã tạo dựng danh tiếng của Mike và là một mảng kinh doanh mà Eurowise vẫn đang hướng tới. 



Một gói Eurowise VR6 bao gồm động cơ của chiếc Porsche Cayenne 3.2L. Vì là Stage 2, việc lắp đặt sẽ bao gồm thêm ống dầu thép rút gọn Eurowise và ống xả tùy chỉnh. Bộ ly hợp cũng đã được chuyển đổi sang hoạt động thông qua cáp để duy trì độ nhạy. Ngoài khối động cơ, khoang động cơ cũng cực kỳ ấn tượng khi được "dọn" một cách gọn gàng, chắc chắn. 



Độ lại nội thất một cách tinh tế là một công việc kinh doanh rất khó khăn. Sử dụng quá nhiều thay đổi có thể sẽ buồng lái trở nên "lộn xộn". Mike chỉ thay đổi một số chi tiết như vô lăng Momo Prototipo ba chấu, đồng hồ trung tâm với hai màu chủ đạo. Bên dưới bảng điều khiển trung tâm là bàn đạp nhôm OMP, với một tấm thảm đan hình vuông của Porsche. Chữ nhôm trên ngưỡng cửa có logo thương hiệu trùng với các chi tiết được khắc trong nội thất. Ngoài ra còn có chất liệu da nâu được sử dụng trên hầu hết mọi bề mặt. Tay kéo cửa RS bằng dây vải là một phần lấy cảm hứng từ Porsche.



Phía sau capo không có thiết lập hệ thống treo khí, loa siêu trầm hoặc pin nhiên liệu. Những gì có thể nhìn thấy là một hệ thống điều hòa không khí điện Eurowise hoàn toàn được đặt làm riêng. Các bộ phận của điều hòa rất tệ (và nói thật là khá lớn), nhưng vết mồ hôi cũng vậy. Vì vậy, hệ thống điều hòa không khí trong chiếc xe này - rất giống với loại được sử dụng trong các xe nhà di động - chỉ được phép tồn tại trong phạm vi giới hạn của khoang lốp dự phòng. Tương tự là hệ thống âm thanh Alpine Bluetooth hiện đại.



Sẽ chẳng có điều gì khác phù hợp với một chiếc Volkswagen mang phong cách cổ điển ngoài những chiếc mâm BBS RS. CHẳng cần phải quá hầm hố hay lòe loẹt, chỉ cần một bộ la-zăng 15 inch được thiết kế phù hợp nằm trong chắn bùn nhờ hệ thống khí treo ST. H&R đã cung cấp các thanh lắc nâng cấp và các ống lót Polyurethane Prothane. Cuối cùng, đĩa phanh OEM Volkswagen kiểu mới nhất mang đến hệ thống phanh hiệu quả cao. 



Mike nhận xét : “Chúng tôi đã độ chiếc xe này với chất lượng cao nhất có thể, dựa trên tầm nhìn và ngân sách của chủ sở hữu . Về một chiếc Scirocco lấy cảm hứng từ Porsche, tôi không biết liệu có tồn tại một chiếc xe khác tốt hơn thế này không. Như một thử thách trong việc tinh chỉnh chiếc Scirocco mà không làm ảnh hưởng đến sự quyến rũ của nó, chiếc xe này thực sự điên rồ."