Volkswagen công bố Golf GTI Clubsport 2021, động cơ sản sinh 296hp và vi sai mới

  • 15/10/2020 15:10
Với việc thị trường hot hatch tiếp tục phát triển, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Volkswagen tung ra một biến thể mạnh mẽ hơn của Mk8 Golf GTI. VW Golf GTI Clubsport 2021 chính là mẫu xe đó.
 

Tương tự như GTI bản tiêu chuẩn, GTI Clubsport được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít. Tuy nhiên, trong khi mẫu xe tiêu chuẩn được giới hạn ở công suất 242hp và mô-men xoắn 370 Nm thì động cơ của GTI Clubsport sản sinh 296hp và 400 Nm. VW có thể đạt được con số này nhờ vào bộ làm mát trung tâm mở rộng, bộ tăng áp Continental mới và phần mềm ECU đã được sửa lại.

Kết hợp với động cơ là hộp số ly hợp kép bảy cấp và hệ dẫn động bánh trước. VW cho biết chiếc hatchback này sẽ đạt tốc độ 100 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây và tốc độ tối đa là 250 km/h. Ly hợp kép có tỷ số truyền ngắn hơn so với GTI thông thường.


Không chỉ tăng hiệu suất động cơ, hệ thống phanh của GTI Clubsport cũng được nâng cấp với bộ kẹp piston đôi. Hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát ổn định cũng được tinh chỉnh để tăng ngưỡng trượt nhằm cải thiện hiệu suất và độ ổn định của phanh.

Ngoài ra, VW Golf GTI Clubsport đi kèm với bộ vi sai phía trước khóa cơ điện tử VAQ thay thế cho hệ thống XDS điện tử của GTI tiêu chuẩn. Bộ vi sai mới này có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào các chế độ lái. Các nâng cấp khác bao gồm tăng độ khum ở phía trước (camber), cánh tay đòn ở hệ thống treo phía sau, giá đỡ bánh xe mới, vòng bi giảm chấn đặt riêng và cấu hình lò xo mới. Hệ thống kiểm soát khung gầm động (DCC) cũng đã được nâng cấp để bao gồm mười lăm cấu hình cài đặt giữa chế độ lái Comfort và Sport. Bao gồm cả một chế độ được điều chỉnh cho đường đua Nurburgring Nordschleife.


Về phần ngoài thất, GTI Clubsport được gắn cản trước và bộ rẽ gió có thiết kế mới, mâm xe 19 inch và cánh gió sau hai mảnh giúp giảm lực nâng. Nội thất xe không khác biệt so với bản tiêu chuẩn, ngoại trừ phần ghế được bọc chất liệu mới.