Thử nghiệm cảm giác như tay đua thứ thiệt với tính năng Launch Control trên Porsche Panamera

  • 16/01/2020 11:01

Với mỗi chiếc xe Porsche, không chỉ những đường nét thiết kế hay sức mạnh của động cơ mới là điều thu hút mà cảm giác lái mới là thứ dễ lay động cảm xúc của những người trót lỡ cầm lái Porsche. Để nói đến mẫu xe nào đậm chất thể thao nhất trong dòng xe sang, không thể không nhắc đến Porsche. Launch Control là một trong những tính năng mang lại nhiều cảm xúc cho người lái xe và thể hiện rõ cá tính này.

Thử nghiệm tính năng Launch Control trên Porsche Panamera. (Video: Duy Tùng)

Cần phải nói rằng, Launch Control không phải tính năng tiêu chuẩn mà đây là một chế độ hỗ trợ người cầm lái Porsche được tích hợp trong gói kích hoạt thể thao Sport Chrono. Với Launch Control, người cầm lái Porsche có thể tận dụng sức kéo của động cơ và hộp số trong những nước đề-pa đầu tiên. Điều này rất có giá trị trong những cuộc đua bởi các tay đua có thể dành được lợi thế chỉ 1 vài % giây khi xuất phát so với các đối thủ khác.

Không giống như các thương hiệu xe thể thao khác cần phải làm nhiều thao tác để kích hoạt Launch Control, Porsche hỗ trợ người lái kích hoạt Launch Control khá đơn giản. Người lái chỉ cần chuyển sang chế độ lái Sport+ rồi chân trái đạp phanh và chân phải đạp ga "sát ván" để vòng tua đạt ngưỡng khoảng hơn 5.000 vòng/phút thì màn hình điện tử phía sau vô-lăng sẽ hiện thông báo Launch Control Active. Lúc này, người lái xe chỉ cần thả phanh chân thì chiếc xe sẽ bắn về phía trước với sức mạnh tối đa của động cơ. Mang đến một cú đề-pa tăng tốc rất ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Cảm xúc cầm lái Porsche Panamera 2019 là thứ cảm xúc rất khó để đong đếm.

Cảm xúc cầm lái Porsche Panamera 2019 là thứ cảm xúc rất khó để đong đếm.

Để đảm bảo an toàn, nhà sản xuất Porsche và những người thử nghiệm cũng khuyến cáo rằng Launch Control không phải một tính năng để có thể sử dụng thường xuyên hoặc ở những đoạn đường công cộng. Nó đòi hỏi kinh nghiệm và cách xử lý chắc chắn của người lái, và tốt hơn hết là ở những cung đường riêng đặc thù như đường đua, bởi khi kích hoạt Launch Control thì chiếc xe sẽ rất mạnh và có thể sẽ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc nếu "tài non" thử nghiệm trên đường phố.

Chúc các bạn có những giây phút cảm xúc cùng Porsche và luôn đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh!