Toyota Land Cruiser 2022 lộ thiết kế và thông số

  • 17/02/2021 00:02
Thế hệ mới của Toyota Land Cruiser sẽ có màn lột xác ngỡ ngàng nhất trong hàng chục năm vừa qua.


Toyota Land Cruiser 2022 sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Mẫu xe này được che chắn rất cẩn thận trên đường thử nên không ai có thể nhận ra những đường nét thiết kế của xe. Tuy nhiên, từ những thông tin rò rỉ, nhiều người có kỹ năng dựng đồ họa đã tạo nên những bản thiết kế xem trước khá trực quan về Land Cruiser thế hệ mới mã 300 Series.

Mới đây nhất, một bản thông tin rò rỉ khác lại cho thấy thiết kế phần đầu xe Land Cruiser mới. Theo đó, mẫu SUV "nồi đồng cối đá" của Toyota sở hữu diện mạo mới hơn rất nhiều. Cụm đèn chiếu sáng LED với 3 thấu kính gọn gàng nối với lưới tản nhiệt kích thước lớn bằng một đường viền tối màu vắt thành dạng chữ U. Đây là điểm mới có chút khác biệt so với các bản dựng đồ họa trước đây.



Bên cạnh đó, tài liệu này còn để lộ thêm tên mã 3 phiên bản của Land Cruiser mới là GRJ300, FJA300 và VJA300 với 3 tùy chọn động cơ tương ứng mã 1GR-FE, F33A-FTV và V35A-FTV. Ba loại động cơ này đều là máy V6. Loại đầu tiên là máy xăng V6 dung tích 4 lít. Hai loại còn lại là máy diesel dung tích 3,3 lít và và máy xăng tăng áp dung tích 3,5 lít.

Mặc dù có thay đổi lớn trong thiết kế nhưng có khả năng Land Cruiser mới sẽ không đổi khung gầm. Mẫu xe này vẫn dùng khung gầm cũ hoặc cùng lắm là nâng cấp nhẹ từ loại cũ. Bởi vậy, mẫu SUV này không được kỳ vọng là sẽ có kích thước lớn hơn đáng kể so với trước đây.

Toyota đã chính thức đóng cửa dây chuyền sản xuất Land Cruiser cũ và đang bắt tay vào việc sản xuất mẫu mới. Bởi vậy, mẫu xe này sẽ sớm ra mắt trong năm nay. Land Cruiser 2022 được tin rằng sẽ xuất hiện vào ngày 1/8/2021 bởi cách đây hơn 70 năm, cũng vào đúng ngày 1/8, Land Cruiser thế hệ đầu tiên đã ra đời.


Ngoài Land Cruiser, mẫu xe anh em là Land Cruiser Prado cũng đã bị rò rỉ một số hình ảnh và thông tin trước ngày ra mắt. Tương tự "đàn anh", Land Cruiser Prado cũng được làm mới thiết kế bên ngoài. Nội thất mẫu SUV chuyên địa hình được nâng tầm sang trọng lên một bậc nhờ bổ sung nhiều trang bị hiện đại và các tính năng mới, ví dụ như màn hình lớn trong cụm đồng hồ, màn hình trung tâm lớn đặt nổi...

Land Cruiser Prado 2022 được tin là sẽ ra mắt sớm vào tháng 3 tới đây. Trong khi đó, Land Cruiser có thể xuất hiện muộn hơn.