Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ

  • 06/02/2019 00:02

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ

Dựa vào kinh nghiệm mua bán ô tô, chúng tôi đã giúp các tài xế trẻ lập danh sách gồm 10 mẫu xe phù hợp với nhu cầu của 1 tay chơi xe trẻ tuổi nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn và thực dụng với thân thiện túi tiền. Rõ ràng rằng yếu tố an toàn là điều tối quan trọng, do đó, việc chiếc xe sở hữu phanh khẩn cấp tự hành tránh tai nạn (AEB) là điều đáng lưu ý. Chỉ số an toàn va chạm cũng rất quan trọng. Mặc dù không phải tất cả các mẫu xe trong danh sách này đều đạt được 5 sao an toàn nhưng chúng tôi sẽ cho bạn biết liệu đó có phải là điều bạn cần lo lắng hay không.

1. Suzuki Swift GLX Turbo – 22.990 USD

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ - Suzuki Swift là lựa chọn đầy sức thuyết phục

AEB – Có

Đánh giá an toàn – 5 sao (ANCAP)

Mẫu hatchback Swift được ưa chuộng của Suzuki có thể có giá khởi điểm dưới 20.000 USD nhưng mẫu GLX Turbo mới là mẫu xe toàn diện hấp dẫn nhất trong dòng xe này. Với công suất 82 kW từ động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh và trọng lượng 915 kg, mẫu GLX Turbo khá nổi bật. Trong khi đó, các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, AEB, khởi động không chìa, điều hòa và bộ thông tin giải trí màn hình cảm ứng tuyệt vời với tính năng điều hướng khiến mẫu xe này được trang bị khá tốt với mức giá này.

2. Mazda CX-3 Neo Sport hộp số sàn - 21.790 USD

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ - Mazda CX-3 quyến rũ

AEB – Có

Đánh giá an toàn – 5 sao (ANCAP)

Những mẫu xe SUV rất được ưa chuộng ngày nay và những tài xế thế hệ tiếp theo rất hứng thú với các mẫu xe vạm vỡ  và có vị trí lái cao. Mazda CX-3 đang ở một vị thế khá tốt, nhờ vào giá cả phải chăng của mẫu xe chạy xăng với hộp số sàn, Neo Sport. Động cơ 2.0 lít trên xe có khả năng cung cấp sức mạnh mạnh mẽ và tùy chọn hộp số sàn tương tác khá tốt. Nhược điểm duy nhất của xe là hệ thống thông tin giải trí đơn giản hóa và cốp xe nhỏ. Nếu muốn sở hữu hộp số tự động, bạn chỉ cần bỏ ra thêm 2.000 USD.

3. Volkswagen Polo 85TSI Comfortline - 21.990 USD

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ - VW Polo cực chất

AEB – Có

Đánh giá an toàn – 5 sao (ANCAP)

Volkswagen Polo mang lại cảm giác khá thoải mái đối với một chiếc hatchback hạng nhẹ. Mẫu xe này dễ dàng trở thành tiêu chuẩn trong phân khúc về sự tinh tế, sự phù hợp và độ hoàn thiện. Xe cũng có cảm giác lái khá tốt và cabin của xe có cảm giác rộng rãi và cao cấp hơn so với nhiều mẫu xe đối thủ. Hệ thống thông tin giải trí của xe cũng là một trong những hệ thống tốt nhất và đây là một trong những mẫu xe tốt nhất ở mức giá này, nếu xét về toàn diện. Chắc chắn bạn sẽ khó có thể bỏ qua mẫu xe này.

4. Kia Cerato Sport sedan - 23.690 USD

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ - Kia Cerato khó lòng vắng mặt

AEB – Có

Đánh giá an toàn – Chưa được thử nghiệm

Liệu cá nhân bạn có khao khát sở hữu một mẫu xe trưởng thành hơn một chút không? Mẫu sedan Cerato Sport chắc chắn trông trưởng thành nhưng có cảm giác lái rất tốt, với nhiều thiết bị và không gian rộng rãi ở hàng ghế sau. Trong khi đó, động cơ của xe có thể là nhược điểm, tuy nhiên, việc xe giữ tốc độ hợp lý là một cách để giữ cho chính bạn và bạn bè an toàn.

5. Skoda Fabia Wagon 70TSI - 18.040 USD

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ - Skoda Fabia ưa chuộng tại Tây Âu

AEB – Có

Đánh giá an toàn – An toàn (ANCAP)

Theo kinh nghiệm ô tô, nếu tay lái trẻ có nhu cầu cần chở khá nhiều trang thiết bị, ví dụ như bộ trống, xe đạp hay dụng cụ thể thao thì chúng sẽ không có nhiều sự lựa chọn khi xét đến các mẫu xe wagon có giá cả phải chăng mà hợp với lối sống đó. Rất may, mẫu xe wagon duy nhất có giá dưới 25.000 USD là mẫu xe khá ổn. Mẫu xe này sở hữu khá nhiều trang bị an toàn và có thể chở được khá nhiều đồ.

6. Honda Jazz VTi hộp số sàn - 14.990 USD

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ - Honda Jazz cuốn hút toàn cầu

AEB – Có

Đánh giá an toàn – 5 sao (ANCAP)

Khách hàng trẻ tuổi cần xe có nhiều không gian để chứa những món đồ yêu thích nhưng không thích mẫu xe wagon, thì Honda Jazz có thể là một sự lựa chọn hợp lý. Và hãy cho chúng thấy hiệu ứng tăng cường tính linh hoạt của tính năng Magic Seat của xe. Jazz có thể là mẫu xe nhỏ bé, nhưng xe có thể biến thành một chiếc xe tải nhỏ nếu bạn cần chở nhiều thứ.

7. Kia Picanto - 15.690 USD

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ - Kia Picanto gọn nhẹ

AEB – Có

Đánh giá an toàn – 4 sao (ANCAP)

Kia Picanto compact là mẫu xe chiến thắng khi xét về giá cả, với mẫu xe được trang bị hộp số tự động có giá dưới 16.000 USD. Xe dễ lái và có không gian rộng rãi đối với kích thước của xe. Việc đỗ xe cũng khá dễ dàng nhờ tỷ lệ siêu nhỏ gọn của xe. AEB cũng là trang bị tiêu chuẩn trên xe, giúp giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm ở phía trước và sau. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về điểm số ANCAP 4 sao của xe, bạn nên biết rằng xe không đạt 5 sao vì điểm số thấp trong hạng mục bảo vệ người đi bộ và bảo vệ hành khách trẻ nhỏ. Hạng mục bảo vệ hành khách người lớn vẫn được đánh giá cao.

8. Toyota Corolla Ascent Sport hộp số tự động - 24.370 USD

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ - Toyota Corolla nổi tiếng đó đây

AEB – Có

Đánh giá an toàn – 5 sao (ANCAP)

Toyota Corolla từ lâu đã được coi là một sự lựa chọn an toàn, nhưng với sự xuất hiện của thế hệ mới vào đầu năm nay, Corolla hiện là một trong những sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc. Mẫu xe cơ sở Ascent Sport với hộp số tự động rất hấp dẫn dưới dạng động cơ xăng và xe được trang bị khá nhiều thiết bị tiêu chuẩn. Cốp xe nhỏ là nhược điểm chính của xe. Bên cạnh đó, mặc dù có màn hình kích thước vừa phải nằm trên bảng táp-lô nhưng hệ thống điều hướng vệ tinh chỉ là trang bị tuỳ chọn trên mẫu Ascent Sport.

9. Citroen C3 Shine – 23.490 USD

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ - Citroen C3 tươi tắn

AEB – Không

Đánh giá an toàn – 4 sao (ANCAP)

Bạn là 1 cá nhân chú tâm đến thời trang trẻ, dành nhiều thời gian để đọc blog thời trang hoặc xem Instagram để có ý tưởng cho tủ quần áo của riêng mình? Nếu vậy, có lẽ người dùng sẽ quan tâm đến mặt thiết kế của xe. Citroen C3 của Pháp có thể là sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu thời trang. Với giá 23.490 USD, C3 Shine trông có vẻ thời thượng. Mẫu xe này mang đến cabin cực kỳ thoải mái và được trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động. Mặc dù mẫu xe này không có AEB và điểm số ANCAP 4 sao khiến xe không ấn tượng lắm, nhưng xe chỉ đạt 4 sao là do điểm số trong hạng mục bảo vệ người đi bộ. Điểm của hạng mục bảo vệ hành khách người lớn là 88% và hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ là 83%, vẫn khá tốt.

10. Hyundai Kona Active 2 lít - 24.500 USD

Top 10 mẫu xe tốt nhất dành cho tài xế trẻ - Hyundai Kona trẻ trung

AEB – tuỳ chọn

Đánh giá an toàn – 5 sao (ANCAP)

Mẫu xe này cung cấp những màu sắc tươi sáng. Phần thân xe nổi bật cùng kiểu dáng sắc sảo của Kona dường như cho thấy ’tuổi trẻ’. Mức giá 24.500 USD cũng khá hấp dẫn đối với giới trẻ. Dịch vụ Huyndai cũng sẽ mang lại sự an tâm khi sử dụng xe. Mẫu xe này được cài đặt tính năng điều hướng trên màn hình cảm ứng 8 inch, mặc dù bạn sẽ phải mua thêm gói tuỳ chọn an toàn, nếu bạn muốn sở hữu công nghệ phòng tránh tai nạn như AEB, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo va chạm phía sau.