Toyota tuyên bố chính thức về việc cấm khách hàng mua Land Cruiser 2022 bán lại xe

  • 29/07/2021 00:07

Toyota Land Cruiser 2022 trắng mặt trước

Phiên bản mới của chiếc Land Cruiser huyền thoại lộ ảnh được cho là ở Việt Nam.

Vài ngày trước, báo chí ô tô Nhật Bản đã đưa tin khách hàng mua xe Toyota Land Cruiser 2022 sẽ không được bán lại xe trong vòng một năm kể từ ngày giao xe. Cuối cùng thì hãng xe Nhật Bản cũng đã có những tuyên bố chính thức về sự việc này trong thông cáo trả lời báo chí.

Cụ thể, Toyota đã tạm dừng nhận đơn đặt hàng đối với chiếc SUV mới này, giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua một chiếc Land Cruiser 2022 duy nhất và sẽ phải ký hợp đồng thỏa thuận không bán lại xe và không xuất khẩu xe trong 12 tháng đầu tiên kể từ ngày giao xe.

Những đại lý và khách hàng cố tình vi phạm thỏa thuận trên sẽ phải nhận một án phạt rất nặng: cấm không được có giao dịch nào với Toyota trong tương lai. 

Trong thông cáo báo chí, Toyota khẳng định hãng việc kinh doanh xe không chỉ dừng lại ở bán xe mà các đại lý sẽ tiếp tục có trách nhiệm với khách mua xe, bao gồm cả các dịch vụ sau bán hàng để bảo vệ sự an toàn cho khách hàng.

Toyota Land Cruiser 2022 đen mặt trước

Toyota đã có công bố chính thức về việc cấm khách hàng mua LC300 bán lại xe.

Có thể bạn quan tâm: Khách hàng mua Toyota Land Cruiser 2022 sẽ không được bán lại xe? Thực hư ra sao?

Toyota quan ngại về sự phân phối của dòng xe này từ Nhật Bản đến các nước khác sau khi chúng được sản xuất, nhất là những thị trường mà Chính phủ ở đó ban hành các quy định an ninh nghiêm ngặt.

Hiện tại, những chiếc xe Toyota, đặc biệt là LC300 rất được ưa chuộng ở khu vực Trung Đông nhờ khả năng vận hành ở nhiều địa hình và độ bền bỉ. Chính điều này đã khiến những chiếc xe Toyota trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những phiến quân và lực lượng khủng bố ở nơi đây.

Chính quyền ở những khu vực này đã đưa ra những quy định rất chặt chẽ và Toyota cũng không muốn chiếc xe "con cưng" của mình rơi vào tay kẻ xấu. Vì vậy, Toyota không muốn đại lý và khách hàng của mình vi phạm những quy định đó.

Toyota nhận thấy nếu như một đại lý bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm Luật Thương Mại Quốc Tế hay Điều Lệ Quản Lý Ngoại Hối, đây sẽ là vấn đề lớn đối với không chỉ đối với đại lý đó mà còn với tất cả các đại lý còn lại và hình ảnh thương hiệu của hãng. Thế nên, mỗi đại lý của Toyota trên toàn quốc đều đảm bảo rằng các khách hàng phải ký cam kết không bán lại xe.

Hãng xe Nhật Bản tin rằng hành động trên sẽ không vi phạm Luật Chống Độc quyền để hãng có thể tiếp tục cung cấp những sản phẩm chất lượng thông qua các đại lý, đồng thời mong muốn khách hàng hiểu và thông cảm cho hãng trong vấn đề này. 

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Ở quê nhà Nhật Bản, ToyotaLand Cruiser 2022 đã nhận được hơn 22.000 đơn đặt hàng từ đầu tháng. Dự kiến chiếc SUV sẽ chính thức lên kệ ở đất nước mặt trời mọc vào 02/08 với giá từ 46.500 USD, nhiều hơn 2.700 USD so với mô hình tiền nhiệm.

Tuy nhiên, Toyota sẽ ngừng sản xuất LC300 vào 05-06/08 do thiếu hụt linh kiện, kết quả của làn sóng COVID-19 ở khu vực Đông Nam Á. Cũng trong 2 ngày này, Toyota sẽ tạm dừng sản xuất xe Lexus và Land Cruiser.

Toyota thật sự đã làm những tín đồ của ông vua địa hình phải chờ quá lâu trước khi quyết định làm một cuộc cách mạng với những cải tiến đột phá đối với LC300. Một trong những thay đổi là nền tảng TNGA-F hoàn toàn mới giúp giảm trọng lượng đến 200 kg. Ngoại hình của chiếc SUV cũng trở nên hầm hố và trẻ trung hơn. Nội thất cũng đã rũ bỏ phong cách bảo thủ với thiết kế mới trẻ trung, năng động.

Toyota Land Cruiser 2022 bảng điều khiển trung tâm 1

Toyota Land Cruiser 2022 nội thất ghế ngồi 1

Toyota Land Cruiser mới có những cải tiến đột phá.

LC300 cũng sử dụng động cơ mới V6 3.5L tăng áp kép sản sinh công suất 409 mã lực, mô-men-xoắn đạt 650 Nm. Động cơ trên sẽ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, ở một số thị trường, LC300 còn có thêm tùy chọn động cơ Diesel - 3.3L Turbo và một bản V6 hút khí tự nhiên.

Ở Việt Nam, theo thông tin ô tô riêng từ đại lý, Toyota Land Cruiser 2022 chính hãng hiện đã nhận đặt cọc tại Việt Nam với phiên bản LC300, và sẽ chính thức lên kệ vào tháng 9, chỉ 1 tháng sau quê hương Nhật Bản. Chiếc SUV sẽ được phân phối với một phiên bản duy nhất có giá là 4,071 tỷ đồng đối với màu sơn trắng và 4,06 tỷ đồng đối với các màu sơn khác, tăng khoảng 30 triệu so với phiên bản cũ.

Để cập nhật những mẫu xe được rao bán trên thị trường Việt Nam với mức giá ưu đãi, mời độc giả tham khảo TẠI ĐÂY. 

(Ảnh: Internet)

Theo Tố Uyên
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/07/29/toyota-tuyen-bo-chinh-thuc-ve-viec-cam-khach-hang-mua-land-cruiser-2022-ban-lai-xe