Toyota mua lại xe bị lỗi của khách hàng

  • 15/08/2022 15:08

MỸCác chủ xe bZ4X bị triệu hồi vì nguy cơ rơi bánh có thể nhận gói ưu đãi cho xe trả góp, hoặc bán lại xe bị lỗi cho Toyota.

Cuối tháng 6, Toyota thông báo triệu hồi mẫu xe điện bZ4X vì nguy cơ bánh xe có thể bị rơi. Lỗi này không phải của tất cả số xe bZ4X đã sản xuất, và chỉ ảnh hưởng tới 2.700 chiếc. Trong đó, 2.200 xe cho thị trường châu Âu, 260 cho Mỹ, 10 chiếc cho Canada và 110 xe cho Nhật Bản, hãng cho biết.

Trong thư gửi các chủ xe ở Mỹ, Toyota nêu rõ những đề nghị hãng đưa ra, cũng là cách giải quyết rắc rối và việc triệu hồi mang lại. Theo đó, dường như cách thức triệu hồi thông thường đối với lỗi xảy ra là không đủ hoặc chưa phải là biện pháp tốt nhất, nên hãng Nhật đề xuất giải pháp khác.

Toyota bZ4X tại Mỹ, nơi mẫu xe điện có giá khởi điểm 42.000 USD. Ảnh: Toyota

Phương án đầu tiên là khách hàng có thể thuê một xe khác để sử dụng, trong khi xe bị lỗi bị triệu hồi. Họ cũng sẽ được Toyota trả tiền nhiên liệu trong thời gian dùng xe đi thuê. Hãng còn hỗ trợ khách 5.000 USD để thuê, mượn hoặc mua xe.

Ngoài ra, các chủ xe còn có thêm thời gian sạc tại các trạm sạc công cộng, đến 31/12/2024 mà không mất phí, tăng thời gian bảo hành dựa trên thời gian không thể sử dụng xe do bị triệu hồi.

Trong trường hợp khách hàng không đồng ý với phương án trên, Toyota đề nghị mua lại xe bị lỗi, và có thể theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào từng bang và hoàn cảnh riêng. Theo đó, một chuyên gia của Toyota về xe điện bZ4X sẽ gặp khách hàng và thảo luận cụ thể về những lựa chọn đưa ra.

Toyota bZ4X ra mắt vào tháng 4/2021 và bắt đầu bán ra từ giữa năm nay. Xe có hai tùy chọn, một động cơ đặt trước, hoặc hai động cơ với dẫn động 4 bánh. Tại Mỹ, bZ4X có giá từ 42.000 USD cho bản tiêu chuẩn và lên đến 48.800 USD cho bản cao cấp nhất.

Nguồn: VnExpress


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe