Toyota Supra đã nhẹ nay càng nhẹ hơn với nhiều chi tiết carbon trong bản đặc biệt mới

  • 03/06/2021 12:06

Khi ra mắt vào năm ngoái, phiên bản mới của Toyota Supra được hãng xe Nhật Bản chú trọng nâng cấp về mặt cơ khí nhằm tăng sức mạnh cho xe. Khối động cơ I6 3.0L có công suất nguyên bản 335 mã lực đã nâng cấp lên 382 mã lực. Ngoài ra xe còn có thêm tùy chọn động cơ 4 xylanh 2.0L tăng áp turbo.

Trong phiên bản mới năm nay, Toyota gây bất ngờ cho người dùng tại Mỹ khi giới thiệu một bản đặc biệt mới có tên gọi A91-CF Edition với dàn áo được làm từ sợi carbon giúp giảm trọng lượng và tăng tính thẩm mỹ. Toyota cho biết phiên bản đặc biệt này chỉ dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ và có số lượng giới hạn 600 xe.

Toyota Supra A91-CF

Toyota Supra A91-CF

Các điểm nhấn đáng chú ý của Toyota Supra A91-CF Edition bao gồm hốc gió mới, cánh gió khí động học ốp ở cản sốc, nẹp ốp bậc cửa và cánh gió đuôi được chế tạo hoàn toàn tự sợi carbon, không phải làm bằng nhựa cứng và sơn vân sợi carbon như nhiều mẫu xe khác. Toyota cho biết các bổ sung này không chỉ giúp xe đẹp hơn mà còn làm tăng lực nén của xe xuống mặt đường, nâng cao hiệu năng vận hành trên đường đua.

Về tùy chọn màu sắc, phiên bản đặc biệt Toyota Supra A91-CF Edition sẽ có 3 tùy chọn màu gồm Trắng, Vàng và Xám nhám. Mặt khác, khách hàng sẽ không thể thay đổi tùy chọn lazăng cũng như màu sắc nội thất. Cả ba phiên bản màu trên đều sẽ sử dụng lazăng 19 inch màu đen và nội thất hai tông màu Đỏ Đen đi kèm các chi tiết bọc da và Alcantara.

Bên cạnh đó, phiên bản đặc biệt Toyota Supra A91-CF Edition sẽ có các trang bị và tính năng cao cấp như ghế sưởi có khả năng chỉnh định 14 hướng, vô lăng bọc da. Khách hàng có nhu cầu có thể nâng cấp thêm cho xe gói trang bị an toàn với công nghệ giám sát điểm mù hay giám sát hành trình rađa. Các trang bị tiêu chuẩn khác của xe có thể kể đến hệ thống treo thích ứng AVS, vi sai chủ động phía sau, hệ thống phanh Brembo cao cấp

Về sức mạnh, phiên bản giới hạn A91-CF Edition sẽ được trang bị bản động cơ 6 xylanh 3.0L mạnh nhất, có công suất 382 mã lực, đi kèm là hộp số ZF tự động 8 cấp giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây.

Dự kiến, phiên bản mới của Toyota Supra sẽ được bán ra thị trường vào mùa thu năm nay. Giá xe sẽ được hãng Toyota công bố trước thời điểm xe chính thức có mặt tại đại lý.