SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn

  • 27/10/2022 14:10

Tại triển lãm VMS 2022, Audi e-tron đã được chính thức ra mắt thị trường Việt với 2 phiên bản và giá bán từ 2,97 tỷ đồng.

Trước đây e-tron SUV đã từng được Audi đưa về Việt Nam, nhưng dưới dạng trưng bày tạm nhập tái xuất. Hiện tại, hãng đã chính thức bán ra xe điện ở nước ta với chiếc coupe 4 cửa e-tron GT ra mắt hồi tháng 7. Với chiến lược phát triển dài hạn đạt mức phát thải ròng bằng 0 từ nay tới 2050, Audi e-tron SUV đã được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Và lần này, chiếc xe sẽ chính thức được mở bán tới khách hàng.

Định vị, phân khúc của Audi e-tron:

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 1

Về kích thước, e-tron nằm trong phân khúc SUV hạng sang cỡ E. Trên Thế giới, e-tron sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model X, Mercedes EQE SUV hay BMW iX. Tuy nhiên do thị trường xe điện ở Việt Nam chưa phát triển, chiếc xe nằm cùng phân khúc với các dòng SUV hạng E cao cấp chạy xăng truyền thống như Mercedes GLE, BMW X5, Volvo XC90 hay chính chiếc Q7 của Audi.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 2

Đối tượng khách hàng của Audi e-tron:
Chiếc xe hướng tới nhóm khách hàng ở phân khúc cao cấp, có tuổi đời khá trẻ, đam mê và mong muốn trải nghiệm công nghệ mới. Do mạng lưới trạm sạc xe điện ở Việt Nam chưa phát triển nên khách hàng của e-tron cũng sẽ chỉ có nhu cầu di chuyển quãng đường ngắn, hoặc chọn mẫu SUV điện này làm phương tiện di chuyển thứ 2 bên cạnh một chiếc xe động cơ đốt trong truyền thống để đi đường dài.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 3

Thị trường của Audi e-tron:
e-tron đã được Audi đưa ra thị trường từ năm 2019 và hiện đang có mặt ở nhiều quốc gia trên Thế giới. Tuy nhiên phải tới nay mẫu SUV điện này mới chính thức có mặt tại Việt Nam.

Giá bán, các phiên bản của Audi e-tron:
Audi e-tron sẽ được phân phối tại Việt Nam với phiên bản 50 quattro và 55 quattro. Trong thời gian diễn ra Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Audi e-tron 50 quattro sẽ có giá bán khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Khách hàng phải liên hệ với Audi để đặt e-tron 55 quattro. Giá bán cho bản 55 quattro không được hé lộ cụ thể.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 4

Tính năng nổi bật của Audi e-tron:

Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện cho tổng công suất lên tới 230kW và mô-men xoắn 540Nm (trên Audi e-tron 50), hoặc 265kW/561Nm (trên Audi e-tron 55). Nhờ đó thời gian tăng tốc 0-100km/h của xe chỉ trong 6,8 giây (trên Audi e-tron 50) và 6,6 giây (trên Audi e-tron 55). Mô-men xoắn truyền động tối đa trong một phần nghìn giây và cung cấp lực kéo rất lớn. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 190km/h trên Audi e-tron 50 và 200km/h trên Audi e-tron 55.

Trên Audi e-tron 55, các động cơ không đồng bộ có thể tăng công suất trong một khoảng thời gian ngắn. Bằng cách chuyển chế độ lái từ D sang S và nhấn hoàn toàn chân ga, người lái có thể kích hoạt chế độ tăng tốc trong 8 giây. Tại đây, hệ truyền động sản sinh công suất 300kW và mô-men xoắn 664Nm. Công suất đẩy lên 135kW với mô-men xoắn 309Nm cho mô tơ phía trước, 165kW/355Nm cho mô tơ phía sau. Thời gian tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 5,7 giây.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 6

e-tron được trang bị bộ pin với điện áp 398V. Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được tới 417km (Audi e-tron 55) hoặc 336km (Audi e-tron 50) đo theo chuẩn. Kết quả này chủ yếu nhờ vào hệ thống phục hồi động năng chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe thông qua việc tự tái tạo năng lượng khi người lái nhả chân ga lúc xuống dốc, hoặc trong quá trình phanh xe.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 7

Các mô tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện. Khi gia tốc giảm tới 0,3g, chiếc SUV điện chỉ phục hồi thông qua động cơ điện, quá trình này chiếm 90% thời gian vận hành. Phanh xe chỉ tác động khi người lái giảm tốc hơn 0,3g bằng bàn đạp phanh. Chẳng hạn, khi phanh từ 100km/h, Audi e-tron có thể phục hồi năng lượng điện với công suất 220kW và mô-men xoắn tối đa 300Nm.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 8

Điều đó tương đương với hơn 70% năng lượng đầu vào cho việc vận hành xe. Tùy vào tình huống lái, hệ thống kiểm soát phanh tích hợp điện thủy lực sẽ quyết định chiếc SUV sẽ sử dụng mô tơ điện, phanh bánh xe, hay kết hợp cả hai trên từng trục riêng lẻ để phục hồi năng lượng.

Chuyển sang hệ động lực điện, nhưng e-tron vẫn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quattro nổi tiếng của Audi. Hệ thống pin được thiết kế tối ưu với kích thước gọn gàng nằm giữa các trục dạng một khối phẳng và rộng bên dưới khoang hành khách. Điều đó làm cho trọng tâm của Audi e-tron thấp tương tự như một chiếc sedan. Phân bổ tải trọng giữa các trục được cân bằng hoàn hảo 50:50. Hệ thống treo trước và sau của chiếc SUV thuần điện là thiết kế năm thanh liên kết để hấp thụ tối ưu các lực ngang và dọc.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 9

Audi e-tron SUV được trang bị bộ pin 95kWh (trên e-tron 55) và bộ pin 71kWh (trên e-tron 50). Nhìn chung xe không cần phải dừng lại tại các trạm sạc điện trong quá trình di chuyển mỗi ngày. Hệ thống sạc di động tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên cả nguồn điện gia đình 230 volt hoặc nguồn điện 3 pha 400 volt.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 10

Sạc đầy tại nhà với ổ cắm điện tiêu chuẩn xe đi được tới 336km (với Audi e-tron 50) hoặc 417km (e-tron 55) chỉ trong một lần sạc (WLTP). Được cung cấp theo xe, hệ thống sạc di động nhỏ gọn của e-tron công suất lên đến 11kW (AC) đảm bảo sạc đầy trong ít nhất 8 giờ (0 – 100%); ngoài ra có thể sạc nhanh hơn trên nguồn điện công nghiệp lên đến 22kW (AC), sử dụng phích cắm tương thích đi kèm hoặc thậm chí kết nối cực nhanh với dòng điện trực tiếp (DC) công suất lên tới 150kW.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 11

Khi di chuyển, cáp sạc Mode-3 với phích cắm loại 2 rất tiện dụng với các trạm sạc công cộng lên đến 11kW (AC).  Hoặc với chế độ sạc nhanh ở các trạm sạc lên đến 150 kW(DC), Audi e-tron sẽ cài đặt sẵn sàng cho chặng hành trình dài tiếp theo trong khoảng nửa giờ sạc.

Ở phía trước, hai cửa gió phía sau lưới tản nhiệt hoạt động bằng điện giúp điều chỉnh làm mát khí nạp. Hai hốc gió bên dẫn luồng không khí chạy rẽ qua vòm bánh xe 20 inch tối ưu hóa khí động học được trang bị tiêu chuẩn, giúp làm mát cụm phanh trước. Thiết kế của chúng phẳng hơn so với trên các bánh xe thông thường nhằm giúp giảm lực cản khí động học.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 12

Cỡ lốp 255/50 được tối ưu hóa để có lực cản lăn thấp cùng phần má lốp được thiết kế khí động học với đoạn dập chữ được làm lõm xuống chứ không nổi lên như thông thường. Hệ thống treo khí thích ứng cũng góp phần tạo nên hệ số cản thấp. Từ tốc độ 120km/h, thân xe Audi e-tron tự động hạ thấp 26mm so với chiều cao thông thường 172mm. Audi e-tron SUV đạt hệ số cản không khí (Cd) 0,28, một chỉ số ấn tượng đối với một chiếc SUV.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 13

Nội thất của Audi e-tron SUV được bọc kết hợp da tổng hợp trên Audi e-tron 50 hoặc da Valcona trong Audi e-tron 55 Advanced. Ở hàng ghế trước, tựa tay trung tâm góp phần gia tăng sự thoải mái tổng thể, các ghế ngồi đều có thể điều chỉnh điện với hỗ trợ tựa lưng và riêng ghế lái có thêm tính năng ghi nhớ vị trí. Bảng điều khiển bọc da trang bị tiêu chuẩn cùng các tấm ốp polymer màu xám. Phần trên của mặt táp lô cũng được bọc da tổng hợp. Các tấm ốp tối màu bằng nhôm phủ bóng mờ, vô lăng đa chức năng cùng lẫy chuyển số bọc da, phần gờ viền cửa được phát sáng nhấn mạnh vẻ sang trọng. 

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 14

Các vật liệu hấp thụ và cách nhiệt trong Audi e-tron giảm thiểu hiệu quả âm thanh truyền qua môi trường và trong không khí. Sự rộng rãi, thoải mái và tiện nghi của Audi e-tron SUV đến từ phân khúc trên. Xe được trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời, điều hòa tự động 4 vùng, đèn led ambient light đổi giữa 30 màu, dàn âm thanh 3D đẳng cấp Bang & Olufsen 16 loa công suất 705 watt, màn hình trung tâm 10,1 inch và bảng điều khiển trung tâm màn hình 8,6 inch.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 15

Đèn pha LED ma trận với tính năng điều khiển chiếu sáng tầm xa thông minh tích hợp các tính năng khác như đèn báo rẽ năng động, đèn chiếu sáng ban ngày với hiển thị logo Audi, dải đèn ngang đuôi xe với hiệu ứng chạy tia mỗi khi chiếc SUV mở cửa hoặc đóng cửa.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 16

Audi e-tron được trang bị tiêu chuẩn 2 cổng USB kết nối máy nghe nhạc MP3 hoặc điện thoại thông minh phát qua loa ngoài của xe. Hai cổng bổ sung ở hàng ghế sau cũng được trang bị có sẵn trên Audi e-tron 55 Advanced. Kết nối điện thoại thông minh Audi tương thích với trình duyệt iOS và Android của khách hàng và hiển thị giao diện Apple Car Play hoặc Android Auto trên màn hình MMI.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 17

Các camera 360 cung cấp nhiều góc nhìn tạo điều kiện cho việc di chuyển chính xác đến từng centimet, nổi bật với chế độ xem 3D cùng phối cảnh có thể lựa chọn góc nhìn. Tính năng Parking Aid plus (Hỗ trợ đỗ xe) giúp việc đỗ xe trở nên dễ dàng hơn. Những hệ thống hỗ trợ góp phần an toàn gồm có: đánh lái tân tiến, hiển thị tốc độ trên kính lái, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, thiết bị cố định điện tử, chìa khóa điều khiển từ xa với việc mở cửa không cần chìa khóa.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 18

Với giá từ 2,97 tỷ đồng kết hợp với những ưu đãi thuế trước bạ đang được Chính phủ áp dụng với xe điện, e-tron đang trở thành một lựa chọn đầy hấp dẫn so với các mẫu xe động cơ đốt trong đồng hạng tại Việt Nam. Mối lo trạm sạc của khách hàng có thể được xoa dịu phần nào bởi khả năng sạc nhanh của chính chiếc xe, cũng như sự hỗ trợ từ phía nhà phân phối.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 19

Khách hàng Audi có thể sạc nhanh DC 180kW tại xưởng dịch vụ Audi Tân Bình nơi lắp đặt trạm sạc nhanh ABB Terra 184 khu vực bên ngoài cho phép sạc 2 xe cùng lúc – mỗi xe có thể sạc đầy trong 20-30 phút. Thêm vào đó, bên trong Xưởng, một bộ sạc ABB DC Wallbox 24 công suất 24kW có thể sạc đầy pin xe trong vòng 3 giờ. Tại phòng Bàn giao xe cũng lắp đặt một bộ sạc treo tường ABB Terra AC W22 có thể sạc trong vòng 4-6 giờ, và ở khu Trưng bày, một bộ sạc treo tường ABB Terra AC 11 có thể sạc trong 6-8 giờ.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 20

Chi nhánh Audi Hồ Chí Minh tại quận 1 hiện đang được cải tạo nâng cấp để trở thành điểm sạc nhanh tiếp theo cho các khách hàng Audi vào cuối năm 2022. Mạng lưới sạc nhanh tiện lợi chính là yếu tố trung tâm của hệ sinh thái điện toàn diện mà Audi hiện đang bắt đầu cung cấp và sẽ tiếp tục mở rộng tại Việt Nam.

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 21

SUV điện Audi e-tron đã trở lại Việt Nam, lần này chính thức mở bán với giá khởi điểm đầy hấp dẫn ảnh 22

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!