Ưu nhược điểm Toyota Camry 2019: Khách hàng nên quan tâm trước khi xuống tiền

  • 08/05/2019 00:05

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, nói không ngoa Toyota Camry chính là mẫu xe Sedan cỡ trung bán chạy nhất thị trường và trở thành một biểu tượng cho sự thành công. Khách hàng lựa chọn Toyota Camry thường là các doanh nhân thành đạt cũng như các chủ doanh nghiệp. Họ thích Toyota Camry bởi nó không chỉ có độ tin cậy cao, không gian rộng rãi mà còn đáp ứng được tiêu chí sang trọng cần thiết.

So sánh Toyota Camry 2019 phiên bản 2.0G và 2.5Q.

Toyota Camry 2019 được đánh giá là có thiết kế hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, cùng với đó là sự tăng trưởng nhanh chóng của phân khúc khách hàng mới - khách hàng cá nhân, đặc biệt là khách hàng trẻ sớm thành đạt, xu hướng tiêu dùng đã thay đổi. Chiếc xe đối với họ không chỉ là biểu tượng của sự thành công, của chất lượng mà còn thể hiện phong cách sống hiện đại, năng động, phản ánh sự lựa chọn thông minh và tinh tế.

Đó là lý do tại sao Toyota đã quyết định tạo ra những thay đổi rất mạnh mẽ dành cho thế hệ thứ 8 của mẫu xe này. Tại Việt Nam, phải đợi đến ngày 23/4/2019, Toyota mới chính thức giới thiệu mẫu xe Camry hoàn toàn mới tới người tiêu dùng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. So với thế hệ cũ, Toyota Camry 2019 được đánh giá có thiết kế đột phá, khá giống với phiên bản Mỹ và sở hữu nhiều công nghệ nổi bật. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của mẫu Camry 2019 được Oto.com.vn tổng hợp. 

Ưu điểm của Toyota Camry 2019

1. Sử dụng nền tảng khung gầm mới TNGA

Toyota Camry 2019 sở hữu bộ khung gầm mới .

Cụm từ "nền tảng khung gầm TNGA (Toyota New Global Architecture)" giờ không có quá xa lạ người những người yêu xe bởi nó đã được Toyota giới thiệu từ đầu năm 2015 và mẫu xe đầu tiên được áp dụng nền tảng mới này là Toyota Prius. Trải qua gần 5 năm, Toyota đã áp dụng nền tảng khung gầm TGNA lên nhiều mẫu xe mới trên toàn cầu nhưng tại Việt Nam, Camry 2019 tự hào là mẫu xe Toyota đầu tiên được áp dụng bộ khung gầm TNGA.

Lợi thế của khung gầm TGNA mà theo Toyota chia sẻ chính là độ cứng khung xe đã được cải thiện từ 30 đến 65% so với bộ khung gầm cũ. Trọng tâm thân xe thấp hơn, rộng hơn, chiều dài cơ sở lớn hơn giúp cho Camry 2019 vận hành ổn định và gia tăng diện tích khoang nội thất để mang đến sự thoải mái nhất cho hành khách.

2. Ngoại hình hấp dẫn 

Toyota Camry 2.0G 2019: Trực diện đầu xe.

Đến thế hệ thứ 8, Toyota đã tạo ra một mẫu Camry hoàn toàn mới sở hữu một thiết kế giàu cảm xúc, năng động và hiện đại. Các đường nét tạo hình trên Toyota Camry 2019 có xu hướng mềm mại, tinh tế và theo phong cách thể thao chứ không còn vuông vức và góc cạnh như ở thế hệ cũ. Tất nhiên, yếu tố sang trọng vẫn được đảm bảo duy trì trên thiết kế Camry 2019. Người dùng còn có thể lựa chọn thêm 4 màu ngoại thất mới bên cạnh 3 màu đã có trước đó.

3. Tầm nhìn được cải thiện 

Toyota Camry 2.0G 2019: Gương chiếu hậu tích hợp dải xi nhan LED.

Ở Toyota Camry 2019, bảng điều khiển trung tâm và chiều cao mui xe đều đã được hạ thấp, cột trụ A được thu nhỏ và gương chiếu hậu được dịch chuyển từ trụ A xuống phần thân xe, tất cả những thay đổi mới này giúp cho người lái có được khả năng quan sát phía trước tốt hơn, trong khi các khách hàng còn lại sẽ có được ấn tượng về không gian nội thất thoáng đãng.

 4. Nội thất đẹp, sang trọng và rộng rãi

Nội thất của Toyota Camry 2019 nhận được những đánh giá cao từ giới chuyên môn nhờ được thiết kế theo xu hướng sang trọng và tràn đầy tính nghệ thuật với các vật liệu cao cấp cùng chất lượng tương đương một mẫu sedan hạng sang. Việc kết hợp các vật liệu cao cấp được hoàn thiện một cách tinh tế, đi kèm với những tính năng công nghệ hiện đại giúp nội thất của Camry 2019 hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ còn lại trong phân khúc.

Nội thất Toyota Camry 2019 đẹp và hiện đại.

Ghế ngồi hoàn toàn mới cũng là một trong những thiết kế góp phần tạo nên những thay đổi chưa từng có trên Camry. Ghế người lái và hành khách được thiết kế hoàn toàn mới với trọng tâm hạ thấp, ôm lấy người lái và hành khách, khoảng trượt lớn hơn cho sự thoải mái tối đa. Không gian dành cho hàng ghế sau rộng rãi, lưng ghế có thể trượt ngả và bệ tỳ tay điều khiển các tính năng như điều hoà, âm thanh, ngả ghế bằng cảm ứng là trang bị vượt trội trên Camry 2019 mà các đối thủ trong cùng phân khúc không có.

5. Tính năng lái và khả năng cách âm được cải thiện

Trước đây, nhiều người dùng cho biết lái chiếc xe Camry cảm thấy khá nhàm chán, tẻ nhạt. Nhưng điều đó đã không còn phù hợp với Camry 2019. Nhờ được trang bị hệ thống trợ lực lái điện mới, khả năng xử lý đã tích cực và vô-lăng đánh lái chính xác, phản hồi tốt là những gì mà người dùng có thể cảm nhận được. Ngoài ra, sự có mặt của lẫy chuyển số sau vô-lăng cùng với 3 chế độ lái: Normal, Eco và Sport cho phép chiếc xe vận hành theo phong cách của người lái và điều kiện mặt đường.

Đánh giá xe Toyota Camry 2019: trải nghiệm.

Chưa kể hệ thống treo trên Camry 2019 đã được nâng cấp mới với dạng MacPherson ở phía trước và dạng tay đòn kép ở phía sau với độ cứng chắc giúp xe ổn định khi vào cua. Các thanh giằng được gia cố thêm cho hệ thống treo trước và sau cũng góp phần nâng cao khả năng xử lý, tăng khả năng chịu lực và độ cứng cho thân xe.

So với thế hệ cũ, một loạt các biện pháp mới nhằm giảm thiểu tiếng ồn, độ rung (NVH) tiếp tục được bổ sung trên Toyota Camry 2019. Khoang hành khách tăng cường khả năng chống tiếng ồn của động cơ và tiếng ồn trên đường phố bằng cách sử dụng bọt xốp cùng với một tấm giảm thanh dày hơn tại phần vách ngăn giữa cabin và khoang động cơ. Tiếng ồn do gió gây ra đã bị loại bỏ thông qua máng xối mưa được thiết kế mới.

6. Bổ sung thêm nhiều trang bị an toàn

Được sản xuất tại Thái Lan, Toyota Camry 2019 thoả mãn tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP nhờ được gia tăng thêm rất nhiều trang bị an toàn hiện đại mới lần đầu có mặt trên mẫu xe này như:

  • Hệ thống kiểm soát hành trình
  • Cảnh báo điểm mù (BSM)
  • Công nghệ cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA)
  • Hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS)
  • Phanh tay điện tử
  • Giữ phanh tự động
  • 6 cảm biến quanh xe
  • 7 túi khí

Nhược điểm của Toyota Camry 2019

1. Động cơ và hộp số không đổi

Đánh giá xe Toyota Camry 2019: Động cơ I-4 2.5L công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 235 Nm.

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Camry 2019 được trang bị mẫu động cơ 2.5L hoàn toàn mới đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Thế nhưng cũng được nhập khẩu từ Thái Lan, các phiên bản của Camry mới dành cho thị trường Việt Nam vẫn chỉ sử dụng động cơ 2.0L công suất 165 mã lực, mô-men xoắn 199 Nmvà 2.5L công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 235 Nm đã từng có mặt trên thế hệ cũ. Hộp số tự động 6 cấp không đổi.

2. Còn thiếu những tính năng kết nối quan trọng

Toyota Camry 2.5Q 2019: Bảng điều khiển trung tâm.

Trong thời buổi công nghệ hiện nay, điện thoại thông minh đã trở thành một thiết bị phổ biến và nhiều hãng xe đã và đang đưa Apple CarPlay và Android Auto trở thành một trang bị tiêu chuẩn, hay chí ít cũng là trang bị tuỳ chọn trên phiên bản cao cấp. Điều này sẽ cho phép người dùng điện thoại thông minh dễ dàng truy cập vào những ứng dụng ưa thích ngay trên màn hình giải trí của xe. Nhưng với Toyota Camry 2019 cho thị trường Việt Nam, điều đó vẫn chưa thành hiện thực.

3. Sàn ghế sau không còn phẳng

Nếu ở thế hệ cũ, hàng ghế sau của Toyota Camry có một mặt sàn khá bằng phẳng mang đến sự thoái mái cho cả 3 vị trí ngồi ở khu vực này. Có điều thiết kế này đã không còn được duy trì trên mô hình thế hệ mới. Có lẽ một phần do trọng tâm thân xe được hạ thấp hơn so với trước đã ảnh hưởng không nhỏ đến thiết kế mặt sàn cho khu vực hàng ghế sau. Với ụ nổi ở giữa của hàng ghế sau nhô cao hơn trước, hành khách ở vị trí giữa sẽ khó khăn hơn trong việc tìm được một tư thế ngồi thoải mái.

4. Tốn xăng hơn khi đi trong phố

Đánh giá xe Toyota Camry 2019: Mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản 2.5Q. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Camry 2018.

Động cơ 2.5L và hộp số tự động 6 cấp không đổi nhưng do trọng lượng thân xe nặng thêm khoảng 60 kg và dung tích bình nhiên liệu tăng thêm 10 lít đã ít nhiều ảnh hưởng đến mức tiêu thụ của phiên bản 2.5Q. Theo số liệu được cục đăng kiểm công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị của Camry 2.5Q 2019 là 11,29L/100km, trong khi Camry 2.5Q 2018 lại chỉ là 10, 7L/100km. Bù lại, trên đường trường, Carmy 2.5Q 2019 lại tiết kiệm hơn chỉ là 5,4L/100km thay vì 6,1L/100km như ở thế hệ cũ.

5. Giá bán cao hơn các đối thủ

Mặc dù Toyota Camry 2019 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đã có giá bán mới giảm tới 67 triệu đồng dành cho phiên bản cao cấp nhất 2.5Q (1,235 tỷ đồng). Nhưng xét cùng với các đối thủ hiện tại ở phân khúc Sedan cỡ trung như Kia Optima 2.4 GT-Line (969 triệu đồng) hay Mazda 6 2.5 Premium (1,027 tỷ đồng), Toyota Camry 2.5Q 2019 vẫn cao hơn tới hơn 200 - 240 triệu đồng, trong khi các trang bị tiện nghi và an toàn gần như tương đương.

Các bài viết bạn có thể quan tâm:

  • Chênh 206 triệu đồng, Toyota Camry 2019 phiên bản 2.5Q có gì hơn phiên bản 2.0G
  • Đánh giá xe Toyota Camry 2019: Khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc

  • Chính thức công bố giá Toyota Camry 2019 tại Việt Nam, quá bất ngờ