Đánh giá Kia Optima 2019 bản Mỹ: Nội thất cảm giác sang trọng, công nghệ cao thêm một bậc

  • 12/06/2019 21:06

Đối với những người đang tìm kiếm trên thị trường một mẫu sedan cỡ vừa mới, họ có vài lựa chọn tuyệt vời như Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Altima và Hyundai Sonata. Kia Optima cũng là một cái tên trên danh sách này, và sau khi nhận được những nâng cấp trong năm ngoái, nó hứa hẹn trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, chúng ta sẽ cùng đến với một video đánh giá Kia Optima bản Mỹ bên dưới đây để xem nó có những ưu nhược điểm gì và có đáng để mua không.

Video đánh giá chi tiết Kia Optima 2019 bản Mỹ

Trên phương diện ngoại thất, Optima 2019 có được đổi mới một chút với đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ người anh em Stinger. Tuy nhiên những sự thay đổi quan trọng của xe mới là ở bên trong khi nó có trang bị hệ thống thông tin giải trí UVO được cập nhật mà có tích hợp cả Android Auto và Apple CarPlay.

Tuyệt hơn nữa, hệ thống này là trang bị tiêu chuẩn trên cả phiên LX có giá mềm nhất. Đối với công năng điều hướng, người mua sẽ phải chi tiền mua bản EX với gói trang bị Premium Package, hoặc lựa chọn bản SX đắt nhất.

Vẻ ngoài của Kia Optima 2019

Vẻ ngoài của Kia Optima 2019

Trên khía cạnh giá cả, hai bản LX và S sẽ tiêu tốn của người mua lần lượt 22.990 USD và 24.990 USD. Cả hai phiên bản xe này đều trang bị một động cơ I4 dung tích 2.4 lít sản sinh 185 mã lực mà ghép cặp với một hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản EX có giá khởi điểm 26.890 USD và có trang bị một động cơ tăng áp dung tích 1.6 lít sản sinh 178 mã lực, trong khi bản SX sử dụng một động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít sản sinh 245 mã lực mạnh mẽ và có giá bán lẻ đề xuất 31.990 USD.

Cụ thể, chiếc Kia Optima 2019 trong video đánh giá là phiên bản SX cao nhất và có trang bị thêm một số phụ tùng hay ho, nâng tổng giá lên 33.315 USD. Chuyên gia của Kelley Blue Book đưa ra nhận định tốt về nội thất của xe với một cảm giác sang trọng, ghế ngồi bọc da dễ chịu, một số chất liệu có bề mặt mềm mại và đặc biệt thích hệ thống thông tin giải trí mới. Không gian ngồi phía sau cũng rất thoải mái, và cốp xe cũng không phải dạng tồi.

Nội thất bản SX của Kia Optima 2019

Nội thất bản SX của Kia Optima 2019

Động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít giúp xe di chuyển nhanh và linh hoạt trong hầu hết trường hợp, nhưng hộp số tự động 6 cấp thi thoảng có lúc chậm chạp. Để vượt qua thời gian chậm turbo, tài xế sẽ cần lái trong chế độ Sport, hoặc Manual, kết hợp sử dụng lẫy số trên vô lăng.

Tổng thể mà nói, Kia Optima 2019 là một mẫu sedan có sự cân bằng trên nhiều phương diện. Với bước nâng cấp giữa vòng đời, nó nhận được sự cải tiến trên cả ngoại thất và nội thất, trang bị tiêu chuẩn nhiều tính năng an toàn và công nghệ hơn. Qua đó, Optima có thể coi là một đối thủ có sức cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ vừa đang sống chật vật thời nay.