Suzuki ra mắt Across 2021 - "Người anh em song sinh" của Toyota RAV4 

  • 26/10/2020 15:10
Dù được phát triển dựa trên Toyota RAV4 PHEV, Suzuki Across 2021 vẫn có những điểm khác biệt giúp chiếc xe có sức hút riêng.
 

Sau khi công bố vào tháng 7 vừa qua, Suzuki đã được ra mắt Across 2021 tại châu âu. Ở nước Anh, mẫu SUV plug-in hybrid (PHEV) có mức giá 45.599 bảng Anh (xấp sỉ 1.35 tỉ VNĐ).

Chiếc Across mới về cơ bản là một chiếc RAV4 PHEV được đổi logo, do đó hầu hết các yếu tố của xe - thiết kế, thông số kỹ thuật và tính năng - đều tương tự như mẫu SUV của Toyota. Dù là thế Suzuki vẫn kết hợp các yếu tố của riêng hãng vào Across.


Về thiết kế ngoại thất, Across 2021 sở hữu lưới tản nhiệt hình lục giác dạng tổ ong, đèn pha LED bi-projector, đèn LED chạy bạn ngày, cản trước được thiết kế lại và la-zăng hợp kim 19 inch mới. Ngoài ra Across cũng được trang bị một cặp đèn sương mù và tấm chắn gầm màu bạc. Phần còn lại của chiếc xe chủ yếu dựa trên RAV4.
 
 

Vòm bánh xe sơn màu đen, tăng vẻ khỏe khoắn cho chiếc SUV. Across 2021 sẽ có 6 tùy chọn màu sơn là Đỏ gợi cảm, Xanh đậm, Trắng ngọc trai, Xám kim loại, Đen và Bạc kim loại. 

Nội thất của xe cũng sở hữu thiết kế tương tự như RAV4. Across 2021 có cabin khá rộng rãi và được trang bị công nghệ tiện lợi như màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9.0 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng với các chức năng MirrorLink dành cho điện thoại thông minh.


Across 2021 cũng bao gồm các tính năng hữu ích như khởi động bằng nút bấm, kiểm soát khí hậu hai vùng, cụm đồng hồ Optitron và lỗ thông hơi AC phía sau. 

Các tính năng an toàn của xe bao gồm Hệ thống cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, quan sát điểm mù và nhiều chức năng khác.

Nói về hệ thống truyền động, Across PHEV được trang bị động cơ xăng I4 2.5 lít kết hợp với hai mô tơ điện. Động cơ xăng có khả năng sản sinh 180hp và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Kết hợp với động cơ điện, công suất cực đại của Across khoảng 306hp. Theo Suzuki cho biết chiếc Across có thể gia tốc 0-100km/h trong 6 giây.


Cung cấp sức mạnh cho các mô tơ điện là gói pin lithium-ion 18,1kWh được gắn bên dưới sàn xe. Nếu chỉ sử dụng pin Across có thể hoạt động đến 75km. Tương tự như RAV4, mẫu SUV của Suzuki cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian E-Four electronic 4×4 và hộp số CVT.