Toyota phá vỡ kỷ lục sản xuất mới trong năm 2020

  • 30/12/2020 10:12
Đại dịch không thể ngăn cản “người khổng lồ” vươn lên tầm cao mới.



2020 là một năm khó khăn, nhưng may thay đã chuẩn bị đến hồi kết. Các ngành công nghiệp và con người đã phải vật lộn với những ảnh hưởng của đại dịch và nền kinh tế suy thoái, tuy nhiên không phải tất cả đều bị thiệt hại nhiều như nhau. Ngành công nghiệp ô tô đã phát triển đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, với việc Volvo báo cáo doanh số bán hàng tăng và Honda cũng cho thấy sự tăng trưởng sản xuất mạnh mẽ . Nhưng một trong những báo cáo ấn tượng nhất là đến từ trụ sở chính của Toyota, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho thấy mức tăng sản lượng toàn cầu trong tháng 11 là 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng cộng 828.066 chiếc đã được sản xuất trong tháng trước, và như thường lệ, nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường Trung Quốc đã thúc đẩy sự gia tăng này.



Toyota đã sẵn sàng để đạt được các mục tiêu tiếp theo của mình với nhu cầu từ Trung Quốc tăng lên tới 48,5% khiến sản lượng đã tăng trong ba tháng liên tiếp qua. Doanh số bán hàng tăng 1,8% khi Toyota bán được khoảng 852.213 xe trên toàn cầu và RAV4 là một trong những mẫu xe đã giúp thương hiệu tiếp tục phát triển. Các mẫu Lexus cũng đã được săn đón. 

Hoạt động xuất khẩu của Toyota cũng hoạt động tốt. Thương hiệu này báo cáo 186.149 chiếc được xuất xưởng từ cả hai thương hiệu Toyota và Hino. Trên tất cả các thương hiệu (bao gồm cả Daihatsu), Toyota đã bán được 8.540.749 xe trên toàn thế giới từ tháng 1 đến tháng 11.