Theo dõi YouTuber tự chế và thử nghiệm độ hiệu quả của lốp rỗng khí

  • 07/03/2022 09:03

Những chiếc lốp rỗng khí tự chế này không hề có chi phí cao, và đủ sức vượt qua nhiều bài thử nghiệm thực tế khác nhau.

Chúng ta đang ở trong thời đại bùng nổ mạnh mẽ của ô tô điện, nhưng đồng thời đây cũng là giai đoạn diễn ra một bước đột phá lớn khác trong công nghệ ô tô: lốp rỗng khí. Nhờ có Michelin và Hệ thống Lốp Chống đâm thủng Độc đáo (gọi tắt là: Uptis), chúng ta có thể thấy lốp rỗng khí xuất hiện trên những mẫu xe sản xuất trong vài năm tới - nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên Chevrolet Bolt thế hệ tiếp theo.

Nhưng những con người từ kênh YouTube “Driven Media” ở Anh Quốc không muốn chờ đợi lâu như thế. Vì vậy, họ đã quyết định tự chế tạo một bộ lốp rỗng khí bằng những vật liệu mà bạn thường có thể mua từ một cửa hàng phần cứng địa phương. Quan trọng hơn, họ đưa sáng tạo của mình vào thử nghiệm - trên đường đua và trên những ứng dụng công cộng.

 

Video "Driven Media" tự chế lốp rỗng khí và thử nghiệm chúng

Để tạo ra mỗi chiếc lốp rỗng khí, “Driven Media” cần một la-zăng thép 14 inch từ Ford Mondeo, 15 đoạn ống nước ngọt đã được cắt, và các ống nhỏ hơn với tác dụng chống rung. Để gắn chặt tất cả những thứ này với nhau, đội ngũ đã sử dụng hơn 300 đai ốc và bu lông. Tổng chi phí? Chỉ 300 bảng Anh một bánh xe, tương đương hơn 9 triệu đồng.

Đối với các bài thử nghiệm thực tế trên đường, Driven Media đã sử dụng một chiếc Caterham Seven làm phương tiện thử nghiệm. Với tổng trọng lượng xe khoảng 800 kg, trọng lượng dồn lên mỗi bánh xe khi đứng yên là khoảng 200 kg, và những lốp rỗng khí tự thế này có thể chống chịu dễ dàng.

Khi di chuyển ở tốc độ chậm, “Driven Media” nói rằng những chiếc lốp rỗng khí mang lại cảm giác giống như lốp thông thường, nhưng khi họ đi nhanh hơn, những khuyết điểm từ hình dạng vòng tròn thiếu hoàn hảo của nó trở nên rõ ràng hơn. Lốp xe tạo tiếng ồn ào rõ ràng, và trải nghiệm lái xe cũng không hề êm ái.

Tuy nhiên, những chiếc lốp rỗng khí tự chế đã vượt qua những bài thử nghiệm quan trọng, giúp mọi người thấy được hiệu quả thật của chúng. Trong một thử nghiệm đâm thủng bằng cách sử dụng một chiếc ván đóng đinh, lốp xe đã chạy qua ngon lành. Trong những bài thử nghiệm trên đường có gờ giảm tốc và ổ gà, lốp xe tự chế cũng hoạt động khá tốt.

Trong bài thử nghiệm đường đua cuối cùng có liên quan đến kỹ thuật drift, liệu những chiếc lốp rỗng khí này có tồn tại nguyên vẹn không? Hãy theo dõi video ở trên và xem điều gì đã xảy ra.

Nguồn: Tin Xe


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!